Note

Những điều đáng lưu ý về cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ vào ngày mai và những tác động có thể có!

· Views 131
6 giai đoạn của một chu kỳ kinh tế và ứng dụng vào thực chiến trong thời điểm hiện tại!
Tâm lý của con người khi trading có thể đáng sợ như thế nào?
Xin chào toàn thể anh em,

Vậy là ngày mai, cuộc tranh luận cuối cùng giữa ông Trump và ông Biden sẽ diễn ra vào lúc khoảng 8 giờ sáng theo giờ Việt Nam, chính vì thế mình viết bài này để review qua một chút những gì có thể diễn ra và "có khả năng" ảnh hưởng tới thị trường. Bài viết này chỉ phục vụ cho một số bạn quan tâm đến sự kiện chính trị này, đồng thời muốn lên định hướng giao dịch, chứ không nên sử dụng nó như là các tín hiệu, kẻo không lại "tèo" nhé anh em!

Dưới đây là 1 số điều đáng chú ý trong cuộc tranh luận này liên quan với kịch bản bầu cử và thị trường, mời anh em:

1. Sự kiện tranh luận này có thể ảnh hưởng như thế nào tới kết quả bầu cử tổng thống?


Mặc dù lắm lúc không thể định đoạt được chuyện thắng thua trong một số cuộc bầu cử nhưng cuộc tranh luận tổng thống Mỹ là cơ hội để cử tri hiểu hơn về tính cách, cách lãnh đạo của ứng viên. Đơn cử như một số các lần trước đó:
  • Tranh luận tổng thống Mỹ có nguồn gốc từ 7 cuộc tranh luận giữa Abraham Lincoln và Stephen Douglas khi tranh cử ghế thượng nghị sĩ Illinois năm 1858. Nguyên nhân dẫn đến tranh luận là Lincoln đã "theo chân" Douglas trên hành trình vận động. Cứ vài ngày sau khi Douglas có bài phát biểu tại một địa điểm nhất định, Lincoln cũng sẽ làm vậy. Douglas cuối cùng đồng ý đứng chung sân khấu với Lincoln để tranh luận 7 lần, mỗi lần trong ba giờ về các vấn đề đạo đức và kinh tế xoay quanh chế độ nô lệ. Cuối cùng, Lincoln không chiến thắng. Tuy nhiên, những lời tranh luận của ông được chia sẻ trên khắp cả nước và trở thành bàn đạp đưa Lincoln vào Nhà Trắng hai năm sau đó.
Những điều đáng lưu ý về cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ vào ngày mai và những tác động có thể có!

  • John F. Kennedy đã giành được thiện cảm từ khán giả truyền hình với vẻ ngoài điển trai và khả năng lập luận lưu loát, rành rọt trong khi Richard M. Nixon toát mồ hôi và trông rất căng thẳng trong các cuộc tranh luận. Và sau đó Kennedy là người đắc cử.
  • Trong khi đó, vào mùa bầu cử năm 2004, thượng nghị sĩ John Kerry được cho là thể hiện tốt hơn trong tranh luận và kết quả thăm dò cũng cho thấy ông dẫn trước đối thủ, mặc dù từng yếu thế hơn trước khi các cuộc tranh luận bắt đầu. Nhưng cuối cùng, George W. Bush tái đắc cử nhiệm kỳ hai.
Những ví dụ trên cho thấy rằng, việc phân tích chính xác ảnh hưởng của các cuộc tranh luận đối với cử tri là rất khó, nhưng rõ ràng "chúng có ý nghĩa quan trọng", và đây là cơ hội để so sánh hai ứng viên khi họ trả lời cùng một vấn đề tại cùng một nơi. Bạn có thể hiểu được tính khí và khả năng ứng biến của họ.

2. Cuộc tranh luận lần này nhắm vào các chủ đề gì?


Có 6 chủ đề được đưa ra trong cuộc tranh luận lần này, và một bên mic sẽ được tắt trong vòng 2 phút, khi một bên trả lời người cầm trịch, để tránh tình trạng hỗn loạn giống như cuộc tranh luận tháng Chính. 6 chủ đề bao gồm:
  • Chống Covid-19
  • Gia đình Mỹ
  • Sắc tộc Mỹ
  • Chống biến đổi khí hậu
  • An ninh quốc gia
  • Khả năng lãnh đạo
Những điều đáng lưu ý về cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ vào ngày mai và những tác động có thể có!
Nhìn qua thì có lẽ anh em cũng đã biết bên nào sẽ tập trung hơn vào phần nào rồi. Trước giờ thì các vấn đề về covid, sắc tộc, biến đổi khí lậu luôn là lá bài tủ của Dân chủ; còn trong khi đó, an ninh, lãnh đạo, quốc phòng và kinh tế là của phe Cộng hòa. Trong lần tranh cử trước thì ông Trump đã dùng chiêu bài "NGẮT LỜI ĐỐI THỦ" để đối phó, nhưng lần này với việc bị tắt mic, chúng ta sẽ cùng chờ xem ông Trump sẽ sử dụng biện pháp nào. Ngoài ra, lần trước chúng ta có thể thấy được sự thắng thế của ông Trump trong tác phong, vậy thì lần này ông Biden sẽ có những đáp trả như thế nào? Tất cả những điều đó có thể góp phần gợi ý cho chúng ta về Tổng thống Mỹ tương lai!

3. Những kịch bản của thị trường:


Dưới đây là những kịch bản về Bầu cử, chứ không phải kịch bản để tranh luận, nhưng anh em có thể dựa trên kết quả thay đổi sau tranh luận, đồng thời bám sát những kịch bản này. Kết hợp với các hành động giá để chuẩn bị cho những quyết định sắp tới. Những kịch bản có thể xảy ra theo khảo sát của FXStreet là:

Kịch bản
Chứng khoán
Vàng
USD
Bất phân thắng bại
Giảm​
Giảm​
Tăng​
Biden thắng, Cộng hòa nắm thượng viện
Tăng​
Đi ngang​
Giảm​
Biden thắng, Dân chủ nắm lưỡng viện
Giảm​
Tăng​
Giảm​
Trump thắng
Tăng​
Tăng​
Giảm​
  • Kịch bản 1: Thị trường sẽ rơi vào hỗn loạn và mất phương hướng, điều này có lợi cho USD, JPY, bất lợi cho Vàng, chứng khoán!
  • Kịch bản 2: Việc đảng Cộng Hòa nắm thượng viện sẽ vẫn có lợi cho nền kinh tế, sẽ góp phần thúc đẩy sự đi lên của thị trường chứng khoán, gây bất lợi cho USD do mọi thứ đã trở nên sáng sủa, vai trò trú ẩn của đồng USD mất tác dụng!
  • Kịch bản 3: Dân chủ nắm lưỡng viện sẽ không có lợi cho thị trường chứng khoán khi các nhà lập pháp thiên tả như Elisabeth Warren, Bernie Sanders và Alexandra Ocasio Cortez sẽ thúc đẩy các quy định khắc nghiệt đối với doanh nghiệp và tăng thuế. Điều này sẽ có lợi hơn cho giá Vàng trong khi đồng USD sẽ phải gánh chịu những thảm họa do các gói kích thích lớn có khả năng sẽ được thông qua
  • Kịch bản 4: Mọi thứ giữ nguyên hiện trạng, theo hướng có lợi cho chứng khoán, vàng và bất lợi cho đồng USD
Nói tóm lại là thế này, nếu anh em nào có được cảm quan về vấn đề này tốt thì có thể mang ra sử dụng, còn nếu không thì thôi, nên giao dịch dựa trên hành động giá là đủ rồi. Ví dụ như trong cuộc "Rap-battle" ngày mai, nếu có những thuận lợi dành cho ông Trump, và các kết quả thăm dò đảo chiều, kết hợp với việc USD đang ở trong xu hướng giảm, anh em có thể kiếm các tín hiệu bán để bán xuống tiếp đồng USD và mua Vàng, kiểu kiểu như thế!

Nhưng anh em cũng lưu ý rằng, đừng võ đoán, mà hãy nên thận trọng, vì biến số phía trước còn dài! Chúc anh em giao dịch tốt!
Mạc An
 

Vì sao Trader nên lựa chọn chart đen trắng thay vì chart có màu?

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.