Note

Liệu rằng BẠC có là TESLA thứ hai trong tương lai gần?

· Views 24
Xin chào toàn thể anh em,

Đây là 1 bài viết được mình lụm lặt và lược dịch lại. Bài viết thể hiện quan điểm đầu tư của Jeff Clark về giá Bạc, và nhấn mạnh việc chúng ta có thể xem đây là một khoản đầu tư tốt dành cho những năm tới bên cạnh Vàng! Mời anh em tham khảo

----

Một trong những cổ phiếu hoạt động tốt nhất của Nasdaq trong năm nay là Tesla và sự gia tăng thần tốc của nó đã thắp sáng những ước mơ triệu đô trong não bộ của các nhà đầu tư. Và bây giờ chúng ta cần phải đi tìm kiếm những mặt hàng có thể mang lại những "diễn biến tương tự". Với những biến động trong lịch sử của bạc, một câu hỏi nảy ra trong đầu tôi là: "Liệu Bạc có thể ghi nhận mức tăng trưởng tương tự như Tesla trong tương lai gần hay không?"

Đó là một câu hỏi rất tốt! Với mức độ biến động cao vốn dĩ của nó, nó sẽ là một chất xúc tác có khả năng thay đổi vận mệnh cuộc sống đang nhìn chằm chằm vào chúng ta. Vì vậy, hãy vui vẻ một chút và xem liệu Bạc có thể tạo một đường cong parabol tương tự như Tesla hay không…

Lý do cốt lõi đằng sau mức độ biến động của bạc


Các nhà đầu tư Bạc lâu năm đều đã biết điều này, nhưng một số nhà đầu tư ít giao dịch mặt hàng này thì không! Lý do chính đứng đằng sau khiến giá bạc biến động như vậy là vì đây là một thị trường nhỏ bé. Các nhà đầu cơ cần ít tiền mặt hơn để tác động đến giá của nó so với các tài sản khác, như vàng hoặc tiền tệ.

Liệu rằng BẠC có là TESLA thứ hai trong tương lai gần?

Mặc dù lượng bạc được tinh chế và đúc thành các đồng tiền xu hoặc thỏi vẫn tăng lên hàng năm, nhưng chỉ có 6,15% tổng số nắm giữ được ước tính là ở dạng đầu tư.

Dù chỉ chiếm một lượng bé như thế (6.15%), nhưng nhu cầu đầu tư lại có tác động lớn nhất đến giá của nó, bởi vì các mục đích sử dụng khác như làm trang sức hay là chế tạo công nghiệp không khiến cho giá cả biến động nhiều như vậy. Nếu nhu cầu đối với các sản phẩm dạng thỏi thấp, giá cả sẽ không có nhiều sự thay đổi. Nếu nhu cầu đầu tư cao, giá sẽ có thiên hướng tăng lên.

Vào năm ngoái, 36,2 triệu ounce Bạc đã được mua/bán dưới dạng tiền xu và thỏi, nó nằm dưới mức trung bình hàng năm, và điều này khiến cho giá Bạc chỉ tăng khiêm tốn 15%. Nhu cầu đầu tư đã thay đổi một cách đáng kể trong năm nay, và mức tăng đột biến đó khiến cho giá Bạc tăng không ngừng - tăng 145% từ mức thấp nhất trong tháng 3 lên mức cao nhất trong tháng 8.

Tuy nhiên, nó chưa nhằm nhò gì so với cổ phiếu Tesla. Biểu đồ dưới đây so sánh mức tăng của Tesla từ đầu năm đến nay, so với bạc:

Liệu rằng BẠC có là TESLA thứ hai trong tương lai gần?

Tesla vs Bạc:


Cổ phiếu Tesla đã tăng tới 468% vào thời điểm cao nhất vào tháng trước, so với mức tăng của bạc là chỉ là 60%. Mặc dù giá Bạc đã có những sự bùng nổ, nhưng nó vẫn chưa nhằm nhò gì so với mức tăng trưởng gần gấp 8 lần của Tesla.

Và điều này cũng được phản ánh trong sự tăng trưởng vốn hóa thị trường của chúng… Vốn hóa của Bạc đã tăng 3,512 tỷ theo ước tính của CPM Group (bên phải). Nhưng vốn hóa thị trường của Tesla đã bùng nổ (bên trái) với mức tăng trưởng gần như gấp 5 lần.

Liệu rằng BẠC có là TESLA thứ hai trong tương lai gần?

Ngay cả khi giá cổ phiếu giảm mạnh gần đây, vốn hóa thị trường của Tesla hiện vẫn cao hơn 360% so với thời điểm đầu năm. Đó là một bước nhảy vọt đối với một cổ phiếu riêng lẻ trong vòng chưa đầy 9 tháng.

Bạn hãy đừng quên rằng đây chỉ là MỘT công ty… và tất cả số bạc được đầu tư và nắm giữ trên mặt đất (tính tại mức giá 26 đô la) hiện chỉ bằng một phần tư giá trị của Tesla.

Điều này một lần nữa làm nổi bật thị trường này nhỏ như thế nào và tại sao nó lại có thể có mức độ biến động lớn đến như vậy.

Với bối cảnh đó, chúng ta hãy đi đến câu hỏi lớn… LIỆU BẠC CÓ PHẢI LÀ TESLA TIẾP THEO?

Liệu Bạc có phải là Tesla tiếp theo?


Câu trả lời là CÓ!

Làm thế nào tôi có thể trả lời câu hỏi đó một cách tự tin như vậy? Bởi vì nó (Bạc) đã từng tạo được một hiệu suất tương đương với của Tesla trong quá khứ. Và thậm chí là vượt qua hiệu suất đó.

Đây là mức tăng trong một năm của Tesla — bao gồm mức tăng đột biến lớn trong năm nay — so với mức tăng của Bạc trong hai đợt tăng giá lớn nhất (2008-2011 và 1979-1980).

Liệu rằng BẠC có là TESLA thứ hai trong tương lai gần?

Hiệu suất tăng của Bạc từ mức thấp nhất năm 2008 đến mức cao nhất năm 2011 gần bằng với hiệu suất trong năm qua của Tesla . Nhưng động thái parabol của Bạc từ tháng 1 năm 1970 đến đỉnh điểm vào tháng 1 năm 1980 đã vượt 221% so với mức tăng của Tesla.

Đúng vậy, thị trường bạc nhỏ bé, phần lớn bị Phố Wall bỏ qua, đã mang lại cho các nhà đầu tư một món lợi nhuận khổng lồ chỉ trong năm 1979-1980 và nó lớn hơn so với những gì các nhà đầu tư nhận được trong năm nay của Tesla.

Vậy để vượt qua hiệu suất 501% của Tesla, giá Bạc sẽ phải như thế nào?


Để cân bằng với mức tăng trưởng 501% của Tesla, bạc sẽ phải tăng lên 160 đô la (tính từ mức giá đóng cửa của ngày thứ Sáu tuần trước tại 26,71 đô la). Và với cuộc khủng hoảng tiền tệ vẫn còn ở phía trước, điều này có thể sẽ không phải là quá xa vời.

Trên thực tế, Mike Maloney đã xem việc giá Bạc chinh phục 150 đô-la không phải là một điều gì quá to tát. Trong khi tôi không thích đếm số gà con của mình trước khi chúng nở, thì Mike còn đưa ra những dự báo lên tới 700 đô-la.

Chúng ta không thể đảm bảo chắc chắn bất cứ điều gì, và mọi người đều phải đưa ra quyết định đầu tư của riêng mình, nhưng tôi có thể nói với bạn rằng: Mike và tôi (Jeff Clark) đang đầu tư rất nhiều vào bạc vì chúng tôi tin rằng, đây sẽ là tài sản được hưởng lợi trực tiếp từ sự sụt giảm giá trị của tiền tệ mà tại thời điểm này, nó gần như là điều không thể tránh khỏi. Và nếu sự sụt giảm đó đi kèm với lạm phát, một sự tăng trưởng theo một cách bùng nổ và thần tốc đang ở tương lai rất gần.

VÌ VẬY, CÂU TRẢ LỜI CỦA TÔI LÀ "CÓ" - BẠC SẼ LÀ TESLA TIẾP THEO!

*** Cho những anh em chưa biết Mike Maloney và Jeff Clark là ai thì có thể follow twitter của họ:

Mike: https://twitter.com/mike_malon...
Jeff: https://twitter.com/thegoldadv...

Chúc anh em tìm kiếm được những quyết định đầu tư chính xác!

Nguồn: GoldSilver
 

Sách hay cho anh em tham khảo:
Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.