Note

Phân Tích Bitcoin, và ETH Ngày 13/10/2020 – Lựa Chọn Nào Cho Phe Bò?

· Views 63
Đừng mong đợi gì vào cuối năm, thị trường sẽ còn nhàm chán cho đến năm 2021
John McAfee - "Thánh ăn trym" bị bắt vì tội trốn thuế
Kịch bản Bullish Rectangle Tăng Giá của ngày 12/10/2020 đã đạt gần như đủ mục tiêu lợi nhuận khi Bitcoin phá vỡ mẫu hình và breakout với khối lượng giao dịch volume đột biến, đạt tới mốc giá 11,735$. Tại mốc giá này, BTC cũng chạm phải kháng cự mạnh và phản ứng mạnh với kháng cự này khi giá lập tức bị dội lại 300$.

Phân Tích Bitcoin, và ETH Ngày 13/10/2020 – Lựa Chọn Nào Cho Phe Bò?

Như vậy BTC chưa được phe Bò đẩy tới khu vực kháng cự dày đặc và tạo thế phá vỡ giả trên mốc giá 11k8. Cây nến ngày 1D có biên độ rộng, cây nến 4H đóng nến shooting star ủng hộ cho kịch bản giá xuống. Để kịch bản giá xuống swing short này phù hợp với kịch bản phân tích ngày 28/09/2020 thì chúng ta nên chờ thêm các xác nhận.

Các xác nhận phù hợp với kịch bản giá xuống như đã được ghi chú trong bài phân tích ngày 12/10/2020 như sau:

Trường hợp 1:

Cả BTC và ETH đều tạo ra tín hiệu phân kỳ giảm giá khung 4H, khu vực vào lệnh có thể chờ đợi xác nhận ở nhịp xuống thứ hai khi mẫu hình được xác nhận. Hoặc khi khung thời gian 15P bắt đầu tạo tín hiệu đảo chiều bởi các cặp đỉnh-đáy sau thấp hơn đỉnh-đáy trước.

Trường hợp 2:

Giá Bitcoin sẽ tạo mẫu hình phá vỡ giả trên khu vực giá 11k8. Các bạn lưu ý, với kịch bản này, Bitcoin sẽ có xu hướng kiểm tra lại các mốc kháng cự cao hơn ở phía trên sau đó điều chỉnh mạnh. Trên mốc giá 11k8, chúng ta đang có khu vực kháng cự dày đặc quanh 12k, 12k2. Tương tự với ETH, các mốc kháng cự dày đặc tại 400$ và 410$.

Cả hai trường hợp trên đều vẫn có khả năng xảy ra. Điểm lưu ý duy nhất lúc này là hạn chế việc mở lại vị thế Long/Buy ngay vì giá đang cho thấy có vẻ muốn kiểm tra lại mẫu hình bullish rectangle, nhưng khối lượng giao dịch của các cây nến 4H này không hề nhỏ. Các thiết lập lướt sóng Long/Buy chỉ được tạo ra khi trên cấu trúc khung thời gian 5P – 15P tạo được ít nhất hai cặp đáy-đỉnh sau cao hơn đáy đỉnh trước phù hợp với kịch bản kiểm tra lại mẫu hình.

Ngoài ra, vẫn trên khung thời gian 4H, cả Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) đều đang dần tạo ra thiết lập lệnh phân kỳ giảm giá khung 4H. Về cách giao dịch phân kỳ, các bạn nên chờ đợi nhịp thứ hai của phân kỳ, thậm chí nhịp thứ ba. Điểm vào swing short có rủi ro thấp hơn là tại trên 11k8 – 12k2 vì các điểm này có stoploss cắt lỗ hợp lý và cho tỉ lệ RR phù hợp hơn.

Phân Tích Bitcoin, và ETH Ngày 13/10/2020 – Lựa Chọn Nào Cho Phe Bò?

Với một số đồng top altcoins, nếu BTC duy trì trạng thái sideway trong 2-3 ngày tới, rất có thể một số đồng top altcoins này sẽ vẫn duy trì đà tăng ngắn hạn. Tuy nhiên rooms cho đà tăng này sẽ không còn nhiều và điểm stoploss cho các lệnh Long/Buy này đã không còn hợp lý nữa, việc xác định mốc chốt lời thứ 3 TP3 sẽ được đo bằng mẫu hình và công cụ Fibonacci mở rộng.

Quy Tắc Cũ:

1. Khi vào lệnh, quan trọng nhất là chúng ta phải tìm được điểm vào lệnh hợp lý khi tìm được đâu là điểm stoploss (cắt lỗ) và take profit (chốt lời) cho tỉ lệ RR tốt, lý do vào lệnh là gì, áp dụng mẫu hình gì?
2. Kháng cự cũ trở thành hỗ trợ mới và ngược lại.

Các Lưu Ý Quan Trọng Giúp Tạo Các Thiết Lập lệnh:

1. Kịch bản phân tích Bullish Rectangle của BTC và ETH ngày 12/10/2020 về cơ bản đã đạt đủ mục tiêu lợi nhuận khi BTC tiến tới khu vực kháng cự mạnh.
2. Cả BTC và ETH đều chưa có dấu hiệu đảo chiều khung 1D.
3. Kịch bản swing short BTC ngày 28/09/2020 vẫn có thể được kỳ vọng nếu như BTC tiến tới khu vực kháng cự mạnh dày đặc tại quanh khung vực 11k8 – 12k và 12k2. Chỉ nên vào thiết lập lệnh này nếu như phân kỳ được xác nhận.
4. Cả BTC và ETH đang dần hình thành phân kỳ giảm giá khung thời gian 4H.
5. phân kỳ tăng giá phóng đại của ETH trên khung 4H về cơ bản đã đạt đủ mục tiêu lợi nhuận.
6. Hạn chế mở vị thế Long/Buy lúc này, nếu mở vị thế lướt sóng Long/Buy, cần xác nhận cấu trúc tăng giá khung 5P – 15P với đáy-đỉnh sau cao hơn đáy-đỉnh trước.

Các bạn chờ xem hành động giá ( price action ) phù hợp với phương án nào thì vào lệnh theo phương án tương ứng nhé. Mình thường lên kế hoạch giao dịch hàng ngày, và không cố đoán giá.

Hi vọng nhận được thêm các chia sẻ và góp ý của các bạn.
 

Giao thức MimbleWimble của Litecoin đã ra mắt Testnet nhưng giá LTC không biến động

Sách hay cho anh em tham khảo: Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.