Note

Động lực dựa vào phân kỳ RSI/giá!

· Views 196
Hôm nay, tôi xin viết tiếp 01 nội dung tiếp theo về động lực đựa dựa trên sự phân kỳ của RSI và giá. Nội dung này được cập nhật ở đây nhằm nêu rõ là việc Mua/bán dựa trên mức 70/30 hay 80/20 của RSI "chưa chắn" đã đúng!

Động lực dựa vào phân kỳ RSI/giá!
- Hình ví dụ trên là của cặp AC trên khung tf m15 của vài ngày hôm nay, nó được biểu diễn bằng sự thay đổi xu hướng từ giảm sang tăng ở chỉ số rsi di chuyển từ vùng 60-20 (xu hướng giảm) sang mức 30 và dần đi lên mức 70+ của RSI (đánh dấu sự thay đổi xu hướng thành tăng tại khung thời gian này). Vấn đề ở đây là khi chỉ báo RSI đạt mốc 70 thì có phải là thời điểm hết động lực để đẩy giá đi lên tiếp hay không? Chúng ta cùng theo dõi:
Động lực dựa vào phân kỳ RSI/giá!
Tại hình này, khi chỉ báo RSI đạt mức 70, đồng thời đẩy giá tao đỉnh mới ngang với đỉnh cũ. Vậy câu hỏi đặt ra tại đây là liệu giá sẽ còn đi lên hay sẽ đi xuống để tiếp tục duy trì xu hướng giảm hiện tại.
Động lực dựa vào phân kỳ RSI/giá!
- Ở đây ta thấy chỉ báo RSI đi chuyển từ mức 60 lên mức 70 đã di chuyển giá từ điểm A -B, sau đó RSI đảo chiều đi ngược xuống từ mức 70 - 60 làm giá giảm đi từ B - C. Ở đây vấn đề chúng ta thấy đó chính là mức giá do RSI di chuyển từ A-B lớn hơn mức giá giảm từ B-C, mặc dù sự di chuyển của RSI là bằng nhau. Vậy việc này chứng minh cho chúng ta thấy rằng, tuy RSI di chuyển lên và xuống cùng 01 đoạn bằng nhau, nhưng mức giá chênh lệch xảy ra là do động lực của bên MUA hiện tại lớn hơn bên BÁN. Điều này dẫn đến giá lại tiếp tục di chuyển theo xu hướng tăng, tạo đỉnh mới cao hơn đỉnh cũ như hình đầu tiên. Và đây cũng chính là lý do căn bản tạo nên sự phân kỳ của RSI và giá ngay tại đáy A-C của nó. Như thường lợi, nó được định nghĩa là điểm bán (DD-). Bài viết về điểm bán (DD-) và điểm mua (DD+), tôi xin được phép viết vào bài sau.
Mọi chi tiết không hiểu hoặc chưa rõ, rất mong ace cmt bên dưới, tôi sẽ giải đáp trên hiểu biết của bán thân!
HT!
 

Sách hay cho anh em tham khảo:
Bộ sách của Phù thủy trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.