Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 19/10: Thị trường đang lấy lại sự lạc quan trong ngày…kỷ niệm “Thứ hai đen tối”

· Views 86
Tiêu điểm phiên Mỹ 16/10: USD phục hồi khi tâm lý e ngại rủi ro lấn át; EU tăng áp lực lên Johnson
Điều gì sẽ xảy ra với đồng USD nếu ông Donald Trump tái cử?
Hôm nay là 33 năm kỷ niệm ngày "Thứ Hai Đen Tối" năm 1987, ngày mà chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones (DJI) mất 22.6%, tương đương với mức giảm khoảng 6,500 điểm của chỉ số ở thời điểm hiện tại. Hy vọng sẽ không có biến cố gì to tát trong ngày kỷ niệm này!

Tiêu điểm phiên Mỹ 19/10: Thị trường đang lấy lại sự lạc quan trong ngày…kỷ niệm “Thứ hai đen tối”

Dưới đây là một vài thông tin đáng chú ý:

Quan chức EU: Chúng tôi sẽ không ký thoả thuận bằng mọi giá


Šefčovič - Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu cho biết:
  • Chúng tôi sẽ tập trung vào việc đạt được một thỏa thuận tốt. Và sẵn sàng làm việc đến phút cuối cùng để đạt được một thoả thuận tốt cho cả hai bên.
  • Nhấn mạnh rằng mọi thoả thuận phải công bằng cho cả hai phía.
Một số nhận xét trên của Šefčovič cho thấy EU chủ yếu muốn thông báo rằng họ đã sẵn sàng quay trở lại bàn đàm phán trong tuần này. Nhưng nếu không có ý chí thỏa hiệp từ cả hai phía, thật khó để thấy những tiến triển mới.

Và ở thời điểm hiện tại chỉ còn khoảng 73 ngày nữa là kết thúc thời gian chuyển tiếp Brexit thì tin tức này có thể là một động lực giúp GBP hồi phục trong ngắn hạn.

Tiêu điểm phiên Mỹ 19/10: Thị trường đang lấy lại sự lạc quan trong ngày…kỷ niệm “Thứ hai đen tối”

Kỳ vọng gì từ NHTW Châu Âu


Chủ tịch ECB _ Christine Lagarde sẽ có bài phát biểu vào 19:45 giờ Hà Nội, mặc dù không có những chi tiết nêu cụ thể về chính sách tiền tệ nhưng cần chú ý nếu có bất cứ điều gì mới.

Nếu ECB có ý định hướng tới bất kỳ hành động tiềm năng nào trong cuộc họp ngày 29/10, họ rất có thể bắt đầu truyền đạt điều đó trong bài phát biểu của mình trong tuần này.

Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách cũng bày tỏ sự hài lòng về những diễn biến lạm phát mới nhất trong khu vực. Vì vậy, không có nhiều tính cấp bách vào lúc này và khả năng trên là ít xảy ra.

Như vậy, bất kỳ nhận xét chính sách nào được đưa ra sẽ ít nhiều phải là những gì chúng ta đã nghe trước đây và họ chỉ nên khẳng định lại cách tiếp cận chờ đợi hiện tại của ECB.

Thị trường lạc quan trở lại


Tâm lý thị trường EU đã hồi phục vào Thứ hai nhờ vào kỳ vọng về vắc-xin Covid-19 và gói hỗ trợ tài chính của Mỹ trước Ngày bầu cử, những điều này đang bù đắp cho những tin tức tiêu cực xoay quanh số ca nhiễm mới Covid-19 trong khu vực.

Cụ thể:
  • Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi cho biết hôm Chủ nhật rằng bà lạc quan về một thỏa thuận cứu trợ coronavirus trước Ngày bầu cử.
  • Đồng thời, nhà sản xuất thuốc Pfizer Inc (N: PFE) cho biết hôm thứ Sáu rằng họ có thể có một loại vắc-xin coronavirus ở Hoa Kỳ vào cuối năm nay.
  • Các nhà đầu tư cũng cảm thấy thoải mái từ sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc trong quý thứ ba khi người tiêu dùng rũ bỏ sự thận trọng với dịch bệnh thể hiện qua doanh số bán lẻ tăng, mặc dù tốc độ tăng GDP là yếu hơn dự kiến.
Những tin tức tích cực này đang khuyến khích tâm lý chuộng rủi ro, khiến các đồng tiền hiệu suất cao hồi phục trong khi USD đang bị bán mạnh.

Chỉ số cổ phiếu blue-chip Châu Âu (STOXX50) cũng tăng 0.8% bất chấp các trường hợp COVID-19 mới tăng ở mức hơn 150,000 ca/ngày ở EU, nhiều khu vực ở Anh bị phong toả và Pháp áp đặt lệnh giới nghiêm.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều!
Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Điểm nóng forex tuần 19-23/10: Liệu ông Trump có khiến thị trường tháo chạy một lần nữa?!

Sách hay cho anh em tham khảo: Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

可以翻译么?

-THE END-