Note

[Series tẩm bổ] Tổng hợp các bài học truyền cảm hứng từ các trader thành công (Phần 3)

· Views 118
[Series tẩm bổ] Tổng hợp các bài học truyền cảm hứng từ những trader thành công (Phần 2)
Về trình cướp ngân hàng, nữ quái Kang Pi phải gọi cựu trader này là "Sư phụ"!
Xin chào cả nhà!

Những trader thành công truyền cảm hứng nhất có lẽ sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều bài học đáng học hỏi. Hãy cùng mình "đứng trên vai những người khổng lồ", học hỏi bí quyết giao dịch của họ và hướng tới mục tiêu trở thành trader giỏi hơn mỗi ngày, biết đâu một ngày nào đó, tên của anh em lại được thêm vào danh sách này đấy!

Trong 2 phần trước, mình đã điểm qua 8 gương mặt trader thành công rồi, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn 4 gương mặt tiếp theo nhé!

-----------------------------------​

9. Bài học truyền cảm hứng từ trader thành công Andrew Aziz


Andrew Aziz là một Day trader nổi tiếng và siêu thành công, đồng thời cũng là tác giả của nhiều cuốn sách về lĩnh vực này. Nhưng ngạc nhiên thay, anh ấy không bắt đầu với tư cách là một trader.

Trước khi tham gia giao dịch, Aziz đã lấy bằng Tiến sĩ về Kỹ thuật Hoá học và làm việc ở nhiều vị trí nhà khoa học nghiên cứu khác nhau trong ngành công nghệ sạch.

Cho đến khi mất vị trí tại một trong những công ty này, anh mới chuyển sang trading, dành nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường trước khi dấn thân vào.

Đối với các Day trader, hai cuốn sách được recommend nhiều nhất từ anh là:
  • How to Day Trade for a Living: Tools and Tactics, Money Management, Discipline and Trading Psychology
  • Advanced Techniques in Day Trading: A Practical Guide to High Probability Day Trading Strategies and Methods
Aziz cũng là người sáng lập Bear Bull Traders - nơi anh làm việc cùng một số trader đồng chí hướng khác. Họ cũng có một kênh YouTube với 30,4 ngàn người đăng ký.

[Series tẩm bổ] Tổng hợp các bài học truyền cảm hứng từ các trader thành công (Phần 3)

Trader học được gì từ Andrew Aziz?


Theo cuốn "How to Day Trade for a Living", Aziz cho biết trước khi vào thị trường, anh thường sử dụng một phần mềm scanner intraday theo thời gian thực.

Đối với anh ấy, điều quan trọng hàng đầu đối với các trader là tồn tại và Aziz khuyên mọi người không nên mạo hiểm hơn 2% số vốn cho mỗi giao dịch; Hãy tìm kiếm những cơ hội nào mà bạn chỉ mạo hiểm vài cents, nhưng lại kiếm được hàng tá đô la ấy!

Aziz cũng tin vào tầm quan trọng của việc hiểu các mô hình nến, nhưng nhấn mạnh rằng các trader không nên làm cho chiến lược của họ trở nên quá phức tạp. Hãy giữ mọi thứ đơn giản! Anh ấy thường sử dụng hỗ trợ và kháng cự, và giao dịch VWAP (giá trung bình theo khối lượng).

Aziz giao dịch hỗ trợ và kháng cự bằng cách xác định các điểm quan trọng trước khi bắt đầu và tìm kiếm các điểm do dự xuất hiện với khối lượng giao dịch cao. Về cơ bản, một khi anh đã xác định được các điểm này, anh sẽ mua ở những điểm thấp nhất và bán ở mức cao nhất.

VWAP tính đến khối lượng của một công cụ đã được giao dịch. Nếu giá cao hơn VWAP, nó cho thấy một thị trường tăng giá. Nếu giá thấp hơn, đó là thị trường giảm giá.

10. Bài học truyền cảm hứng từ trader thành công Lawrence Hite


Lawrence hay Larry Hite ban đầu quan tâm đến âm nhạc và thậm chí còn là một nhà biên kịch, diễn viên. Sau đó khi lớn lên, ông đánh giá lại mục tiêu của mình và chuyển sang giao dịch tài chính.

Khi mới bắt đầu, giống như nhiều trader thành công khác trong danh sách này, ông biết rất ít về trading. Lúc đầu, ông đọc sách về giao dịch, nhưng sau đó thay thế sách này bằng sách về xác suất (ban đầu ông chỉ đánh theo kiểu cờ bạc). Một trong những cuốn sách ông đọc là "Beat the Dealer" (Đánh bại nhà cái).

Ông kết luận rằng trading liên quan đến tỷ lệ cược hơn bất kỳ loại chính xác khoa học nào.

Công ty Mint Investment Management dưới sự lãnh đạo của ông đã trở thành doanh nghiệp đầu tư đầu tiên được định giá 1 tỷ USD.

Ông cũng đã được phỏng vấn bởi Jack Schwager, xuất bản trên cuốn Market Wizards (Phù thuỷ thị trường).

[Series tẩm bổ] Tổng hợp các bài học truyền cảm hứng từ các trader thành công (Phần 3)

Trader học được gì từ Larry Hite?


Triết lý của Hite về trading tập trung vào tỷ lệ cược và xác suất cũng như cách sử dụng chúng để tạo ra lợi thế cho bạn. Với suy nghĩ này, ông tin tưởng vào việc giao dịch đơn giản. Trên hết, nó khiến ông nhận ra rằng không có lý do gì khiến ông không nên giao dịch trên bất kỳ thị trường nào khác. Đối với Larry, bạn không cần biết về công cụ giao dịch, bạn chỉ cần biết về cơ hội thắng và thua trong trading!

Chiến lược giao dịch của ông tập trung hơn vào những gì bạn có thể đủ khả năng để mất thay vì những gì bạn đang tìm kiếm để kiếm lời. Larry rất thận trọng khi đề cập đến rủi ro, tin rằng các trader không nên mạo hiểm hơn 1% tài khoản của họ cho mỗi giao dịch.

Ông cũng tin rằng các trader cần đa dạng hoá rủi ro của họ và tận dụng lợi thế của công nghệ mới nhất, nhận ra rằng máy tính sẽ giúp loại bỏ lỗi của con người trong phân tích.

11. Bài học truyền cảm hứng từ trader thành công Paul Rotter


Với biệt danh "The Flipper", Paul Rotter là một scalper nổi tiếng được cho là đã kiếm được từ 65-78 triệu đô la mỗi năm trong 10 năm.

Đối với Rotter, không có sự kiện nào khiến ông hứng thú với việc giao dịch, mặc dù ông đã tham gia các cuộc thi giao dịch từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trong khi làm việc với tư cách là người học việc cho một ngân hàng của Đức, Rotter bắt đầu tự giao dịch, cái mà ông gọi là "cờ bạc" một cách hiệu quả vì ông không biết mình đang làm gì.

Điều đó nói lên rằng ông đã học được rất nhiều điều từ những lần thua lỗ của mình và ông là ví dụ hoàn hảo về một trader đã làm nổ tung tài khoản của mình trước khi thành công. Rotter nói rằng ông không biết gì về quản lý rủi ro trước khi bắt đầu cả. Nhớ lại sự đen đủi nhất trong sự nghiệp giao dịch khi mất 2,5 triệu đô trong một lần giao dịch, ông kể rằng ông phải mất 4 tuần mới phục hồi lại được tinh thần. Sau đó, Rotter bắt đầu tìm thấy được sự an ủi khi giao dịch thua lỗ vì chúng có thể dạy cho các trader những bài học cực kỳ quan trọng.

[Series tẩm bổ] Tổng hợp các bài học truyền cảm hứng từ các trader thành công (Phần 3)

Trader học được gì từ Paul Rotter?


Rotter nổi tiếng với câu nói "Một trader thì không nên có ý kiến. Ý kiến của bạn càng mạnh mẽ, bạn càng khó thoát khỏi thế thua". Ý của ông ấy là nếu ý kiến của bạn bị thiên vị về những gì bạn đang giao dịch, nó có thể khiến bạn mù quáng và mắc phải sai lầm. Trên thực tế, bạn cần phải liên tục thay đổi và thích nghi theo thị trường.

Ngoài ra, Rotter còn được biết đến với việc đặt lệnh mua và bán cùng một lúc để tham gia vào một số thị trường có tính thanh khoản cao. Điều đó nói rằng, ông cũng nhận ra đôi khi những lệnh giao dịch này có thể dẫn đến kết quả bằng không.

Rotter cũng khuyên các trader nên tích cực khi họ đang thắng và thu hẹp quy mô khi họ trade thua, mặc dù ông biết điều này là trái với bản chất của con người. Thêm vào đó, ông khuyên rằng các bạn nên có một ai đó bên cạnh mình, một người trung lập với trading, người có thể cho bạn biết khi nào thì nên dừng lại.

12. Bài học truyền cảm hứng từ trader thành công Mark Douglas


Trader thành công Mark Douglas nổi tiếng với cuốn sách Trading in the Zone: Master the Market with Confidence, Discipline and a Winning Attitude. Sức ảnh hưởng của cuốn sách là rất lớn và thường được coi là một trong những cuốn sách trading quan trọng nhất từng được viết. Một số người thậm chí còn gọi nó là "kinh thánh giao dịch" và nó là thứ bắt buộc phải có đối với các Day trader.

Mark Douglas có sức ảnh hưởng lớn vì đã dạy mọi người tầm quan trọng của tâm lý trader, một khái niệm hiếm khi được bàn đến. Trước khi mở đầu cuộc tranh luận về tâm lý giao dịch, việc thực hiện giao dịch tốt hay xấu đều liên quan đến việc tiến hành phân tích thị trường thích hợp. Douglas khiến mọi người chú ý rằng nếu bạn không có tư duy đúng đắn, bạn có thể thực hiện những cú trade tệ hại, bạn có thể vào hoặc thoát lệnh sai thời điểm và đối phó với thất bại theo cách tiêu cực.

Trong suốt cuộc đời của mình, Douglas đã làm việc với các quỹ đầu cơ, các nhà quản lý vốn và một số floor trader lớn nhất. Douglas bắt đầu huấn luyện các trader vào năm 1982 và đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trong việc dạy họ cách phát triển tâm lý đúng đắn.

[Series tẩm bổ] Tổng hợp các bài học truyền cảm hứng từ các trader thành công (Phần 3)

Trader học được gì từ Mark Douglas?


Chúng ta có thể học được rằng các trader cần phải hiểu rõ về bản thân trước khi bắt đầu giao dịch và đó là một điều rất khó thực hiện. Tuy phân tích kỹ thuật cũng rất khó học, nhưng nó có thể được nạp vô từ từ vì bạn biết rằng nó hiếm khi thay đổi. Trong khi đó, tâm lý học phức tạp hơn nhiều, và mỗi người lại có một phản ứng tâm lý khác nhau. Hơn nữa, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược và mục tiêu của bạn.

Cuốn "Trading in the Zone" nhằm mục đích giúp mọi người giao dịch theo cách không bị ràng buộc về mặt tâm lý, nơi thua lỗ được coi là kết quả có thể xảy ra hơn là thất bại. Về cơ bản, nếu bạn thắng nhiều, bạn có thái độ tích cực; nếu bạn thua nhiều, bạn có thái độ tiêu cực - điều này ảnh hưởng đến mục tiêu và chiến lược của bạn. Tốt nhất, điều này không nên xảy ra!

------------------------------------​

Mình xin phép được tạm kết Phần 3 của series này tại đây. Hy vọng series sẽ nhận được sự ủng hộ của anh em để có động lực ra thêm các phần tiếp theo!

Nguồn: trading-education

Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà
 

Mình học được gì ở lớp học đầu tư chương trình Thạc sĩ?

Sách hay cho anh em tham khảo: Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Cẩm nang này giúp anh em có thể thuần thục trong việc sử dụng sóng Elliott để giao dịch trên thị trường tài chính

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.