Note

Các dự án DeFi đổ xô về phía lớp 2 khi mạng Ethereum bị tắc nghẽn

· Views 58
Các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) đang chạy đua để triển khai các giải pháp mở rộng quy mô Lớp 2 khi phí gas Ethereum tăng vọt và mạng lưới đấu tranh theo nhu cầu.

Các nền tảng DeFi phổ biến bao gồm Uniswap, Aave và Synthetix đang tiến gần hơn đến việc triển khai các giải pháp mở rộng quy mô.

Synthetix – một giao thức tổng hợp dữ liệu trên chuỗi, theo dõi giá trị của tài sản trong thế giới thực – sẽ nâng cấp lên phiên bản ban đầu của quy mô lớp 2 vào ngày hôm nay (24/9).

Theo một bài đăng trên blog của nhà sáng lập Kain Warwick, bản nâng cấp ‘Fomalhaut’ là giai đoạn đầu tiên của quá trình chuyển đổi lớp 2 sang Optimistic Ethereum. Đó là một mạng thử nghiệm được khuyến khích nhằm mục đích giảm bớt chi phí khí gas cho các stakers nhỏ SNX, những người đã phải trả mức phí hàng trăm đô la để nhận phần thưởng hàng tuần.

Bản nâng cấp thứ hai được gọi là ‘Deneb’ sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng 9, cũng bao gồm các biện pháp giảm phí gas. Warwick nói thêm:

Cả hai bản phát hành này đều là những hành động phản ứng trước vấn đề phí gas tăng cao do tắc nghẽn mạng Ethereum. Một số thay đổi là khoảng dừng (stop-gaps) trong khi chúng tôi chuyển đổi sang Optimistic Ethereum, việc đưa vào hai bản phát hành này là bước đầu tiên hướng tới lớp 2 Synthetix.

Các dự án DeFi đổ xô về phía lớp 2 khi mạng Ethereum bị tắc nghẽn

Ông kết luận, phương pháp kết hợp với lớp 2 có thể sẽ đưa Synthetix ra mắt vào cuối năm nay. Cải tiến lạc quan là giải pháp Lớp 2 có thể mở rộng các smart contract Ethereum và các dApp lên đến 2000 giao dịch mỗi giây.

DeFi DEX hàng đầu thế giới, Uniswap cũng đang tiến hành nâng cấp lớn với Uniswap V3. Khi được hỏi vào đầu năm nay, nhà sáng lập Uniswap, Hayden Adams, nói rằng V3 sẽ ‘sửa chữa mọi thứ’ ngụ ý rằng lớp 2 có thể là một phần quan trọng của bản nâng cấp.

Đã có một bản demo cơ bản về phiên bản lớp 2 của giao thức swap token đang chạy tại unipig.exchange.

Các dự án DeFi đổ xô về phía lớp 2 khi mạng Ethereum bị tắc nghẽn

Giao thức cho vay có trụ sở tại Luân Đôn Aave – là giao thức DeFi phổ biến thứ hai tính theo tổng giá trị bị khóa – đang chuẩn bị ra mắt phiên bản hai của nền tảng này, phiên bản này cũng hướng đến đến việc giảm phí giao dịch.

Trong một bài đăng trên blog vào tháng trước, Aave đã tuyên bố rằng ‘aTokens’ của họ, được đúc để đại diện cho tài sản thế chấp tiền điện tử trên nền tảng, sẽ tích hợp EIP 2612 để phê duyệt không cần gas. Đề xuất cải tiến Ethereum (EIP) cho phép các giao dịch liên quan đến hoạt động ERC-20 được thanh toán bằng chính các token thay vì tích lũy gas ETH.

Nguồn blogtienao ​
 

Sách hay cho anh em tham khảo:
Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Cẩm nang này giúp anh em có thể thuần thục trong việc sử dụng sóng Elliott để giao dịch trên thị trường tài chính

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.