Note

TOP 5 điểm quan trọng trong cuộc tranh luận đầu tiên của Biden và Trump

· Views 196
Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden sẽ có cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên vào tối Thứ Ba, giờ Mỹ, tức vào 9:00 sáng mai, giờ VN. Cuộc tranh luận đầu tiên này rất được chú ý bởi nó có thể định hình cách mà thị trường phản ứng với kết quả sau bầu cử. Nếu anh em chưa nắm những thông tin cơ bản cần thiết về đề tài này có thể tham khảo lại bài viết:

>> Tất tần tật những thông tin cần biết về CUỘC TRANH LUẬN TRÊN TRUYỀN HÌNH của ỨNG VIÊN TỔNG THỐNG MỸ

Còn dưới đây là chi tiết 5 điều cần chú ý trong cuộc tranh luận đầu tiên, kéo dài 30 phút ở Cleveland.

Những tâm điểm


Mới đây, tờ New York Times tiết lộ rằng Tổng thống Trump, một cựu doanh nhân giàu có và là ngôi sao truyền hình thực tế, đã chỉ trả 750 USD thuế thu nhập liên bang trong cả hai năm 2016 và 2017, đồng thời không phải đóng thuế thu nhập liên bang trong 10/15 năm tính đến 2017.

Bản báo cáo mà Trump gọi là “tin tức hoàn toàn giả dối” mang đến cho Biden một cơ hội mới để công kích Trump.

Trump cũng phải đối mặt với những câu hỏi dai dẳng, dựa trên những tuyên bố của ông về một cuộc bầu cử gian lận, về việc liệu ông có chấp nhận kết quả bỏ phiếu nếu ông thua hay không. Với hàng triệu người ở nhà theo dõi, ông sẽ phản ứng thế nào nếu Biden thúc ép Trump cam kết chuyển giao quyền lực một cách hòa bình?

TOP 5 điểm quan trọng trong cuộc tranh luận đầu tiên của Biden và Trump
Tổng thống Trump​

Cả hai ứng cử viên sẽ tranh cãi về việc Trump đề cử Amy Coney Barrett vào Tòa án Tối cao Hoa Kỳ. Trump đang sử dụng đề cử của mình nhằm củng cố sự ủng hộ của các cử tri bảo thủ và phân tâm khỏi vấn đề dịch bệnh và những vấn đề khác; trong khi Biden đang cảnh báo về các mối đe dọa đối với quyền chăm sóc sức khỏe và phá thai.

Thời khắc của Biden


Đối với Biden, cuộc tranh luận sẽ giống như một cuộc giới thiệu lại. Điều đó đã cho phép Biden tập trung vào điểm mà ông muốn: vào Trump và những điều ông làm khi tại vị.

Nhưng ông cũng đối mặt với thách thức khi phải đưa ra những “lời hứa” khi ngồi vào ghế Tổng thống, ông cần phải đưa ra những câu trả lời ngắn gọn và tránh một số “rủi ro bằng lời” - thứ vốn đã gây nhiều khó khăn cho ông trong suốt sự nghiệp chính trị.

Với lợi thế dẫn trước (trong các cuộc thăm dò) hiện tại, ông có thể khiến Trump rơi vào tình thế tồi tệ hơn nếu thể hiện tốt. Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, nó có thể định hình lại cuộc đua.

TOP 5 điểm quan trọng trong cuộc tranh luận đầu tiên của Biden và Trump
Cựu Phó Tổng thống Biden​

Vấn đề TRÁCH NHIỆM


Đối mặt với số liệu thống kê về dịch bện Covid-19 đáng báo động hoặc tình trạng bất ổn trên đường phố nước Mỹ, ông Trump nhanh chóng đổ lỗi cho các quan chức Đảng Dân chủ, các nhà hoạt động, nhà khoa học - hay bất kỳ ai trừ ông ấy. Và một trong những mục tiêu của Biden là làm công chúng hiểu rằng Trump phải là người chịu trách nhiệm chính.

Vấn đề về SỰ THẬT


Trong các cuộc vận động tranh cử, ông Trump đã nhiều lần đưa ra những lời nói dối, điển hình như “Đảng Cộng hoà đưa ra tuyên bố chung rằng nền kinh tế Mỹ đã hoạt động tốt ở mức lịch sử trước khi đại dịch xảy ra” (thực tế là không), hay như “virus Covid-19 đã biến mất đi phần lớn”(thực tế cũng là không).

Tuy nhiên, việc cố gắng liên tục dồn ép Trump trong vấn đề “sự thật - lời nói dối” có thể biến Biden thành một “người kiểm tra sự thật” - có thể gây bất lợi cho Đảng Dân chủ.

Theo Aaron Kall, thuộc Đại học Michigan thì ông Biden tốt hơn hết nên tập trung vào chương trình nghị sự của riêng mình.

Điểm yếu của Biden


Trong quá trình vận động tranh cử, ông Biden thường bộc lộ sự nóng nảy khi phản ứng với sự công kích của Trump.

Các cuộc thăm dò cho thấy việc Trump thường xuyên đặt câu hỏi về sức khỏe tinh thần của Biden, 77 tuổi đã được một số cử tri ghi nhận. Nhóm của Trump sẽ tìm kiếm những khoảnh khắc mà Biden có vẻ bối rối hoặc hoang mang để khai thác.

Cuộc tranh luận này sẽ có tác động thế nào?


“Sự thật là hầu hết mọi người có lẽ đã biết họ sẽ bỏ phiếu cho ai vào thời điểm này. Tuy nhiên, sự thể hiện mạnh mẽ hay yếu kém của một trong hai ứng cử viên có thể ảnh hưởng đến một số ứng cử viên cuối cùng chưa quyết định”, Detrick của LPL nói với MarketWatch.

Michael Antonelli, chiến lược gia thị trường tại Robert W. Baird & Co., thì cho rằng các cuộc tranh luận không có nhiều ý nghĩa trong việc ảnh hưởng đến thị trường, vào năm 2016 là một ví dụ về những ảnh hưởng mờ nhạt.

Hiện tại, phần lớn các nhà đầu tư coi Trump thắng thế là có lợi cho Phố Wall, trong khi nhiều người kỳ vọng rằng Biden sẽ tăng thuế doanh nghiệp và thắt chặt các quy định - điều có thể sẽ đè nặng lên thị trường chứng khoán, ít nhất là trong ngắn hạn.

Ngoài ra, diễn biến trong cuộc tranh luận có thể gây ra một số thay đổi về tỷ lệ cược và các cuộc thăm dò, đó đó có thể tác động lên triển vọng đối với các chính sách nhất định. Bởi thị trường quan tâm đến các chính sách hơn là chính trị.

Tham khảo: Reuters, MarketWatch
 

Sách hay cho anh em tham khảo:
Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.