Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 21/10: USD bị bán tháo; Dịch bệnh ám ảnh EUR; Liệu có bất ngờ từ BoE?

· Views 39
Tiêu điểm phiên Mỹ 20/10: Hạn chót cho gói kích thích; Đồng AUD tiếp tục lao dốc; Thử nghiệm tại EU
[Báo cáo vị thế đầu cơ CFTC tuần mới] Sự thay đổi xuất hiện trên những đồng tiền thuộc nhóm hàng hoá
Mời anh em cùng cập nhật nhanh các tin quan trọng cho phiên Mỹ tối nay 21/10:

Kích thích tài khoá: Dây dưa đến bao giờ?


Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi sẽ cố gắng thu hẹp khoảng cách còn lại trong các cuộc đàm phán của họ về gói cứu trợ toàn diện mới, họ đã không có thoả thuận vào cuối ngày Thứ ba - thời hạn mà bà Pelosi tự đặt ra cho gói kích thích, tuy nhiên cũng đã có những tiến triển.

Trong bối cảnh đó, lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell đã cảnh báo Nhà Trắng không đồng ý với bất kỳ điều gì giống với đề xuất của Pelosi.

Bà Pelosi nói rằng một thỏa thuận với chính quyền Trump cần phải được thực hiện vào cuối tuần này để có được một dự luật được thông qua vào cuối tuần tới, trước Ngày bầu cử 3/11.
Nhìn chung cả hai bên gồm Hạ viện và Nhà trắng đều thừa nhận rằng đã có những tiến triển trong đàm phán.

Tiêu điểm phiên Mỹ 21/10: USD bị bán tháo; Dịch bệnh ám ảnh EUR; Liệu có bất ngờ từ BoE?

Niềm tin ngày càng tăng vào một thỏa thuận đã đẩy lợi suất Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm và 30 năm lên mức cao nhất trong hơn bốn tháng và đẩy chỉ số đô la xuống mức thấp nhất trong sáu tuần.

Vào một ngày tương đối ít dữ liệu, các mối quan tâm vĩ mô sẽ tập trung vào kết quả của bất kỳ cuộc đàm phán nào giữa Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin. Ngoài ra, các bài phát của Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester và quan chức FED Lael Brainard cũng sẽ được chú ý. Brainard được cho là có thể trở thành Bộ trưởng Tài chính nếu ứng cử viên Joe Biden của Đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Dịch bệnh vẫn đang ám ảnh EUR


EURUSD đã có mức tăng khá tốt trong hôm nay, phần lớn nhờ vào động lực từ sự sụt giảm của USD.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh phức tạp tại EU khiến đồng tiền chung chịu nhiều rủi ro sụt giảm, đặc biệt là do hậu quả tiềm tàng đối với sự phục hồi kinh tế vốn đã mong manh của Eurozone.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde, đã nêu bật những lo ngại này trong một cuộc phỏng vấn, trong đó bà đánh giá sự tái lây lan của dịch bệnh Covid-19 một "rủi ro rõ ràng" đối với triển vọng kinh tế của khối.

Tiêu điểm phiên Mỹ 21/10: USD bị bán tháo; Dịch bệnh ám ảnh EUR; Liệu có bất ngờ từ BoE?

Lagarde nói:
  • “Hầu hết các nhà khoa học ở EU đều dự đoán sự bùng phát trở lại của dịch bệnh vào tháng 11 hoặc tháng 12 khi nhiệt độ xuống thấp.”
  • “Nó đến sớm hơn, và gây ngạc nhiên, đó không phải là dấu hiệu tốt.”
  • Bất chấp những bình luận của bà, hầu hết các nhà phân tích dự báo ECB có thể sẽ không chịu ảnh hưởng trong cuộc họp chính sách tiền tệ trong tuần tới với các chính phủ.

Liệu một thỏa hiệp Brexit có thể thúc đẩy Sterling?


Các nhà giao dịch đồng bảng Anh (GBP) đang chuẩn bị cho bài phát biểu của ông Bailey - Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) vào lúc 4:45 sáng mai giờ Hà Nội.

Bất kỳ gợi ý nào về mức lãi suất âm có thể xảy ra sẽ gây bất lợi cho GBP trong bối cảnh triển vọng kinh tế Anh đang xấu đi.

Tuy nhiên, nếu có thêm dấu hiệu về sự thỏa hiệp giữa Anh và EU trong thỏa thuận thương mại hậu Brexit, thì Sterling có thể duy trì quỹ đạo đi lên của nó.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều!

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Khả năng nào cho lãi suất âm tại Anh và đây có phải là vấn đề thực sự với GBP?

Sách hay cho anh em tham khảo: Bộ sách của Phù thủy trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.