Note

8 việc quan trọng liên quan đến sự thành công của một trader trong giao dịch - P2

· Views 56
Ở bài viết trước chúng ta đã liệt kê được 4 việc mà trader cần thực hiện sớm nếu chúng ta muốn trở thành trader chuyên nghiệp. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu nốt nội dung còn lại nhé.

Đối với anh em trader nào chưa đọc bài viết trước, thì có thể xem lại ở link bên dưới nhé:

8 việc quan trọng liên quan đến sự thành công của một trader trong giao dịch - P1


Bây giờ chúng ta đi nốt nội dung còn lại nhé.

5. Tập trung vào những việc quan trọng


Để trở thành trader chuyên nghiệp, chúng ta nên bỏ đi cái tôi, nỗi sợ hãi cũng như lòng tham để tập trung vào mục tiêu lớn hơn.

trader chuyên nghiệp thường sẽ đặt tất cả nỗ lực của bản thân vào quá trình giao dịch, vào những việc quan trọng cần làm. Chúng ta không thể đoán trước được thị trường sẽ đi đâu về đâu. Nói cách khác, trader đừng tự mình làm khó bản thân, làm những việc không cần thiết. Thay vào đó tập trung việc phát triển kỹ năng, bám sát kế hoạch giao dịch và làm những việc có ích hơn.

8 việc quan trọng liên quan đến sự thành công của một trader trong giao dịch - P2

Khi trader biết tập trung vào những việc quan trọng, thì bản thân cũng sẽ trưởng thành hơn trong giao dịch, kết quả cũng sẽ dần tốt hơn, sẽ có thêm động lực để thực hiện nhiều giao dịch có chất lượng và tạo lập nhiều thói quen tốt trong giao dịch.

6. Có suy nghĩ thực tế


Tin tưởng vào chiến lược và bản thân là điều trader cần có trong trading. Và để trader tập trung được vào những việc quan trọng thì sự tin tưởng này lại vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên sự tin tưởng này không nên đì kèm với sự chủ quan hay chắc chắn. Một trader muốn kiếm được lợi nhuận lớn cần phải bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, nhưng mục tiêu cho mỗi chiến lược thực hiện cần dựa trên thực tế của thị trường. Cũng như mục tiêu của bản thân cần phù hợp với số vốn, năng lực, ngành nghề, cũng như phương pháp mà bạn sử dụng.

8 việc quan trọng liên quan đến sự thành công của một trader trong giao dịch - P2

Hơn nữa những thực tế trong trading rất nhiều, mỗi trader nên tìm hiểu những thực tế của nghề trước khi bước chân vào. Cũng như thực tế trong quá trình giao dịch. Cần đặt mục tiêu giao dịch hợp lý, biết chấp nhận thua lỗ, chấp nhận mình sai và tìm cách cải thiện là điêu cần thiết để một trader thành công hơn trong trading.

7. Biến sự thất bại trở thành bước ngoặt cho quá trình giao dịch


Rất nhiều trader gặp thua lỗ đều dễ dàng bị chìm đắm trong cái tâm lý mà thua lỗ mang lại. Ít trader nào có thể dứt khoát tự kéo bản thân ra khỏi đó, bắt đầu học cách nhìn lại quá khứ giao dịch của bản thân.

Nếu trader biết cách thừa nhận những lỗi sai xuất phát từ bản thân, và bắt đầu lên kế hoạch sử lại một cách nghiêm túc. Hoàn toàn chịu mọi trách nhiệm do bản thân gây ra. Thì lúc này có thể nói, cơ hội để trader thành công trong giao dịch đã cao hơn rất nhiều.

8 việc quan trọng liên quan đến sự thành công của một trader trong giao dịch - P2

8. Kiểm soát sự lo lắng và hưng phấn


Một trader chuyên nghiệp họ sẽ biết khi nào thoát khỏi thị trường đúng thời điểm dù là thua lỗ hay có lợi nhuận, trước khi chúng kích hoạt tâm lý của họ.

Biết dừng lỗ hợp lý sẽ không cho phép sự sợ hãi xuất hiện trong giao dịch. Biết chốt lời đúng lúc, sẽ giúp cho bản thân tránh khỏi được sự hưng phấn. Những tâm lý này có thể hủy hoại tài khoản giao dịch của trader. Dù là kiểu tâm lý nào thì nó cũng sẽ thôi thúc trader phá vỡ nguyên tắc, đưa ra nhiều quyết định thiên về việc thỏa mãn tâm lý hiện tại là chính. Chính việc này sẽ đẩy trader ra xa lợi nhuận, để có được thành công trong trading e lại càng khó hơn.

Vậy cho nên, học cách kiểm soát tâm lý lo lắng và hưng phấn là điều trader cần phải làm. Có nhiều cách để bạn có thể kiểm soát được tâm lý. Nhưng bạn có thể bắt đầu từ những việc đơn giản như tuân thủ kỷ luật, quản lý vốn chặt chẽ, luôn giữ những thói quen tốt, bám sát kế hoạch,… Nhưng việc này phần nào sẽ giúp bạn có được tâm lý thoải mái khi giao dịch.

Tâm lý thoải mái, quá trình giao dịch sẽ tốt hơn, kết quả giao dịch cũng sẽ khả quan hơn.
Hi vọng bài viết hữu ích với mọi người nhé.

Trích nguồn: Forexcrunch​
 

Sách hay cho anh em tham khảo:
Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Cẩm nang này giúp anh em có thể thuần thục trong việc sử dụng sóng Elliott để giao dịch trên thị trường tài chính

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.