Note

Nói về hoạt động từ thiện, đâu là những trader có lòng hảo tâm đáng ngưỡng mộ nhất?

· Views 39
Gửi newbie trader, đây là 10 tip cực hữu dụng dành cho các bạn!
Thấy gì từ chuyện một Forex broker mới bị phá sản?
Xin chào cả nhà!

Năm 2020 quả là một năm của những nốt trầm, đại dịch chưa qua thì thiên tai mưa bão đã lo ập đến. Trong những thời điểm khó khăn này, sự giúp sức từ những mạnh thường quân và các nhà hảo tâm là món quà vô cùng quý giá. Không đâu xa, ngay trong đợt bão lũ hoành hành tại miền trung vừa qua, nữ ca sĩ Thuỷ Tiên là người đi đầu trong việc kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, tận tay trao quà cho người dân ở vùng ngập lụt.

Nói về hoạt động từ thiện, đâu là những trader có lòng hảo tâm đáng ngưỡng mộ nhất?

Bởi vậy, những con người có trái tim đồng cảm với những số phận khốn khó quả là tấm gương sáng đáng được tôn vinh. Nhìn lại trong giới trading, mặc dù có không ít những trader thành công chỉ biết vung tiền vào những dinh thự xa hoa và xe hơi sang trọng, thì chúng ta vẫn có những nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới cũng nằm trong số những nhà hảo tâm tuyệt vời nhất thế giới!

Sau đây là top 8 các trader hoạt động tích cực nhất trong công tác từ thiện để anh em noi gương theo đây...

1. Trader từ thiện tích cực: Brian Armstrong


Nói về hoạt động từ thiện, đâu là những trader có lòng hảo tâm đáng ngưỡng mộ nhất?

Brian Armstrong là người đồng sáng lập Coinbase, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới. Vào năm 2018, Coinbase được định giá 8 tỷ đô la, mang lại cho Armstrong giá trị tài sản ròng cá nhân hơn 1 tỷ đô la. Không lâu sau, anh trở thành tỷ phú tiền điện tử đầu tiên ký hợp đồng với dự án The Giving Pledge của Warren Buffett và Bill Gates.

Armstrong nói: "Khi đã đạt đến một mức độ giàu có nhất định, sẽ có rất ít tiện ích bổ sung từ việc chi tiêu nhiều hơn cho bản thân. Tham vọng của người ta bắt đầu hướng ra bên ngoài thế giới". Anh bắt đầu thành lập GiveCrypto.org. một tổ chức giúp những người nghèo khó có thể nhận tiền mặt từ thiện từ các nhà hảo tâm quyên góp bằng tiền điện tử.

2. Trader từ thiện tích cực: Warren Buffett


Nói về hoạt động từ thiện, đâu là những trader có lòng hảo tâm đáng ngưỡng mộ nhất?

Khi nhắc đến đầu tư, Warren Buffett vĩ đại của chúng ta thường đứng đầu danh sách mọi thời đại. Nhưng trong nhiều thập kỷ làm bậc thầy trong thị trường, nhà tiên tri xứ Omaha còn là một trong những nhà từ thiện hào phóng nhất trong lĩnh vực tài chính.

Mặc dù có giá trị tài sản ròng ước tính gần 90 tỷ USD, Buffett nổi tiếng với lối sống khiêm tốn và ông đã thề sẽ dành hầu hết hàng tỷ đô la tài sản của mình cho tổ chức từ thiện. Ông thành lập The Giving Pledge vào năm 2010 cùng với Bill và Melinda Gates, một sáng kiến tập trung vào việc thuyết phục những cá nhân giàu có nhất thế giới đóng góp nhiều hơn cho tổ chức từ thiện.

Năm 2019, ông đã tặng 3,6 tỷ đô la cổ phiếu trong công ty Berkshire Hathaway của mình cho 5 quỹ từ thiện, bao gồm Quỹ Bill & Melinda Gates. Nó đã nâng tổng số tiền quyên góp từ thiện ước tính của ông lên hơn 40 tỷ đô la kể từ năm 2000.

3. Trader từ thiện tích cực: David Booth


Nói về hoạt động từ thiện, đâu là những trader có lòng hảo tâm đáng ngưỡng mộ nhất?

David Gilbert Booth được biết đến nhiều nhất với tư cách là Chủ tịch điều hành và đồng sáng lập của Dimensional Fund Advisors, một công ty đầu tư cá nhân có trụ sở chính tại Texas. Với hơn 500 tỷ đô la tài sản được quản lý, Booth đã chứng kiến một sự tăng trưởng phi thường kể từ khi thành lập công ty vào năm 1981.

Sau khoản tài trợ 300 triệu bảng Anh cho trường University of Chicago Graduate School of Business vào năm 2008, Booth và người vợ của mình là Suzanne Deal Booth đã tạo dựng được danh tiếng là một trong những nhà tài trợ từ thiện hàng đầu của quốc gia.

Với việc tập trung vào các tổ chức học thuật và các dự án nghệ thuật, gia đình nhà Booth cũng thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến thể thao khi vào năm 2010, họ đã mua bản gốc năm 1891 của Tiến sĩ James Naismith về 13 quy tắc cơ bản của bóng rổ với giá 3,8 triệu USD. Nó đã lập kỷ lục thế giới về các vật thể thao và tài liệu được tặng cho trường University of Kansas.

4. Trader từ thiện tích cực: Ray Dalio


Nói về hoạt động từ thiện, đâu là những trader có lòng hảo tâm đáng ngưỡng mộ nhất?

Mức độ làm từ thiện của Ray Dalio và người vợ của ông vĩ đại đến mức họ thậm chí còn có một trang web ghi lại tất cả các công việc từ thiện của họ: www.daliophilanthropies.org.

Người sáng lập Bridgewater Associates, người có tài sản ước tính gần 19 tỷ đô la vào năm 2019, có danh mục từ thiện đa dạng bao gồm giáo dục, khám phá đại dương, môi trường, công nghệ, thiền, sức khoẻ tâm thần, chăm sóc sức khoẻ, tài chính toàn diện, trẻ mồ côi ở Trung Quốc, các hoạt động cộng đồng nghệ thuật. Kể từ khi thành lập Tổ chức từ thiện Dailo, gia đình Dalio đã quyên góp hơn 5 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện.

5. Trader từ thiện tích cực: Kenneth C. Griffin


Nói về hoạt động từ thiện, đâu là những trader có lòng hảo tâm đáng ngưỡng mộ nhất?

Nhà quản lý Quỹ đầu cơ Keneth C. Griffin thành lập công ty đầu tư Citadel vào năm 1990 khi quỹ của ông trở thành một trong những công ty đầu tư thay thế lớn nhất thế giới. Quả là không tồi với một người sáng lập nên quỹ đầu cơ của mình từ một khu vực nhỏ trong phòng ký túc xá Đại học Harvard của mình.

Với giá trị tài sản ròng ước tính gần 10 tỷ đô la vào năm 2019, Griffin đã gây được sự chú ý vào năm 2014 khi ông thực hiện khoản quyên góp lớn nhất từng được thực hiện cho Harvard, trao cho trường cũ của ông 150 triệu đô la. Món quà này nhằm hỗ trợ chương trình hỗ trợ tài chính của trường đại học, giúp đến 800 sinh viên đại học mỗi năm theo học tại trường, bất kể hoàn cảnh tài chính của họ.

Quê hương Chicago của ông cũng là nơi nhận được từ thiện của Griffin - ông đã giúp đỡ Viện Nghệ thuật Chicago, Bệnh viện Tưởng niệm Trẻ em, Thư viện Công cộng và Dàn nhạc Giao hưởng với những khoản đóng góp hào phóng.

6. Trader từ thiện tích cực: Jim Simons


Nói về hoạt động từ thiện, đâu là những trader có lòng hảo tâm đáng ngưỡng mộ nhất?

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi người đàn ông từng là giáo sư toán học và đem lại thành công chủ yếu cho Renaissance Technologies nhờ vào khả năng phi thường về lượng tử lại muốn cống hiến sự giàu có cho lĩnh vực học thuật yêu thích của mình.

Người đàn ông với tài sản ròng ước tính khoảng 21 tỷ đô la (vào năm 2019) đã thành lập Quỹ Simons cùng với người vợ Marilyn để cung cấp các khoản tài trợ thường xuyên trong 4 lĩnh vực cụ thể: toán học và khoa học vật lý; khoa học đời sống; nghiên cứu bệnh tự kỷ; và giáo dục & tiếp cận cộng đồng.

Năm 2004, Simons khởi động chương trình Math for America với số tiền quyên góp ban đầu là 25 triệu đô la Mỹ mà ông đã tăng gấp đôi vào 2 năm sau, tập trung vào việc tuyển dụng giáo viên dạy toán chất lượng cao ở các trường trung học của Thành phố New York.

Đại học Stony Brook, nơi Simons từng giảng dạy, cũng là nơi được hoan nghênh bởi sự hào phóng của ông. Năm 2008, khoản tài trợ 60 triệu USD từ Quỹ Simons đã chứng kiến sự hình thành của Trung tâm Hình học và Vật lý Simons, đây là món quà lớn nhất dành cho một trường đại học công lập trong lịch sử bang New York.

7. Trader từ thiện tích cực: Graham Tuckwell


Nói về hoạt động từ thiện, đâu là những trader có lòng hảo tâm đáng ngưỡng mộ nhất?

Chứng minh rằng cách tốt nhất để đảm bảo tài trợ cho các trường đại học là để họ tạo ra những khoản đầu tư kếch xù trong tương lai, trader hàng hoá người Úc - Graham Tuckwell đã trở thành một trong những nhà từ thiện hàng đầu của Úc vào năm 2012 khi ông quyên góp 100 triệu đô la cho ngôi trường cũ của mình, Đại học Quốc gia Úc (ANU).

Khoản quyên góp được đưa ra chỉ 3 năm sau khi Tuckwell, người tốt nghiệp ngành Kinh tế - Luật và trước đây làm việc tại Salomon Brothers cũng như Credit Suisse trước khi thành lập ETF Securities, đã quyên góp 50 triệu đô la cho ANU để thiết lập một chương trình học bổng, tài trợ 5 năm học đại học cho 25 sinh viên trong một năm.

8. Trader từ thiện tích cực: Matt Wage


Nói về hoạt động từ thiện, đâu là những trader có lòng hảo tâm đáng ngưỡng mộ nhất?

Matt Wage là một cái tên mà có thể bạn chưa từng nghe qua, và chắc chắn ông không là gì so với những đối thủ nặng ký về mặt tài chính ở trên khi nói đến các khoản quyên góp hàng triệu và hàng tỷ đô la. Thay vào đó, vào năm 2013, trader Phố Wall này đã quyên góp hơn một nửa số tiền lương 200.000 đô la hàng năm của mình cho tổ chức từ thiện.

Hoá ra sinh viên Đại học Princeton đã được nhận vào học sau đại học tại Đại học Oxforf vào năm 2012, sau khi luận văn của anh được xem là xuất sắc nhất trong khoa triết học của năm ấy. Nhưng thay vào đó, anh đã chọn một công việc tại một công ty giao dịch arbitrage (kinh doanh chênh lệch giá) ở Phố Wal. Lý do đơn giản là bởi một công việc triển vọng trong lĩnh vực tài chính sẽ cho phép anh đóng góp nhiều hơn cho các tổ chức từ thiện về lâu về dài, với Against Malaria Foundation, một trong những tổ chức từ thiện anh đã chọn vào năm đó.

Wage ngay lập tức trở thành biểu tượng của phong trào "effective altruism", nói rõ: "Nếu bằng cách nào đó bạn cứu được hàng chục người khỏi một toà nhà đang cháy, thì bạn có thể nhớ đó là một trong những điều vĩ đại nhất mà bạn từng làm. Nhưng hoá ra việc cứu sống nhiều số phận nằm ngay trong tầm tay của những người bình thường, những người chỉ đơn giản là quyên góp một phần thu nhập của họ".

Nguồn: traderlife.co.uk
Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà
 

Lý thuyết tài chính hành vi nào đã xuất hiện trong công trình nghiên cứu vừa đạt giải Nobel Kinh tế?

Sách hay cho anh em tham khảo: Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.