Note

Phân tích cơ bản Forex ngày 30/09 - Tâm điểm nóng nằm tại Mỹ

· Views 46
Lược dịch từ bài viết U.S. Dollar Extends Slide Ahead Of First Presidential Debate của Kathy Lien
----------​
TÓM LƯỢC
  • Tranh luận Tổng thống giữa ông Trump và ông Biden là tâm điểm hôm nay
  • Thị trường đang lo lắng, thể hiện qua việc bán cổ phiếu và lợi tức trái phiếu Mỹ giảm
  • Các đồng tiền tăng mạnh hôm qua là #AUD và #NZD vì tình hình kiểm soát dịch bệnh ở 2 quốc gia này đang tốt dần
  • Với việc gia tăng phong tỏa xã hội tại #Canada, đồng #CAD đã giảm so với #USD
  • #EUR tăng giá do tâm lý thị trường đang tốt tại đây
  • #GBP có trọng tâm là các đàm phán #Brexit vòng cuối trong tuần này.
Các nhà đầu tư đã đẩy đồng #USD xuống thấp hơn trước cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Việc đồng thời bán tháo cổ phiếu, lợi tức trái phiếu kho bạc và tiền tệ cho chúng ta biết rằng các nhà đầu tư đang lo lắng rằng các cuộc tranh luận sẽ phân cực cử tri hơn nữa và gây ra nhiều bất ổn hơn. Trong khi các cuộc tranh luận hiếm khi có tác động lớn lên bầu cử, chúng có thể là những bước ngoặt quan trọng trong việc thêm hoặc bớt động lượng cho thị trường. Sự trở lại đầy ấn tượng của Tổng thống Barack Obama trong cuộc tranh luận cuối cùng đã đánh dấu chiến thắng của ông trước ông Mitt Romney của đảng Cộng hòa vào năm 2012, trong khi bà Hillary Clinton đã thất bại trong việc loại bỏ ông Trump vào cuộc tranh luận năm 2016 do không đủ quyết liệt. Như đồng nghiệp của tôi, Boris Schlossberg đã lưu ý, “Do cả hai người đàn ông này đều có xu hướng đưa ra thông tin sai, trích dẫn sai và nói xấu, nên mọi người thực sự coi đó là cách các cuộc tranh luận sẽ diễn ra”.

Trước cuộc tranh luận, các đồng tiền hoạt động tốt nhất là #AUD và #NZD, và không có gì ngạc nhiên vì cả hai quốc gia này đã kiểm soát thành công làn sóng lây nhiễm thứ hai và đang trong quá trình nới lỏng các hạn chế. Ngược lại, đồng #CAD đã bán tháo so với đồng #USD sau khi Canada thắt chặt các hạn chế ở 3 trong số các khu vực lớn nhất của nước này, bao gồm Montreal và Thành phố Quebec. Những hạn chế mới này, sẽ kéo dài trong 28 ngày, cấm mọi chuyến thăm của gia đình hoặc bạn bè, đóng cửa thư viện, bảo tàng, rạp chiếu phim, quán bar, sòng bạc và nhà hàng (chỉ mua mang đi) với yêu cầu khoảng cách xã hội tối thiểu là 2 mét. Đây là những biện pháp khá nghiêm ngặt đối với một khu vực chỉ báo cáo có 750 trường hợp nhiễm mới (lần gần đây nhất Tây Ban Nha báo cáo 12.000 trường hợp nhiễm mới) nhưng nó phản ánh cam kết của chính phủ Canada trong việc ngăn chặn làn sóng thứ hai.

Đồng #EUR và đồng #GBP cũng tăng giá cao hơn, với #EUR dẫn đầu đà tăng. Bất chấp sự gia tăng các ca nhiễm vi rút gần đây, niềm tin vào Khu vực đồng tiền chung châu Âu #Eurozone không suy giảm về mặt dữ liệu trong tháng 9. Dữ liệu tâm lý kinh tế thực sự được cải thiện, trong khi tâm lý trong ngành công nghiệp giảm nhẹ. Mặt khác, lạm phát đã giảm nhiều hơn dự kiến ở Đức, điều này báo hiệu sự yếu kém của các báo cáo thuộc #Eurozone trong hôm nay. Lạm phát thấp là một vấn đề lớn đối với NHTW Châu Âu #ECB và là một trong những lý do hàng đầu khiến #ECB có thể xem xét nới lỏng chính sách thêm nữa.

Mặt khác, ở Anh, các phê duyệt thế chấp tăng lên nhưng trọng tâm là #Brexit. Vòng đàm phán cuối cùng đã bắt đầu và có sự chia rẽ rộng rãi giữa Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh về nhiều vấn đề. Theo các tin tức mới nhất, EU đã bác bỏ các đề xuất mới của Vương quốc Anh về trợ cấp nhà nước. Mặc dù dữ liệu #PMI của Trung Quốc và các bản sửa đổi đối với #GDP quý II của Anh và Hoa Kỳ được lên kế hoạch công bố trong 24 giờ tới, tin tức chính trong hôm nay sẽ là việc ông Trump và ông Biden thể hiện ra sao trong cuộc tranh luận sáng nay.
 

Sách hay cho anh em tham khảo: Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.