Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 30/9: Lưu ý bất ngờ khi đóng Q3; ECB khả năng tiếp bước FED

· Views 29
Buổi tranh luận tổng thống đầu tiên đã qua đi với không nhiều biến động, thị trường hiện đang hướng đến dữ liệu biên chế phi nông nghiệp vào Thứ sáu tới. Tuy nhiên anh em đừng quên hôm nay là ngày gì!

Phiên cuối cùng của tháng và quý luôn tiềm ẩn những nguy cơ có biến động mạnh, bất ngờ, do vậy anh em cần quản lý rủi ro chặt chẽ nhé!

Thị trường biết được gì sau phiên tranh luận tổng thống đầu tiên?


Hai người đàn ông già cỗi đã “hét vào mặt nhau” trong hơn 1 giờ đồng hồ trong nỗ lực chứng minh ai sẽ là người phù hợp hơn để ngồi vào ghế Tổng thống, để lãnh đạo thế giới tự do và nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Sự đồng thuận chung đang cho rằng ông Trump đã không thành công trong việc gây sức ép đối với đối thủ Joe Biden của mình bằng cách khiến ông Biden lỡ lời và “đứng hình” như những gì đã ông đã làm rất nhiều lần trong những tuần gần đây, bất chấp việc ông đã ngắt lời vị cựu phó tổng thống đến 73 lần (theo số liệu của CBS).

Biden cũng không hạ gục được ông Trump nhưng với vị trí dẫn trước trong các cuộc thăm dò, ông là người có thể hài lòng hơn.

Các nhà đầu tư vẫn không biết gì mới về chương trình nghị sự của cả hai ứng cử viên, ngoại trừ việc đặt ra những nghi ngờ rằng ông Trump sẵn sàng chấp nhận thất bại và chuyển giao quyền lực một cách hoà bình.

Thị trường “chùng xuống” trước các dữ liệu quan trọng


Chứng khoán Mỹ đang chùng xuống sau kết quả không rõ ràng từ cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên kết hợp với thông tin công ty Disney sẽ cắt giảm hàng loạt nhân sự (dự kiến lên đến 28,000 người), gây nên những khó khăn mới cho thị trường lao động.

Đến 17:25 giờ Hà Nội, Dow Jones Futures giảm 231 điểm, tương đương 0.8%, trong khi S&P 500 Futures cũng giảm 0.7% và NASDAQ Futures giảm 0.8%.

Các nhà đầu tư có khả năng sẽ có thêm những manh mối mới với dữ liệu GDP sửa đổi và ADP khu vực tư nhân. Trong đó, GDP dự kiến không thay đổi còn ADP dự kiến sẽ tăng mạnh.

Bà Lagarde gợi ý khả năng ECB sẽ nối gót FED


Chủ tịch NHTW (ECB) - bà Christine Lagarde báo hiệu rằng họ có thể tuân theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về một cam kết chính thức để lạm phát vượt quá mục tiêu 2% khi kết thúc việc xem xét chiến lược chính sách tiền tệ của mình vào năm tới.

Nhận xét của Lagarde đưa ra trong bối cảnh một số dữ liệu có tần suất phát hành cao đã tốt hơn kỳ vọng như: doanh số bán lẻ của Đức tăng 3.1% trong tháng 8 và số liệu của tháng 7 cũng được điều chỉnh tăng; chi tiêu của người tiêu dùng Pháp cũng vượt kỳ vọng với mức tăng 2.3% trong tháng 8; trong khi thất nghiệp ở Đức giảm nhẹ, phù hợp với kỳ vọng.

Đồng euro giảm 0.2% xuống 1.1709 USD sau tin tức này.

Tại Châu Á, dữ liệu quản lý thu mua (PMI) của Trung Quốc trước đó cho thấy sự phục hồi vẫn tiếp diễn nhưng đã đi ngang sau khi hồi phục mạnh trong suốt mùa hè.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều!
Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Sách hay cho anh em tham khảo: Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Cẩm nang này giúp anh em có thể thuần thục trong việc sử dụng sóng Elliott để giao dịch trên thị trường tài chính

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.