Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 20/10: Hạn chót cho gói kích thích; Đồng AUD tiếp tục lao dốc; Thử nghiệm tại EU

· Views 272
Tiêu điểm phiên Mỹ 19/10: Thị trường đang lấy lại sự lạc quan trong ngày…kỷ niệm “Thứ hai đen tối”
Những nhân tố này có thể đẩy vàng quay lại mức cao nhất mọi thời đại!
Mời anh em cùng cập nhật nhanh các tin quan trọng cho phiên Mỹ tối nay:

Hạn chót cho gói kích thích


Hôm nay sẽ là ngày cuối cùng để Chính quyền Trump và Thượng viện do phe Cộng hoà kiểm soát đạt được thỏa thuận với đảng Dân chủ Hạ viện về một gói hỗ trợ kinh tế. Tuy nhiên, với việc gói kích thích liên tục bị vướng mắc, thời hạn này có thể không có nhiều ý nghĩa. Và có một thực tế không thể phủ nhận rằng chỉ còn ít thời để đạt được thoả thuận trước Ngày bầu cử.

Các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện đang chuẩn bị đưa ra dự luật để bổ sung một chương trình giúp các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi coronavirus vào hôm nay 20/10, khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin tiếp tục thảo luận về một gói kích thích lớn hơn.

Pelosi và Mnuchin đã đàm phán không liên tục kể từ tháng 8 về kế hoạch cứu trợ đại dịch mới, họ dự định sẽ nói chuyện lại vào Thứ ba sau khi cho biết đã "tiếp tục thu hẹp sự khác biệt" trong cuộc gọi kéo dài gần một giờ vào đầu tuần.

Tiêu điểm phiên Mỹ 20/10: Hạn chót cho gói kích thích; Đồng AUD tiếp tục lao dốc; Thử nghiệm tại EU

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang đề xuất gói kích thích 1.8 nghìn tỷ USD, trong khi Pelosi đang thúc đẩy gói hỗ trợ và kích thích 2.2 nghìn tỷ USD.

Tuy nhiên, John Thune, một đảng viên Cộng hòa cấp cao tại Thượng viện, hôm Thứ Hai bày tỏ nghi ngờ rằng sẽ có đủ số phiếu của đảng Cộng hòa ở Thượng viện để thông qua một dự luật toàn diện lớn như đề xuất của Nhà Trắng ở mức 1.8 nghìn tỷ USD.

Ở những nơi khác, trên lộ trình tranh cử, Tổng thống Donald Trump đã hạ thấp các báo cáo về những cuộc đấu tranh trong việc gây quỹ, nói với những người ủng hộ rằng ông có thể huy động một tỷ đô la trong một ngày nếu cần thiết.

“Mùa đông đang đến” với Ireland


Ireland đã ra lệnh đóng cửa tất cả các cơ sở kinh doanh không thiết yếu trong 6 tuần, đây là biện pháp mạnh tay, gây ấn tượng nhất mà một chính phủ Châu Âu đưa ra để kiểm soát làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Mặc dù các chính phủ khác trên khắp Châu Âu gần đây cũng đã thắt chặt các biện pháp hạn chế ở cấp địa phương, nhưng không có chính phủ nào đi xa như Dublin, khiến đây trở thành một trường hợp thử nghiệm quan trọng cho phản ứng chính sách công khi bắt đầu một mùa đông dài và khó khăn.

Do đó, các biện pháp của Ireland sẽ được theo dõi đặc biệt chặt chẽ để tìm kiếm bằng chứng về việc liệu chúng có thành công trong việc bẻ cong đường lây nhiễm.

Tiêu điểm phiên Mỹ 20/10: Hạn chót cho gói kích thích; Đồng AUD tiếp tục lao dốc; Thử nghiệm tại EU

Đồng AUD lao dốc khi RBA thể hiện sự mềm mỏng


Đô la Úc là một loại tiền tệ thường tương quan với rủi ro thị trường và tâm lý các nhà đầu tư. Kết quả là nó đã liên tục bị suy yếu thời gian gần đây sau nhiều tháng có hiệu suất tốt trước đó. Nguyên nhân được cho là do nỗi lo về dịch coronavirus toàn cầu gia tăng trong những tuần gần đây và mối căng thẳng giữa Úc và nền kinh tế số 2 thế giới.

Ngoài ra, điểm mấu chốt dẫn đến khoản lỗ của AUD còn liên quan đến RBA, NHTW nước này đã thể hiện sự sẵn sàng trong việc bổ sung các biện pháp kích thích, với khả năng cao là dưới dạng các gói QE. Điều này đã thúc đẩy đà bán đồng tiền này.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều!

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Điều gì sẽ xảy ra với đồng USD nếu ông Donald Trump tái cử?

Sách hay cho anh em tham khảo: Bộ sách của Phù thủy trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.