Note

8 việc quan trọng liên quan đến sự thành công của một trader trong giao dịch - P1

· Views 63
Trader thành công là một trong những mục tiêu mà nhiều Trader hướng tới. Quá trình để thành công cũng không hề dễ dàng. Tuy nhiên nó không phải không đạt được. Chỉ cần chúng ta biết cách thức đúng đẵn, và sẵn lòng chấp nhận khó khăn để vượt qua nó và chỉ cần mục tiêu của chúng ta kiên định thì thành công trong trading không phải là một việc quá khó khăn.

Dưới đây là 8 việc quan trọng để giúp Trader tiến dần đến với thành công trong trading.

1. Xác định được kết quả xấu nhất cũng như tốt nhất có thể đạt được


Mỗi trader phải có thể hình dung kết quả cuối cùng mà họ có thể có được và dựa vào đó xây dựng nguyên tắc để có được những kết quả này.

8 việc quan trọng liên quan đến sự thành công của một trader trong giao dịch - P1

Đối với các nhà giao dịch chuyên nghiệp, thì họ sẽ giao dịch với tâm thái khác. Những trader chuyên nghiệp, thường đã thành thạo phương pháp giao dịch của mình. Họ có thể sẽ đặt mục tiêu xa hơn nếu thấy có khả năng này, nhưng họ cũng không ngần ngại cắt lõ sớm nếu thấy thị trường không ổn hoặc tâm lý của họ không thoải mái. Điều quan trọng đó là họ dám làm những điều này, họ vẫn dựa trên nguyên tắc giao dịch nhưng không quá rập khuôn với chúng. Đông thời những trader chuyên nghiệp sẽ đặt trọng tâm vào việc kiểm soát rủi ro.

Vậy cho nên, để chúng ta thành công, chúng ta cần có nguyên tắc iao dịch cho chính mình. Khi đã thành thạo rồi, hãy nên linh hoạt hơn để đạt được nhiều lợi nhuận cũng như tránh được nhiều rủi ro trong giao dịch.

2. Cảm xúc


Để trở thành một trader chuyên nghiệp, thì cảm xúc là một yếu tố mà trader cần đặc biệt chú ý. Những trader chuyên nghiệp sẽ giao dịch với lý trí chứ không theo cảm tính của họ. trader chuyên nghiệp học cách giao dịch mà không bị cảm xúc ảnh hưởng, khai thác lý trí của bản thân. Và quan trọng hơn đó là họ chịu trách nhiệm hoàn toàn với mỗi quyết định của họ trong trading.

8 việc quan trọng liên quan đến sự thành công của một trader trong giao dịch - P1

3. Duy trì động lực


Đây là yếu tố quan trọng để giúp trader không nản lòng trong quá trình giao dịch. Rất nhiều trader làm cháy tài khoản, không thì cũng thua lỗ nặng nề trong nhiều lần. Những lần như vậy nó sẽ khiến tâm lý trader trở nên chán nản khi mà mọi thứ họ có bây giờ lại quay trở về con số 0.

Vì vậy, mỗi trader nên học cách để tâm lý thoải mái dù có thành công hay thất bại. Những trader chuyên nghiệp họ biết cách hình dung ra mục tiêu của bản thân và họ biết được mỗi lần thua lỗ họ nên làm gì để có được kết quả tốt hơn. Chính điều này giúp họ duy trì động lực.

Để làm được điều này, trader chuyên nghiệp thường học cách tách cảm xúc khỏi những gì đang xảy ra trên thị trường để giữ cho việc giao dịch của họ có được sự khách quan hết mức có thể. Có như vậy, những chiến lược mà họ thực hiện mới thực sự tuân theo đúng nguyên tắc, có được những kết quả thực tế phản ánh lại hiệu suất của phương pháp mà họ sử dụng.

8 việc quan trọng liên quan đến sự thành công của một trader trong giao dịch - P1

Việc tập trung vào những việc nên làm giúp cho hiệu suất giao dịch tăng lên, tạo thêm động lực cho trader. Vậy cho nên, để có được động lực, giúp trader vượt qua được những giai đoạn khó khăn trong trading, đó là cần hiểu được bạn đang làm gì, mỗi đợt thua lỗ bạn hay nghĩ rằng bài học này sẽ giúp cho bạn giao dịch tốt hơn ở lần tới. Và tuyệt đối đừng dể chiến lược của người khác hay đánh giá của họ ảnh hưởng đến những quyết định giao dịch của bạn.

4. Kiểm soát quá trình giao dịch


Trader chúng ta thường tập trung vào việc kiểm soát những gì đang xảy ra trên thị trường hay là cố gắng dự đoán thị trường trong tương lai. Và đây là việc làm không cần thiết, vì nó luôn không thể nào chính xác, thậm chí nó còn có thể khiến bạn mệt mỏi, tâm lý hơn nếu bạn sai.

Thay vì dựa vào những cách thức khiến Trader dễ bị tâm lý, thì hãy tập trung vào việc kiểm soát quá trình giao dịch. Muốn làm được điều này, thì việc đầu tiên Trader nên nghĩ tới đó là cần phải tuân theo những nguyên tắc giao dịch. Việc tuân theo những nguyên tắc này sẽ có lúc Trader vẫn bị thua lỗ. Nhưng hãy nhớ rằng, một vài lệnh giao dịch thành công hay một vài lệnh giao dịch thua lỗ không có ý nghĩa về lâu dài.

Hết phần 1


Đây là 4 việc trước tiên bạn có thể đưa vào danh sách những việc cần làm của mình để giúp bạn có được kết quả tốt hơn trong giao dịch, đồng thời giúp bạn tiến gần hơn đến thành công.

Trích nguồn: Forexcrunch​
 

Sách hay cho anh em tham khảo:
Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.