Note

(Trader chia sẻ) Phân tích chi mà nhiều dữ vậy?

· Views 212
[Chia sẻ sách] Những lời khuyên tốt nhất từ 25 trader hàng đầu thế giới
Vạch trần những lời nói dối ba hoa về nghề Trading - Phần 1
Bài đăng của anh Hoàng Việt Hùng trong group fb Anh Em TraderViet Thiện Lành. Nguồn tại đây
-----------

Phân tích chi mà nhiều quá vậy?

Mới sáng dậy lại thấy xôm câu chuyện "các thánh PA" (price action) thế nào ra sao.

Well trong trading thì nó chia ra làm nhiều mảng phân tích (analysis), tên thì nghe cũng nhiều nhưng đây quy tụ lại thành 4 ý mà cả retail hay bigboys đều sử dụng.
  • Phần ngọn: Technical Analysis (TA) phân tích về mặt kỹ thuật các mô hình, chỉ báo có xác suất lặp đi lặp lại cao trên thị trường. Technical analysis là hệ quả (tập hợp con) của phương pháp làm mưa làm gió gần đây là Price Action.
  • Phần cành: Price Action (PA) là hành vi thay đổi về giá có tính chu kỳ lặp đi lặp lại, TA là 1 phần nhỏ để xác định chính xác entry/TP/SL. Price action cũng vẫn là "kết quả" từ những tác nhân nền phía sau làm ảnh hưởng đến sự thay đổi giá mà các bạn hay thấy.
  • Phần thân: Sentimental/Common-sense Analysis (SCA - tâm lý thị trường) và Intermarket Analysis - (IA - Liên thị trường) là những yếu tố rộng hơn một chút đan xen qua lại của sự thay đổi về giá.
  • Phần rễ: Fundamental Analysis (FA) mới là những thứ cội nguồn của sự thay đổi về mặt vĩ mô và tác động đến từng yếu tố, từng thị trường khác nhau và tạo nên sự thay đổi về giá.
(Trader chia sẻ) Phân tích chi mà nhiều dữ vậy?

Chú thích ảnh (phần này mình tự làm thêm, không phải của tác giả)
  • Fundamental Analysis - PTCB: Trả lời cho câu hỏi Cái gì (What)
  • Technical Analysis - PTKT: Trả lời cho câu hỏi Khi nào (When)
  • Own-Psychology $ Common-Sense Analysis - Tâm lý giao dịch/Tâm lý thị trường: Trả lời cho câu hỏi Ai/Như thế nào/Tại sao/Ở đâu
  • Vùng đỏ: Các nhân tố chính
  • Vùng vàng: Các nhân tố cực kỳ quan trọng.
Nếu chỉ biết đến chuyện khi nào vào lệnh (When) mà không hiểu cái gì gây nên sự ảnh hưởng (What) và tại sao nó ảnh hưởng (Why) thì PA TA không khác gì cầm công cụ đánh mù theo may mắn cả, thế thôi đó.

Update: Chính vì TA hay PA là phần ngọn phía trên, nên các bạn hay nghĩ nó dễ là sai lầm. Các professional trader chuyên TA hay PA họ thực sự hiểu những gì đằng sau cái chart đó để trade. Chứ không phải vẽ mấy đường xem mấy cái indicator vọc 3 5 mẫu nến là trade được đâu.
 

Câu chuyện về nghề Trading cho ngân hàng tại Việt Nam

Sách hay cho anh em tham khảo: Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.