Note

Trader thắng hay thua là ở cách thoát lệnh

· Views 18
7 con số quan trọng của 1 hệ thống giao dịch có lợi nhuận
5 điều kiện tiên quyết cho 1 hệ thống Breakout chiến thắng thị trường - Vào và thoát lệnh
Cách thoát lệnh thực sự là thứ quyết định thành hay bại của 1 trader. Giả sử 2 trader sử dụng 2 chiến lược vào lệnh y chang nhau, cách quản lý vốn và đi lệnh giống nhau, nhưng mỗi người sử dụng cách thoát lệnh khác nhau. Vậy hơn thua nhau ở chỗ thoát lệnh. Vì lợi nhuận hay thua lỗ chỉ có thể xác định được ở cách thoát lệnh, lợi nhuận có kiếm được trong dài hạn hay không cũng chỉ biết được khi lệnh đã đóng.

Bài này sẽ hướng dẫn cho anh em cách tìm ra được phương pháp thoát lệnh phù hợp với mình. Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài hay hơn nhé.

Trader thắng hay thua là ở cách thoát lệnh


Bất kỳ ai cũng có thể mua 1 cổ phiếu, và khi họ mua, phần lớn họ không biết cách kết thúc. Kết thúc mọi thứ - như việc thoát 1 vị thế - là thứ tạo ra sự tiến bộ.

Ví dụ, khi bạn kết thúc 1 vị thế đang lỗ, thì nó hoàn tất, xong. Bạn không còn phải suy nghĩ về nó nữa và có thể thoải mái bước tới giao dịch tiếp theo.

Nhưng nếu bạn đang mở quá nhiều vị thế, và phần lớn trong số đó bạn không biết cách kết thúc như thế nào, chúng sẽ chiếm hết tâm trí và cảm xúc của bạn, và bạn sẽ không bao giờ tiến bộ được.

Trader thắng hay thua là ở cách thoát lệnh

Chìa khoá để thành công nằm ở việc lên kế hoạch để bạn kết thúc các giao dịch. Bạn phải biết chính xác trước khi vào lệnh về cách bạn sẽ kết thúc lệnh đó như thế nào, và khi nào sẽ kết thúc. Bạn sẽ muốn biết đích đến của nó là ở đâu, khi nào 1 giao dịch kết thúc, tốt hay xấu.

Biết được vạch kết thúc trông như thế nào sẽ khiến cho công việc trading dễ dàng hơn và các mục tiêu trading dễ đạt được hơn.

Rất nhiều trader muốn biết được nhiều thông tin ngoài lề khác, như công ty đó làm gì, họ sản xuất cái gì, các bản báo cáo tài chính của họ như thế nào, triển vọng ngành nghề của họ như thế nào.

Trader thắng hay thua là ở cách thoát lệnh

Tất cả những thứ đó đúng là quan trọng, nhưng chúng không cho bạn biết vạch đích sẽ trông như thế nào. Và bởi vì việc kết thúc các vị thế là yếu tố phân định trader thành công với thất bại, chẳng phải bạn phải nghĩ về mỗi giao dịch quan trọng nhất là cách thoát chúng như thế nào sao?
Vạch đích trông như thế nào?

Tạo ra 1 kế hoạch giao dịch trong đó ghi rõ ràng bạn sẽ vào lệnh thế nào, và quan trọng hơn là khi nào phải thoát lệnh. Kế hoạch đó phải ghi rõ được phép vào bao nhiêu vị thế mở cùng một lúc, và mỗi vị thế sẽ thoát như thế nào.

Trader thắng hay thua là ở cách thoát lệnh

Đặt ra 1 lịch trình giao dịch cố định mỗi ngày, và cố gắng làm theo lịch trình đó. Kiểm tra mỗi ngày xem các vị thế có thoả điều kiện để thoát lệnh chưa, và nếu thoả rồi thì bắt buộc phải đóng lệnh bất kể là vị thế đang có lời hay lỗ. Hãy tận hưởng cảm giác đóng lệnh lỗ và thoải mái chuyển sang 1 vị thế khác, bởi anh em biết mình đang làm theo đúng kế hoạch, và điều đó là tốt.

Giữ 1 nhật ký giao dịch, ghi rõ đã thoát lệnh tại giá nào, tại sao thoát. Định kỳ kiểm tra lại.

Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài hay hơn nhé.

Tham khảo thecharttist.
 

Sách hay cho anh em tham khảo: Bộ sách của Phù thủy trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.