Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 14/10: Ông trump “chạy nước rút”; Hy vọng quay trở lại với Brexit và GBP

· Views 39
Đã tìm ra 'thủ phạm' khiến thị trường tháo chạy trong phiên Mỹ tối qua?!
[Báo cáo vị thế đầu cơ hàng tuần từ CFTC] Xuất hiện các động thái "bán non" trên EUR
Tâm điểm của thị trường về cuối tuần vẫn xoay quanh khu vực EU với hội nghị thượng đỉnh và Brexit, và ở bên kia bờ Đại Tây Dương là cuộc tranh cử Tổng thống, mời anh em cùng cập nhật các diễn biến mới nhất!

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đạt mốc cao lịch sử


Thị trường chứng khoán của Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua mốc 10 nghìn tỷ đô la, một minh chứng cho sức mạnh của các công ty công nghệ, quy mô thị trường nội địa, cũng như thành công tương đối của quốc gia này trong việc chống lại virus Covid-19.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Trung Quốc là nền kinh tế lớn duy nhất trên thế giới tránh được sự suy giảm trong năm nay, vốn được dự đoán tăng trưởng 1.9% trong dự báo cập nhật được công bố hôm Thứ ba.

Liệu có bất ngờ xung quanh cuộc họp IMF?


Cuộc họp mùa thu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tiếp tục diễn ra với việc phát hành công cụ theo dõi tài khóa của IMF, công cụ này sẽ lập biểu đồ về quá trình thâm hụt ngân sách có thể xảy ra vào năm tới sau đại dịch.

Đây cũng là dịp để những người đứng đầu các NHTW phát biểu, trong đó nổi bật là bà Christine Lagarde - Chủ tịch ECB.

IMF cho biết hôm thứ Ba rằng họ dự đoán đại dịch sẽ gây tổn hại kinh tế nghiêm trọng hơn tại các nước mới nổi (ngoại trừ Trung Quốc) hơn là các nước phát triển, trong đó sản lượng kinh tế sụt giảm tính từ đầu năm nay đến cuối năm sau sẽ vào khoảng 8.1%.

GBP phục hồi khi Anh cho thấy không muốn từ bỏ đàm phán Brexit


Đồng bảng Anh đã lấy lại những khoản lỗ sau khi Anh báo hiệu rằng họ sẽ không ngay lập tức từ bỏ các cuộc đàm phán Brexit.

Tiêu điểm phiên Mỹ 14/10: Ông trump “chạy nước rút”; Hy vọng quay trở lại với Brexit và GBP

Trước đó, GBP đã sụt giảm so với cả hai đối thủ lớn là USD và EUR khi có tin từ các nhà lãnh đạo EU rằng những tiến triển là không đủ. Và ông Boris Johnson cũng từng nói rằng ông sẽ rời khỏi cuộc đàm phán nếu không có những tiến triển rõ ràng xung quanh hội nghị thượng đỉnh EU.

Động thái trên của Anh tuy không loại bỏ hoàn toàn được sự không chắc chắn nhưng đã đem lại hy vọng cho các nhà đầu tư về một bước đột phá trong tháng 11.

Các quan chức của cả hai bên vẫn còn vướng mắc trong một số vấn đề chính bao gồm quyền đánh bắt cá và viện trợ của nhà nước.

“GBP vẫn sẽ dễ bị tổn thương bởi các cuộc đàm phán thương mại, nhưng tỷ lệ không có thỏa thuận đã giảm xuống khoảng 20% -25% và đồng tiền này có thể kết thúc năm ở mức 1.35 USD”, theo Ngân hàng Toronto-Dominion.

Tổng thống Trump đang chạy nước rút trước bầu cử!


Chỉ còn chưa đầy ba tuần nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, Tổng thống Donald Trump sẽ tổ chức một cuộc tuần hành ở Iowa trong nỗ lực bù đắp những thời gian ông đánh mất vì phải chiến đầu với Covid-19.

Tiêu điểm phiên Mỹ 14/10: Ông trump “chạy nước rút”; Hy vọng quay trở lại với Brexit và GBP
Và trong khi ông Trump chạy nước rút, người Mỹ đang bỏ phiếu sớm với tốc độ kỷ lục. Gần 12 triệu người đã bỏ phiếu, theo Đại học Florida.

Trong khi đó, ứng viên đảng Dân chủ Jo Biden, người dẫn trước ông Trump trong các cuộc thăm dò thì không có sự kiện tranh cử công khai nào được lên lịch sau khi bị thất bại ở Florida vào Thứ ba.

Việc Trump đến Iowa quá gần Ngày bầu cử là một dấu hiệu đáng lo ngại cho hy vọng tái đắc cử của ông. Bởi trong quá khứ, ông đã đánh bại ứng viên Dân chủ Hillary Clinton ở bang này đến gần 10 điểm phần trăm vào năm 2016, nhưng các cuộc thăm dò gần đây cho thấy bang này có sự cạnh tranh.

Cuộc thăm dò của Reuters / Ipsos được công bố trong tuần này cho thấy Biden đã mở rộng vị trí dẫn đầu của mình ở các bang quan trọng là Wisconsin và Pennsylvania - những bang mà Trump đã giành được vào năm 2016.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều!
Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Tiêu điểm phiên Mỹ 13/10: Đình chỉ thử nghiệm vaccine Covid-19; Chiến dịch tranh cử Mỹ nóng lên

Sách hay cho anh em tham khảo: Bộ sách của Phù thủy trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.