Note

4 sai lầm cần tránh khi sử dụng Fibonacci Retracement

· Views 20
Mọi Trader Forex đều sẽ sử dụng Fibonacci thoái lui tại thời điểm nào đó trong sự nghiệp trading của họ. Có người sẽ dùng vài lần, trong khi có những người khác sẽ dùng nó thường xuyên. Nhưng cho dù bạn sử dụng công cụ này nhiều hay ít, điều quan trọng nhất là bạn phải sử dụng nó đúng cách.
Việc áp dụng các phương pháp phân tích kỹ thuật không đúng cách sẽ dẫn đến những kết quả tai hại, chẳng hạn như các điểm vào lệnh xấu và làm cho các vị thế bị thua lỗ. Ở đây, chúng tôi sẽ xem xét cách không áp dụng Fibonacci thoái lui cho thị trường ngoại hối. Nhận biết những sai lầm phổ biến này và bạn sẽ tránh được chúng khi trading.
Ý TƯỞNG QUAN TRỌNG
  • Fibonacci thoái lui là một sự tham chiếu khi phân tích kỹ thuật, cung cấp các vùng hỗ trợ hoặc kháng cự.
  • Đặc biệt, các nhà giao dịch ngoại hối có thể sử dụng Fibonacci thoái lui tại một số thời điểm trong sự nghiệp giao dịch của họ.
  • Một sai lầm phổ biến mà các trader mắc phải là nhầm lẫn các điểm tham chiếu khi điều chỉnh mức Fibonacci thoái lui với hành động giá.
  • Các trader mới thường có cách nhìn thiển cận và chủ yếu tập trung vào các xu hướng ngắn hạn hơn là các chỉ dẫn dài hạn.
  • Fibonacci cung cấp các thiết lập giao dịch đáng tin cậy, nhưng không phải là chắc chắn, vì vậy đừng chỉ dựa vào Fibonacci.
4 sai lầm cần tránh khi sử dụng Fibonacci Retracement

1. Không lẫn lộn các điểm tham chiếu

Khi điều chỉnh mức Fibonacci thoái lui so với hành động giá, bạn nên giữ cho các điểm tham chiếu nhất quán. Vì vậy, nếu bạn đang tham khảo giá thấp nhất của xu hướng thông qua giá đóng cửa của phiên hoặc thân nến, thì giá tại đỉnh tốt nhất nên nằm trong thân nến ở đỉnh xu hướng: thân nến với thân nến; bóng nến với bóng nến.
Phân tích không chính xác và sai lầm tạo ra khi các điểm tham chiếu bị lẫn lộn - đi từ bóng nến đến thân nến. Hãy xem một ví dụ về cặp tiền tệ EUR/CAD. Hình dưới đây cho thấy tính nhất quán. Fibonacci thoái lui được áp dụng trên cơ sở bóng nến đến bóng nến, từ mức đỉnh 1,3777 xuống mức đáy 1,3344. Điều này tạo ra một mức kháng cự rõ ràng tại 1.3511, mức này được test, sau đó bị phá vỡ.
4 sai lầm cần tránh khi sử dụng Fibonacci Retracement
Ảnh: Một mức Fibonacci thoái lui được áp dụng cho hành động giá trong cặp tiền tệ EUR/CAD.

Mặt khác, hình dưới đây cho thấy sự không nhất quán. Mức Fibonacci thoái lui được áp dụng từ mức đóng cửa cao nhất là 1,3742 (35 pips bên dưới bóng trên). Điều này khiến mức kháng cự cắt qua một số nến (từ ngày 3/2 đến ngày 7/2), đây không phải là mức tham chiếu tuyệt vời.
4 sai lầm cần tránh khi sử dụng Fibonacci Retracement
Ảnh: Áp dụng sai Fibonacci thoái lui

Bằng cách giữ cho nó nhất quán, các mức hỗ trợ và kháng cự sẽ trở nên rõ ràng hơn với mắt thường, tăng tốc độ phân tích và dẫn đến các giao dịch nhanh hơn.
2. Đừng bỏ qua các xu hướng dài hạn

Các trader mới thường cố gắng đo lường các động thái và sự điều chỉnh (pullback) đáng kể trong ngắn hạn mà không lưu ý đến bức tranh toàn cảnh hơn. Cách nhìn hạn hẹp này làm cho các lệnh ngắn hạn trở nên sai lầm hơn. Bằng cách theo dõi xu hướng dài hạn, trader có thể áp dụng mức Fibonacci thoái lui theo đúng hướng của động lượng và thiết lập cho mình những cơ hội to lớn.
Trong hình bên dưới, chúng tôi thiết lập xu hướng dài hạn của cặp tiền tệ GBP/NZD là đi lên. Chúng tôi áp dụng Fibonacci và thấy mức hỗ trợ đầu tiên là 2,1015 hoặc mức Fibonacci 38,2% từ 2,0648 đến 2,1235. Đây là một điểm hoàn hảo để Mua cặp tiền tệ.
4 sai lầm cần tránh khi sử dụng Fibonacci Retracement
Ảnh: Mức Fibonacci thoái lui được áp dụng cho cặp tiền tệ GBP/NZD thiết lập giao dịch dài hạn.
Tuy nhiên, nếu chúng ta nhìn trong ngắn hạn, bức tranh có vẻ khác nhiều.
4 sai lầm cần tránh khi sử dụng Fibonacci Retracement
Ảnh: Mức Fibonacci thoái lui được áp dụng trên khung thời gian ngắn hạn có thể tạo cho trader một cảm tưởng sai lầm.
Sau khi cặp tiền này tăng giá, chúng ta có thể thấy cơ hội ngắn tiềm năng trong khung thời gian 5 phút (ở trên). Đây là cái bẫy. Khi không giữ cách nhìn dài hạn, người bán khống áp dụng Fibonacci từ mức cao đột biến 2.1215 đến mức thấp nhất 2.1024 (ngày 11 tháng 2), dẫn đến vị thế Bán tại 2.1097, hoặc mức Fibonacci 38%.
Giao dịch ngắn hạn này mang lại cho trader khoản lợi nhuận tuyệt vời 50 pip, nhưng nó phải trả giá bằng 400 pip sau đó. Kế hoạch tốt hơn là vào một vị thế Mua cho cặp GBP/NZD ở mức hỗ trợ ngắn hạn là 2.1050.
3. Đừng dựa vào Fibonacci một mình

Fibonacci có thể cung cấp các thiết lập giao dịch đáng tin cậy, nhưng không phải là hoàn toàn chắc chắn.
Áp dụng các chỉ báo bổ sung như MACD hoặc Stochastic sẽ tăng cơ hội cũng như một giao dịch tốt. Nếu không có những cách này để xác nhận, trader sẽ không có nhiều hy vọng về một kết quả tích cực.
Trong hình bên dưới, chúng ta thấy sự thoái lui khỏi một động thái tăng trung hạn trong cặp tiền tệ EUR/JPY. Bắt đầu từ ngày 10/1/2011, tỷ giá EUR/JPY đã tăng lên mức đỉnh 113,94 trong gần 2 tuần. Áp dụng trình tự thoái lui Fibonacci của chúng tôi, chúng tôi đạt đến mức thoái lui 38,2% là 111,42 (từ mức cao nhất 113,94). Theo sau mức thoái lui thấp hơn, chúng tôi nhận thấy chỉ báo Stochastic cũng đang xác nhận xung lượng thấp hơn.
4 sai lầm cần tránh khi sử dụng Fibonacci Retracement
Ảnh: Stochastic xác nhận xu hướng cặp EUR/JPY
Bây giờ cơ hội có hiệu lực hơn khi giá test mức Fibonacci thoái lui ở mức giá 111,40 vào ngày 30/1. Thấy đây là cơ hội để Mua, chúng tôi xác nhận giá bằng stochastic, cho thấy tín hiệu quá Bán. Một trader thực hiện vị thế này sẽ kiếm được lợi nhuận gần 1,4%, tương đương 160 pips, khi giá bật ra khỏi mức giá 111,40 và giao dịch tăng tới giá 113 trong vài ngày tới.
4. Sử dụng Fibonacci trong ngắn hạn

Giao dịch trong ngày trên thị trường ngoại hối diễn ra sôi động, nhưng cũng có nhiều biến động.
Vì lý do này, việc áp dụng mức Fibonacci thoái lui trong một khung thời gian ngắn là không hiệu quả. Khung thời gian càng ngắn, các mức thoái lui càng kém tin cậy. Sự biến động có thể sẽ làm lệch các mức hỗ trợ và kháng cự, khiến trader rất khó để chọn mức nào có thể giao dịch. Chưa kể trong thời gian ngắn, giá bất ngờ quay đầu khá phổ biến. Những động lực này gây khó khăn cho việc đặt điểm dừng lỗ hoặc chốt lời vì sự thoái lui có thể tạo ra các điểm hợp lưu hạn hẹp. Chỉ cần xem ví dụ về CAD/JPY bên dưới.
4 sai lầm cần tránh khi sử dụng Fibonacci Retracement
Ảnh: Fibonacci được áp dụng cho biến động trong ngày của cặp CAD/JPY trong khung thời gian 3 phút.

Trong hình trên, chúng tôi cố gắng áp dụng Fibonacci cho biến động trong ngày trong biểu đồ CAD/JPY (trong khung thời gian 3 phút). Ở đây, độ biến động cao. Điều này làm cho hành động giá kéo dài hơn, tạo ra khả năng phân tích sai các mức hỗ trợ nhất định. Nó cũng không giúp ích gì khi các mức Fibonacci của chúng tôi chỉ cách nhau trung bình 6 pips, làm tăng khả năng bị Stop out (dừng lại).
Hãy nhớ rằng, như với bất kỳ nghiên cứu thống kê nào khác, càng sử dụng nhiều dữ liệu, sự phân tích càng vững chắc. Việc tuân thủ các khung thời gian dài hơn khi áp dụng chuỗi Fibonacci có thể cải thiện độ tin cậy của từng mức giá.
Điểm mấu chốt

Cần có thời gian và thực hành để trở nên tốt hơn trong việc sử dụng các mức Fibonacci thoái lui trong giao dịch ngoại hối. Đừng cho phép bản thân trở nên thất vọng – lợi nhuận dài hạn chắc chắn lớn hơn chi phí. Thực hiện các quy tắc đơn giản khi áp dụng Fibonacci thoái lui và học hỏi từ những sai lầm phổ biến này để giúp bạn phân tích được các cơ hội sinh lời trên thị trường tiền tệ.
Xem thêm: Cách xác định động thái dòng tiền lớn tham gia thị trường

Nguồn: https://finashark.vn/trading-b...
-----------------------------------------
Theo dõi Finashark tại:
Website: https://finashark.vn/
Tradingview: https://vn.tradingview.com/u/F...
Youtube: https://www.youtube.com/channe...
Facebook:
https://www.facebook.com/finas...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.