Note

Sự kiên nhẫn của một trader trưởng thành từ đâu mà có?

· Views 109
Chúng ta đã nghe nói nhiều về việc, kiên nhẫn là một trong những yếu tố giúp trader đạt được thành công trong trading. Và điều này thể hiện rất rõ ở những trader trưởng thành, những người đã có phong cách giao dịch ổn định. Rất nhiều anh em trader mới vô nghề, mặc dù hiểu rằng trong trading cần có sự kiên nhẫn, nhưng đôi khi sự kiên nhẫn này lại khiến họ có phần mệt mỏi vì nó chẳng mang lại kết quả mà họ muốn. Chỉ đến một giai đoạn nào đó, họ mới hiểu được rằng, sự kiên nhẫn mà họ bỏ ra trong trading thực sự đã có kết quả. Và có lẽ đó là lúc họ bắt đầu trưởng thành hơn trong trading.

Một trader có sự kiên nhẫn, sẽ giúp họ có được tư duy kiên định, không đứng núi này trông núi nọ. Và giúp trader hạn chế được sự nóng vội, biết kiên nhẫn hơn trong trading. Nó cũng giúp họ bám sát kế hoạch, không cảm thấy lo lắng bởi những thất bại ngắn hạn, tin tưởng hơn vào phương pháp mà bản thân sử dụng.

Sự kiên nhẫn của một trader trưởng thành từ đâu mà có?

Có lẽ những điều trên là những điều mà những trader nghiệp dư đều mong muốn, có phong thái giao dịch ổn định và bình tĩnh xử lý mọi tính huống trong trading. Nếu bạn là một người làm việc gì nóng vội, suy nghĩ không thấu đáo thì khó có thể mà giải quyết mọi thứ một cách êm xuôi được. Vậy cho nên, những trader trưởng thành, họ đều hiểu được giá trị của sự kiên nhẫn. Nên họ sẽ học cách hoặc bằng cách nào đó, có thể khiến bản thân có được tính cách này trong trading.

Khi một trader hiểu rằng, trong trading, khi làm việc gì cũng cần có sự kiên nhẫn. Học cách kiên nhẫn ngay cả khi bản thân thua lỗ. Có như vậy mới không kích động tâm lý trong quá trình giao dịch. Để làm được điều này không hề dễ dàng gì. Thời gian đầu có lẽ bản sẽ cảm thấy ngột ngạt, bức bách vì bản thân cứ phải kiềm chế, học cách nhẫn nại chờ đợi. Có những trader thì mất định hướng vì không biết kiên nhẫn để làm gì trong khi kết quả vẫn tệ.

Và điều mà hầu hết trader đều hiểu sai đó là, thua lỗ của trader không không chỉ xuất phát từ việc họ không biết kiên nhẫn. Cho dù ở tại thời điểm đó, họ cảm thấy dù đã kiên nhẫn rồi nhưng kết quả vẫn chưa ổn thì chứng tỏ vẫn còn nguyên nhân khác khiến họ bị thua lỗ. Và để giúp họ tìm ra được nguyên nhân này, thì sự kiên nhẫn là một trong những yếu tố không thể thiếu.

Sự kiên nhẫn của một trader trưởng thành từ đâu mà có?

Sự kiên nhẫn gần như là điều thiết yếu gắn kết toàn bộ quá trình giao dịch của một trader. Mỗi một giai đoạn rèn luyện, hay tìm kiếm phương pháp, hay là rèn luyện quản lý vốn, hoạc như trong lúc phân tích và chờ đợi tín hiệu, đặc biệt là lúc tâm lý bất ổn. Chính sự kiên nhẫn sẽ kéo chúng ta lại, khiến chúng ta nhìn rõ bản thân hơn và cần biết phải làm gì.

Kiên nhẫn là yếu tố mà trader trưởng thành có được từ chính quá trình của họ, trải qua từng thất bại, sự thách thức về tâm lý. Khi thấy rõ được mỗi một giai đoạn trong trading đều cần có sự kiên nhẫn, thì đối với trader trưởng thành, họ quý trọng điều này hơn bao giờ hết. Kiên nhẫn có thể nói cũng đã trở thành một nguyên tắc hàng đầu trong trading mà mỗi trader trưởng thành đều tuân theo.

Vậy cho nên, dù cho hơi khó khăn trong việc rèn luyện để có được sự kiên nhẫn, nhưng chúng ta cũng nên sớm rèn luyện nó. Khi có được sự kiên nhẫn, thì những việc khác sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ nhé!
 

Sách hay cho anh em tham khảo:
Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

Verified Official
cứ trade nhiều là sẽ tôi luyện được thôi

-THE END-