Note

Ưu và nhược điểm khi đầu tư chứng khoán online tại Việt Nam như thế nào?

· Views 24
Khi Internet bùng nổ thúc đẩy đầu tư chứng khoán online cũng được dần trở nên phổ biến hơn. Điều này cho phép, nhiều nhà đầu tư chứng khoán tự đưa ra tất cả các quyết định của mình. Nhưng nó cũng sẽ có hai mặt lợi và hại, trong bài viết này chúng ta hãy cùng phân tích những yếu tố này.

Ưu và nhược điểm khi đầu tư chứng khoán online tại Việt Nam như thế nào?
Đầu tư chứng khoán online được lợi nhiều nhưng cũng có những mặt hại đáng phải chú ý

Thu thập nhiều ý kiến của những nhà đầu tư chứng khoán online, chúng tôi tổng hợp ra một số ưu điểm đáng khen ngợi và điểm hại đáng chú ý như sau. Trước hết các ưu điểm có cánh: Thế mạnh của nhiều ứng dụng giao dịch trực tuyến hiện nay đang miễn hoàn toàn phí giao dịch cho khách hàng. Đây là một ưu điểm rõ ràng của phương thức giao dịch mới này so với phương thức truyền thống, đặc biệt thu hút những nhà đầu tư có độ nhạy về chi phí cao (điển hình nhà đầu tư nhỏ lẻ).

Ưu điểm tiếp theo là tiết kiệm thời gian và khả năng giám sát đầu tư linh hoạt. Do thế mạnh về tốc độ truy cập Internet cho phép nhà đầu tư tiếp cận những thông tin thị trường, báo cáo tài chính một cách nhanh nhất, các giao dịch đặt lệnh mua bán có thể thực hiện ngay lập tức. Trong khi đó nhân viên tư vấn thường yêu cầu cuộc hẹn trực tuyến hoặc trực tiếp để tư vấn cho khách hàng giao dịch so với đầu tư chứng khoán online.

Tất nhiên cũng sẽ có nhược điểm khiến nhiều người phải suy nghĩ lại mỗi lần đầu tư chứng khoán online. Nhà đầu tư có thể rơi vào tình trạng đầu tư quá mức cũng như đầu tư cổ phiếu không hiệu quả khi mà giao dịch chứng khoán quá dễ dàng thực hiện trên chiếc smartphone có mạng Internet. Mặt khác khi giao dịch trực tuyến bùng nổ, nhà đầu tư ngắn hạn sẽ có động thái giao dịch nhiều hơn những cổ phiếu rủi ro nhằm thu lợi lớn, các nhà đầu tư lướt sóng dùng kỹ thuật đòn bẩy để kiếm lời trong giao dịch ngắn hạn, nhưng đi kèm là khả năng thua lỗ cao.
 

Sách hay cho anh em tham khảo: Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Thực Hành Phương Pháp CANSLIM

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.