Note

Các trader huyền thoại nói gì? - Ngày 13/10: Hãy bán một nửa khi thấy bất an

· Views 20
Mất bao lâu mới trở thành trader có lợi nhuận nhất quán?
Peter Brandt - Trader huyền thoại dự báo Bitcoin sắp có đợt tăng trưởng lớn
“Hãy bán 1 nửa khi thấy bất an” là 1 lời khuyên cực kỳ chân thành của phù thuỷ thị trường Mark Minervini. Trong bài viết này chúng ta sẽ còn được học nhiều bài học giá trị hơn nữa từ vị phù thuỷ này. Mark Minervini được mệnh danh là phù thuỷ thị trường chứng khoán, với khả năng kiếm ra khối tài sản triệu đô từ việc giao dịch thị trường, và ông được phỏng vấn trong cuốn sách “ Các phù thuỷ thị trường” của Jack Schwager.

Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài trader huyền thoại nói gì tiếp theo nhé.

Các trader huyền thoại nói gì? - Mark Minervini


1, Đừng bao giờ mua các con số, đừng bao giờ mua vì tin vào các câu chuyện, trừ khi được xác nhận bởi hành động giá. Một cổ phiếu có thể trông rất hấp dẫn về mặt cơ bản nhưng vẫn không phù hợp để mua, có nghĩa là cung và cầu chưa thiết lập được con đường ít kháng trở nhất. Một công ty tốt không có nghĩa là cổ phiếu của nó cũng tốt.

Các trader huyền thoại nói gì? - Ngày 13/10: Hãy bán một nửa khi thấy bất an

2, Nếu bạn cảm thấy không chắc chắn, hãy bán một nửa. Khi bạn bán một nửa, nếu cổ phiếu tăng tiếp bạn sẽ tự nhủ: “Tạ ơn Chúa con đã giữ lại 1 nửa.” Nếu cổ phiếu giảm giá, bạn hãy nói “Tạ ơn Chúa con đã bán 1 nửa”. Về mặt tâm lý, một nửa là rất hợp lý. Không có cách chia nào phù hợp hơn.

Một lời cảnh báo là khi dừng lỗ chạm đến, bạn phải thoát ra ngay lập tức! Bạn không nên bán một nửa chịu lỗ rồi đánh bạc với phần còn lại, hy vọng rằng cổ phiếu sẽ quay đầu. Khi 1 vị thế đi ngược bạn và chạm vào đường giới hạn bảo vệ của bạn, không được phép phân vân, hãy bán toàn bộ.

Các trader huyền thoại nói gì? - Ngày 13/10: Hãy bán một nửa khi thấy bất an

3, Bước đầu tiên để thành công trên thị trường chứng khoán là ngẩng đầu bạn lên khỏi bờ cát, và bạn có thể làm việc đó bằng cách phân tích lại kết quả giao dịch của mình. Thông tin giá trị nhất về khả năng giao dịch của bạn chính là kết quả của nó! Hãy nghiên cứu các lệnh bạn đã vào và bạn sẽ tìm ra những thứ bạn thường làm… cả tốt và xấu.

4, Ít nhất bạn nên đánh giá lại lịch sử giao dịch theo hàng quý hoặc hàng năm để có được càng nhiều thông tin về khả năng giao dịch của bạn càng tốt. Vòng lặp tự đánh giá của bạn phải được thực hiện theo lịch cố định sẵn. Nếu bạn chỉ thỉnh thoảng tự đánh giá, dữ liệu sẽ rất ngẫu nhiên và không đáng tin cậy.

Các trader huyền thoại nói gì? - Ngày 13/10: Hãy bán một nửa khi thấy bất an

5, Bước đầu tiên để trở thành 1 trader vĩ đại là biết được sự thật về khả năng giao dịch của bạn. Sự thật sẽ giải phóng con người bạn.

6, Một quan niệm sai lầm là trader phải “mua thấp, bán cao”. Đúng là mục tiêu là mua giá thấp hơn giá bán, nhưng việc mua được giá thấp nhất lại không quan trọng đến vậy. Quan trọng là bạn mua tại giá đúng, tức mức giá mà sau khi bạn mua, cổ phiếu bắt đầu di chuyển theo hướng tăng.

Các trader huyền thoại nói gì? - Ngày 13/10: Hãy bán một nửa khi thấy bất an

7, Để luỹ tiến số vốn nhanh chóng, bạn phải vào được vốn với các cổ phiếu có thể tăng được. Bạn không thể chấp nhận việc chôn vốn vào 1 cổ phiếu và đợi nó tăng. Thời gian là tiền bạc.

Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài trader huyền thoại nói gì tiếp theo nhé.
 

Sách hay cho anh em tham khảo: Bộ sách của Phù thủy trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.