Note

(Trader Chia sẻ) Cảm xúc chân thật của nghề Trading đến từ đâu?

· Views 42
Bài viết của anh DuongHuy đăng trong group fb Anh Em TraderViet Thiện Lành. Nguồn tại đây
----------

CẢM XÚC CHÂN THẬT CỦA NGHỀ TRADING ĐẾN TỪ ĐÂU?

Cuộc chiến của chúng ta với market bắt đầu khi chúng ta đặt xuống một cái lệnh real. Mà thực sự, lúc đó là lúc bắt đầu cuộc chiến giữa chúng ta với chính chúng ta, không phải market. Cảm xúc chân thật cũng từ đó mà ra.

Khi trade demo, chúng ta có thể trải qua một quá trình đầy đủ hệt như trade real, đó là phân tích xu hướng, điểm vào, điểm dừng lỗ, chốt lời, RRR và vào lệnh. Nhưng mà cục đá thực sự đè vô não, vô tim chúng ta là khi cái lệnh real khớp vô market, và market bắt đầu chạy.

Nhìn những con số lời / lỗ floating liên tục trên terminal thiệt sự là một cuộc chơi về tâm lý không hề dễ dàng. Nhiều khi đặt mục tiêu ăn 1.000 usd cho cái lệnh nhưng khi mới lời 1,2 usd là cái tay nó muốn chốt lệnh rồi. Ngược lại, khi market chạy đến gần điểm dừng lỗ là tự nhiên có một tâm lý vô thức nó sai khiến cái tay... gỡ bỏ điểm dừng lỗ, để ta mặc nhiên mà gồng tiếp, với hi vọng lỗ ít hơn, huề vốn, và có lời.

Trade demo như kiểu lấy tiền âm phủ ra đốt trong các dịp rằm, lễ. Nó giúp chúng ta hoàn thiện kỹ năng đốt giấy sao cho cháy đều, cháy hết mà ít bay lung tung, không khói nhiều, nhưng lại chả có tý cảm xúc xót thương gì cho đống tiền. Còn trade real hả? Nó như lấy lương tháng ra đốt vậy. Lửa chưa bén đến thì tim đã muốn rơi ra ngoài.

Thế nên anh em mình trade demo cỡ 1 tuần cho nhuyễn rồi làm cái cent acc, bỏ vô 10 usd mà trade từ từ cho nó lấy cảm xúc trần trụi chân thật, cho biết vì sao nghề trading người ta nghỉ hưu sớm do tổn hại sức khỏe và tâm sinh lý. Lưu ý là 10 đô này phải là tiền tự có nhé, không phải tiền đi vay mượn của mấy anh "alo là có tiền" hoặc mấy anh app vay nợ kẻo có ngày lỗ kép nợ kép nó đè chết cmn anh em đó.

Muốn tìm cảm xúc chân thật của nghề trading, hãy làm 1 lệnh real và cảm nhận.

Bài đạo lý đầu tuần mới của shark Huy đã kết thúc. Khách vừa gọi grab nên xin phép anh em viết bài tiếp sau nhé.

Happy trading anh em !!!
 

Sách hay cho anh em tham khảo:
Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.