Note

Phân Tích Bitcoin, ETH, BCH và XRP Ngày 21/10/2020 – Cơ Hội Cho Altcoins?

· Views 34
Gần 2000 tài khoản khách hàng của Robinhood bị tấn công, thiệt hại vẫn chưa thể xác định
McDonald's, Starbucks và Subway từ chối tham gia thử nghiệm tiền tệ kỹ thuật số mới của Trung Quốc
Kịch bản phân tích ngày 19/10/2020 của Blogdautu.org đã đạt đủ mục tiêu lợi nhuận TP 2 dành cho Bitcoin tại khu vực 12k – 12k2. Tuy nhiên ETH sau khi rơi lại vào tam giác hội tụ tạo đáy sau, cũng đã bật lên mạnh mẽ.

Phân Tích Bitcoin, ETH, BCH và XRP Ngày 21/10/2020 – Cơ Hội Cho Altcoins?

Phân tích thị trường – Bitcoin:

Phương án hợp lý lúc này dành cho Bitcoin là chốt bớt các lệnh Long/Buy BTC đã tạo tại khu vực 11k2 hoặc nâng trailing stop các lệnh này theo nhịp đẩy của thị trường.

Với xu hướng của Bitcoin, chỉ số RSI khung 4H đang đi sâu vào khu vực quá mua và đang chạm ngưỡng mức 80. Chỉ số RSI của Bitcoin khung 4H hoàn toàn có thể chạm mốc 85 – 90. Tuy nhiên để vào thiết lập lệnh Long/Buy cho BTC lúc này sẽ không còn hợp lý. Kịch bản Long/Buy tiếp diễn xu hướng dành cho BTC chỉ nên áp dụng khi và chỉ khi BTC breakout xa kênh giá khung 4H hoặc vượt các đỉnh cũ gần nhất tại 12k5. Nếu BTC vượt qua đỉnh 12k5 này, mục tiêu 14k là khả thi.

Phân tích thị trường – Altcoins:

Với đồng Ethereum, sau khi phá vỡ cấu trúc tam giác hội tụ, ETH tạo nến doji ngay trên đường trung bình MA200 rồi bật trở lại mạnh mẽ. Kịch bản tăng giá dành cho ETH vẫn còn hợp lý, ETH khả năng rất cao sẽ đi ngang quanh mốc giá 375 – 377$ trong vài cây nến 4H tiếp theo trước khi xác định xu hướng ngắn hạn mới. Mục tiêu lợi nhuận dành cho kịch bản này vẫn được giữ nguyên tại quanh khu vực giá 390$. Điểm vào entry cho setup này chỉ hợp lý khi trên khung thời gian 15P, ETH tạo lại cấu trúc tăng giá Đáy-Đỉnh sau cao hơn Đáy-Đỉnh trước.

Phân Tích Bitcoin, ETH, BCH và XRP Ngày 21/10/2020 – Cơ Hội Cho Altcoins?

Có một lưu ý khá quan trọng về chỉ số BTC Dominance (BTC.D) như sau: Chỉ số BTC Dominance đang duy trì trong một cái nêm xuống mở rộng lớn. BTC.D cũng đang có xu hướng kiểm tra lại MA200 khung ngày 1D. Về trung hạn, chỉ số này có xu hướng kiểm tra lại đáy cũ quanh 57-58. Do đó đây là điều kiện khá tốt cho các đồng top altcoins có cơ hội tăng trưởng.

Về một số đồng top altcoins như BCH và XRP:

Lưu ý cũ về BCH trong kịch bản ngày 19/10/2020 đã đi chính xác khi BCH quay về mốc giá 237$ rồi tăng trưởng mạnh. BCH khả năng cao sẽ duy trì giá đi trong vùng giá hẹp và tiến tới đỉnh vùng giá tại khu vực 356$.

Phân Tích Bitcoin, ETH, BCH và XRP Ngày 21/10/2020 – Cơ Hội Cho Altcoins?

Cũng trong phân tích ngày 19/10/2020, kịch bản XRP đã dính stoploss khi XRP sau khi chỉ tạo một nhịp giảm nhẹ, đã bứt phá đường MA200 khung 4H bằng 1 cây nến 4H xanh đầy đặn. Tuy nhiên về XRP, lực đẩy của phe Bò có vẻ không mạnh mẽ như các đồng top altcoins khác. Phương án hợp lý dành cho XRP đó là quan sát chờ phá vỡ cái nêm mở rộng rồi sau đó lên phương án giao dịch mới.

Quy Tắc Giao Dịch:

1. Khi vào lệnh, quan trọng nhất là chúng ta phải tìm được điểm vào lệnh hợp lý khi tìm được đâu là điểm stoploss (cắt lỗ) và take profit (chốt lời) cho tỉ lệ RR tốt, lý do vào lệnh là gì, áp dụng mẫu hình gì?
2. Kháng cự cũ trở thành hỗ trợ mới và ngược lại.
Các Lưu Ý Quan Trọng Khi Thiết Lập Kế Hoạch Giao Dịch:

1. Bitcoin và ETH vẫn có thể tạo đỉnh thứ cấp của phân kỳ giảm giá khung 4H: BTC đang tạo đỉnh thứ cấp này. ETH vẫn đang trong đà tăng giá.
2. Kịch bản swing short ngày 28/09/2020 có thể được đóng lại.
3. Kịch bản ngày 19/10/2020 dành cho BTC đã kết thúc, phương án cho ETH được tiếp diễn, phương án dành cho BCH cũng đã đạt đủ mục tiêu, phương án dành cho XRP được đóng lại chuyển qua trạng thái quan sát.
4. ETH vẫn đang duy trì được xu hướng tăng trên khung tuần 1W.
5. ETH đang có đà tăng tốt trên khung 4H.
6. Các đồng top altcoins như BCH và XRP đều có xu hướng đi sidway: BCH đi trong vùng giá, XRP đi trong cái nêm mở rộng.
Các bạn chờ xem hành động giá ( price action ) phù hợp với phương án nào thì vào lệnh theo phương án tương ứng nhé. Mình thường lên kế hoạch giao dịch hàng ngày, và không cố đoán giá.

Hi vọng nhận được thêm các chia sẻ và góp ý của các bạn.
 

3 lý do khiến Bitcoin chưa thể di chuyển lên mức 11.500 USD

Sách hay cho anh em tham khảo: Bộ sách của Phù thủy trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.