Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 15/10: Phiên quyết định cho GBP; EU lại hoang mang vì Covid-19

· Views 14
Tiêu điểm phiên Mỹ 14/10: Ông trump “chạy nước rút”; Hy vọng quay trở lại với Brexit và GBP
[Báo cáo vị thế đầu cơ hàng tuần từ CFTC] Xuất hiện các động thái "bán non" trên EUR
Số phận các gói kích thích tài khoá ở Mỹ gần như đã được định đoạt, điểm nóng tiềm năng còn lại trong hôm nay sẽ rơi vào Brexit khi các nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau và bàn về nó, anh em nhớ cẩn trọng khi giao dịch đồng GBP.

Thị trường EU lo lắng vì Covid-19 lan rộng


Chứng khoán Châu Âu sụt giảm khi Pháp và Anh đều thắt chặt các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của coronavirus. Chính phủ Pháp đã áp đặt lệnh giới nghiêm đối với các thành phố lớn vào cuối ngày Thứ tư, trong khi người dân London sẽ bị cấm đi lại giữa các hộ gia đình kể từ cuối tuần này.

Các biện pháp được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng lục địa già đang dần mất kiểm soát sự lây lan dịch bệnh. Thủ tướng Angela Merkel của Đức được cho là đã nói sau cuộc họp với các chính trị gia địa phương hôm Thứ tư rằng các biện pháp họ đã phê duyệt "không đủ để ngăn chặn một thảm họa."

Đến 17:30 giờ Hà Nội, đồng euro đã giảm 0.2%, trong khi chỉ số Stoxx 600 giảm 2.3%. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Đức, tiêu chuẩn cho các khoản đầu tư phi rủi ro của khu vực giảm mạnh xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3, mức -0.62%.

Tiêu điểm phiên Mỹ 15/10: Phiên quyết định cho GBP; EU lại hoang mang vì Covid-19

Tuyên bố thất nghiệp dự kiến vẫn trên mức 800k


Phản ứng ở châu Âu cũng phần nào phản ánh sự thất vọng trước những bình luận của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin vào cuối ngày Thứ tư rằng Tư rằng gần như chắc chắn không có gói kích thích nào trước cuộc bầu cử sắp tới.

Những lo ngại về tình trạng của nền kinh tế Hoa Kỳ có thể lại dấy lên với dữ liệu lao động tối nay. Các tuyên bố thất nghiệp ban đầu dự kiến sẽ tiếp tục “mắc kẹt” trên mức 825k, một sự sụt giảm không đáng kể so với tuần trước đó.

Trong khi đó, các yêu cầu trợ cấp thất nghiệp liên tục dự kiến sẽ có mức giảm mạnh hơn. Cuộc khảo sát kinh doanh hàng tháng của FED Philadelphia cũng sẽ được công bố cùng lúc.

Nền kinh tế Trung Quốc cũng có dấu hiệu suy yếu, với lạm phát giá sản xuất giảm -2.1% so với cùng kỳ năm ngoái, một dấu hiệu rõ ràng cho thấy các công ty đang rất vất vả để giành lại quyền định giá sau đại dịch Covid-19.

Biden tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu các cuộc thăm dò, những tranh cãi mới xuất hiện


Thị trường lại có những bất ổn khi tờ New York Post đăng tải một câu chuyện có vẻ như xác nhận mối liên hệ giữa ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden và đại diện của một công ty Ukraine nơi con trai của ông (Hunter) tham gia hội đồng quản trị.

Câu chuyện củng cố những nghi ngờ về việc ông Biden đã cố gắng gây ảnh hưởng khi ông còn là phó tổng thống dưới thời Barack Obama, mặc dù không thể chứng minh.

Phiên quan trọng cho GBP


GBPUSD không thay đổi nhiều, giữ ổn định quanh mức 1.3006, khi các nhà lãnh đạo Liên minh Châu Âu sẽ gặp nhau tại Brussels vào cuối ngày Thứ năm để thảo luận về tiến độ trong các cuộc thảo luận Brexit.

Tiêu điểm phiên Mỹ 15/10: Phiên quyết định cho GBP; EU lại hoang mang vì Covid-19

Mặc dù hai bên vẫn tồn tại sự khác biệt về ba vấn đề chính gồm: thủy sản, cạnh tranh bình đẳng và phương pháp giải quyết tranh chấp, thì với việc GBP trụ vững quanh mức 1.3 so với Usd là dấu hiệu cho thấy thị trường ngoại hối kỳ vọng sẽ có tiến triển trong tương lai gần.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ để lại một like/ comment để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều!
Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

RBNZ phát tín hiệu đã sẵn sàng cho lãi suất âm! Anh em giao dịch NZD cần cảnh giác!

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.