Note

Trong quá trình học cách kiểm soát tâm lý, kiểu tâm lý nào là khó nhằn nhất, khó kiểm soát nhất?

· Views 22
Tại sao những lệnh giao dịch ngon ăn nhất đôi khi lại là những lệnh đáng sợ nhất?
Mẩu chuyện ngắn về trading: Có những người, nói thì rất hay nhưng quả thực giao dịch thì không ra gì
Chỉ cần trải qua một đoạn thời gian với trading, rất nhiều người sẽ nhanh chóng nhận ra, tâm lý là nhân tố chính giúp cho trader giao duocjd suôn sẻ, thuận lợi. Đến một thời điểm nào đó, trader sẽ rất rất muốn ổn định được tâm lý để quá trình giao dịch của họ thoải mái hơn, nhẹ nhàng hơn, hiệu quả hơn. Nhưng đó đâu phải là chuyện dễ.

Trong quá trình giao dịch, nói là tâm lý cho gọn chứ đâu có phải có mỗi một tâm lý xuất hiện. Cảm xúc và hành động bộc phát đều là biểu hiện của tâm lý. Có thể nói, đụng tới tiền bạc, lợi ích và ham muốn của cá nhân thì kiểu cảm xúc hay hành động nào cũng có thể xuất hiện. Và trading là một trong những nghề khiên những tâm lý này của trader bộc lộ.

Có thể trong cùng một giao dịch, chúng ta có thể vùa lo lắng, vừa nóng vội, lại có sự tham lam và có luôn sự sợ hãi. Hoặc cũng có những giao dịch đã kết thúc nhưng nó để lại cho chúng ta sự hằn học, khó chịu, ức chế,... Nhưng cũng có những giao dịch khiến cho chúng ta chất đầy sự căng thẳng, và có những giao dịch khiến cho chúng ta cảm thấy lâng lâng, hưng phấn. và cũng có kiểu giao dịch khiến cho chúng ta tháy hú cả hồn, mất cả vía và kết thúc thì thấy nhẹ cả người,.... Vô vàn kiểu phản ứng tâm lý của trader với một lệnh giao dịch.

Trong quá trình học cách kiểm soát tâm lý, kiểu tâm lý nào là khó nhằn nhất, khó kiểm soát nhất?

Khi chúng ta còn sự phản ứng mãnh liệt thì chứng tỏ tâm lý của chúng ta chưa được ổn định. Và một trong những trách nhiệm của trader chính là cần phải tìm cách ổn định tâm lý. Đây như là một yêu cầu của công việc này vậy. Muốn thành công chúng ta bắt buộc phải có tâm lý ổn định.

Vậy trong tất cả những kiểu tâm lý bạn từng trải qua, thì bạn thấy kiểu tâm lý nào là khó kiểm soát nhất?

Mỗi trader sẽ có những phản ứng tâm lý khác nhau. Một phần vì phong cách giao dịch, một phần vì tính cách mỗi người khác nhau nên sẽ có những cách phản ứng tâm lý kahcs nhau đồng thời cách kiểm soát và điều chỉnh tâm lý cũng sẽ khác nhau.

Nhưng chúng ta cần biết rằng trong trading có 2 loại tâm lý chính, đại diện cho 2 cực tâm lý, đó là tham lam và sợ hãi. Từ hai loại tâm lý này mà trader nảy sinh ra rất nhiều loại cảm xúc khác nhau khiến trader rơi vào tình trạng hỗn loạn tâm lý. Nhưng nếu như chúng ta phân biệt rõ được đâu là sự sợ hãi, đâu là tham lam thì việc kiểm soát sẽ trở nên đơn giản hơn một chút.

Trong quá trình học cách kiểm soát tâm lý, kiểu tâm lý nào là khó nhằn nhất, khó kiểm soát nhất?

Để tìm được đâu là tâm lý sợ hãi, đâu là tâm lý tham lam thì trader cần tìm được nguyên nhân phát sinh cảm xúc. Là do bạn sợ lỗ, hay bạn muốn kiếm thêm nhiều lợi nhuận hơn, hay bạn đang nóng vội chốt lời non, hay bạn đang căng thẳng vì gồng lỗ,... khi biết được nguyên nhân là do sợ hãi hay tham lam rồi thì bạn nên tập trung vào cách thức để kiểm soát tâm lý đó lại.

Cả tâm lý tham lam và sợ hãi đều đáng sợ. Nếu bạn không biết cách kiểm soát thì hậu quả cực kì khó lường.

Đối với bản thân mình, thì tâm lý sợ hãi có phần đáng sợ hơn. Vì mình thuộc tuýp người nhát gan, giao dịch có phần dè dặt. Mình đã mất hàng tháng trời để có thể đặt lệnh giao dịch mà không cảm thấy sợ hãi. Sợ dừng lỗ, sợ không chốt lời được. Và một thời gian cũng không ngắn để rèn được thói quen chốt lời non. Sợ hãi là tâm lý đã bao trùm con người mình khi mình bắt đầu đi vào hố sâu của giai đoạn thua lỗ triền miên. Mình thực sự đã rất vất vả mới bò được ra lại. Tư duy thay đổi, nên là việc rèn luyện tâm lý tham lam, biết kiềm chế bản thân và biết dừng đúng lúc là điều mình nhanh chóng nắm được.

Vậy còn anh em thì sao? Tâm lý nào là đáng sợ nhất với anh em?
 

8 nhiệm vụ quan trọng được trader chuyên nghiệp thực hiện xong xuôi trước khi bắt tay vào giao dịch

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.