Note

Mỹ lên kế hoạch công bố điều tra về tiền tệ Việt Nam

· Views 74
(ĐTTCO) – Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch công bố một cuộc điều tra về thực trạng tiền tệ của Việt Nam, Bloomberg đưa tin, dẫn nguồn từ 3 người quen thuộc với vấn đề này.

Cuộc điều tra được thực hiện theo Mục 301 của Đạo luật Thương mại 1974, diễn ra sau khi Bộ Thương mại và Bộ Ngân khố Mỹ hồi tháng 8 cáo buộc Việt Nam đã thao túng tiền tệ trong một vụ việc thương mại cụ thể liên quan đến lốp xe, nguồn tin cho biết.

Thông báo có thể được đưa ra sớm nhất trong tuần này, những người được yêu cầu giấu tên cho biết. Việt Nam nằm trong số 10 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ. Thâm hụt thương mại hàng hóa của Mỹ với quốc gia này năm nay đạt 34,8 tỷ USD vào tháng 7, mức thâm hụt lớn nhất sau thâm hụt với Trung Quốc, Mexico và Thụy Sĩ.

Mỹ lên kế hoạch công bố điều tra về tiền tệ Việt Nam

Chính quyền Trump từng sử dụng cái gọi là Cuộc Điều tra 301 chống lại Trung Quốc để áp dụng thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu trị giá hàng tỷ USD, khơi mào cuộc chiến thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Những cuộc điều tra kiểu này thường kéo dài hàng tháng. Do đó, bất kỳ việc áp thuế nào sẽ không thể xảy ra trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Một quy tắc liên bang mới được công bố trong năm nay cho phép Bộ Thương mại Mỹ coi việc định giá thấp tiền tệ là một yếu tố để xác định thuế đối kháng đối với một đối tác thương mại.

Người phát ngôn của Bộ Thương mại và Đại diện Thương mại Mỹ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Nguồn: Saigondautu
 

Sách hay cho anh em tham khảo: Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

Verified Official
căng thật

-THE END-