Note

Đây là lý do tại sao các altcoin sẽ "gặp rắc rối" bất chấp hành vi giá của Bitcoin

· Views 60
Giá Bitcoin đã tăng trở lại vùng $ 11.000 trong ngày hôm nay, và hiện đang cố gắng giữ vững. Đây là một động thái tăng giá vì nó cho thấy rằng Bitcoin có thể đã thành công trong việc lật vùng kháng cự $ 10.000 thành hỗ trợ.

Nhưng khi đà tăng giá hình thành trong Bitcoin, các altcoin đã chuyển sang giảm giá. Theo một nhà phân tích tiền điện tử, altcoin đang “gặp khó khăn” bất kể tiền điện tử chuẩn di chuyển theo hướng nào tiếp theo.

Nhà phân tích: Bitcoin đang tăng giá nhưng các altcoin thì không


Bitcoin là tài sản chủ đạo hoạt động tốt nhất trong năm 2020, đánh bại cổ phiếu, vàng và tất cả mọi tài sản khác. Tuy nhiên, khi đào sâu hơn vào không gian tiền điện tử, thì từ đầu năm 2020 đến nay là của các altcoin.

Ethereum đã vượt trội hơn Bitcoin bởi một tỷ suất lợi nhuận khổng lồ, trong khi các token DeFi, Chainlink và một số altcoin vốn hóa nhỏ cũng đã dễ dàng đạt được mức lợi nhuận như vậy.

Tuy nhiên, thủy triều đã thay đổi trong thời gian gần đây. Sau một đợt bán tháo gây tranh cãi từ một nhà sáng lập token DeFi, chiếc kính bảo hộ màu hồng đã bị phá vỡ.

Ngay cả những “đứa con cưng” của DeFi là Chainlink, Yearn.Finance và Binance coin cũng đã giảm trong khi Bitcoin đang trên đà phục hồi từ mức thấp $ 10.000.

Đây là lý do tại sao các altcoin sẽ gặp rắc rối bất chấp hành vi giá của Bitcoin
Biểu đồ BTC/USD và tổng vốn hóa altcoin hàng tuần | Nguồn: TradingView

Kiểm tra biểu đồ hàng tuần của Bitcoin và tổng vốn hóa thị trường altcoin thì thấy một sự khác biệt rõ ràng, điều này có thể là nguyên nhân khiến tài sản tiền điện tử hàng đầu tăng giá hơn so với các altcoin.

Bitcoin hiện đang trong quá trình lật đường xu hướng giảm dài hạn thành hỗ trợ, trong khi đường xu hướng giảm của vốn hóa thị trường altcoin hiện đang nằm dưới rất xa. Altcoin có thể đã quá nóng sau khi đột phá, khi mức kháng cự đó chưa bao giờ được xác nhận là hỗ trợ.

Bất kể trường hợp nào xảy ra, một nhà phân tích nổi tiếng đã nói rằng “rất nhiều altcoin đang gặp rắc rối”, bất kể Bitcoin sẽ đi về hướng nào tiếp theo.

Tỷ lệ thống trị của BTC có thể đạt đến mức cao nhất kể từ khi bong bóng tiền điện tử nổ tung
Nếu các altcoin thực sự gặp sự cố, thì đó là do mô hình vai đầu vai lớn được xác nhận trên biểu đồ tỷ lệ thống trị của Bitcoin (BTCD).

Đây là lý do tại sao các altcoin sẽ gặp rắc rối bất chấp hành vi giá của Bitcoin
Biểu đồ BTCD hàng tuần | Nguồn: TradingView

Vào năm trước, BTCD đã đạt mức thấp nhất 35% và mức cao nhất là 72%. Quá trình này đã giúp nó hoàn thành mô hình vai đầu vai nghịch đảo lớn, với mục tiêu là 83% hoặc cao hơn là có thể.
Hành động giá gần đây của BTCD giống như đợt kiểm tra lại đường viền cổ của mô hình. Đây là động thái thường được thấy sau khi bứt phá.

Ngoài ra, BTCD đang giao dịch bên trong một mô hình cái nêm giảm dần, một điều mà nó đã từng làm trước khi bứt phá lên trên đường viền cổ của mô hình H&S. Do đó, một sự bứt phá lên trên mô hình cái nêm này cũng cho thấy rằng nó đã kết thúc việc điều chỉnh.

Nếu như vậy, nhiều altcoin sẽ bước vào thời kỳ điều chỉnh trong dài hạn.

Nguồn tapchibitcoin ​
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.