Note

Nâng cao kỹ năng giao dịch dựa vào việc xác định ngưỡng kháng cự hỗ trợ mạnh

· Views 48
Xác định kháng cự hỗ trợ là một kỹ năng quan trọng trong trading. Nhiều trader xác định kháng cự hỗ trợ còn rối, chưa định hình được. Tuy nhiên một khi nắm được cách thức xác định được kháng cự hỗ trợ và phân biệt được sức mạnh của chúng, chính là một lợi thế rất lớn trong giao dịch.

Trong bài viết này mình xin phép chia sẻ những cách xác định kháng cự hỗ trợ đơn giản, nhanh chóng đồng thời cách thức đánh giá sức mạnh của những ngưỡng kháng cự hỗ trợ này giúp anh em hỗ trợ cho quá trình giao dịch của mình nhé.

Lưu ý: kháng cự hỗ trợ nên xác định thành một vùng chứ không phải là một mức giá nhất định.

Nhắc lại một chút về ngưỡng kháng cự hỗ trợ. Ngưỡng kháng cự là nơi thu hút áp lực bán trên thị trường và ngược lại ngưỡng hỗ trợ là nơi thu hút nhiều áp lực mua trên thị trường.

Dưới đây là những cách thức phổ biến nhất để xác định kháng cự hỗ trợ giúp trader nhanh chóng xác định được những ngưỡng này trên biểu đồ.

1. Đỉnh đáy trước đó


Đây là cách nhanh nhất và phổ biến nhất để xác định kháng cự hỗ trợ. Ở mỗi đỉnh đáy trước đó đều tồn tại áp lực mua bán, tại đó có sự thay đổi về cung cầu, khiến chúng trở nên ý nghĩa. Thị trường cũng sẽ theo dõi những đỉnh đáy gần nhất để tập trung giao dịch. Vậy nên ta hoàn toàn có thể coi chúng là ngưỡng kháng cự hoặc hỗ trợ. Như hình bên dưới:

Nâng cao kỹ năng giao dịch dựa vào việc xác định ngưỡng kháng cự hỗ trợ mạnh

2. Đỉnh đáy trên khung thời gian lớn


Những đỉnh đáy trên khung thời gian lớn là những ngưỡng kháng cự hỗ trợ mạnh. Khi giá tiếp cận được những ngưỡng này, ít nhiều thị trường đều có phản ứng. Chúng ta dựa vào hành động giá tại đó để phân tích thị trường và dự đoán những kịch bản có thể xảy ra.

Nâng cao kỹ năng giao dịch dựa vào việc xác định ngưỡng kháng cự hỗ trợ mạnh

Hình trên là NZDUSD khung H4 hiện tại giá đang chững lại vì gặp phải ngưỡng kháng cự trên D1.

3. Trendline


Trendline cũng được sử dụng để xác định ngưỡng kháng cự hỗ trợ rất tốt. Vì trendline còn có vai trò như một ngưỡng kháng cự hỗ trợ. Tuy nhiên nếu ngưỡng hỗ trợ kháng cự này bạn chỉ dùng trendline xác định thì nó lại không mạnh bằng đỉnh đáy nhé.

Nâng cao kỹ năng giao dịch dựa vào việc xác định ngưỡng kháng cự hỗ trợ mạnh

Như bạn thấy ở hình trên, giá phản ứng rất chuẩn với trendline.

4. Tập hợp nhiều đỉnh đáy tại cũng một vùng giá


Đây cũng là một cách để trader xác định kháng cự hỗ trợ. Mỗi đỉnh đáy được hình thành đều có sự thay đổi về cung cầu. Đỉnh là nơi người mua yếu đi và người bán mạnh lên. Ngược lại đáy là nơi người bán yếu thế và người mua mạnh lên.

Nếu các bạn hình dung, 2 hoặc 3, 4 đỉnh được hình thành tại cùng một vùng giá. Nó có nghĩa là, áp lực bán tại cùng một vùng giá xuất hiện hiện túc, điều này khiến vùng giá này trở nên ý nghĩa. Và trader nên đánh dấu lại để quan sát chúng như ngưỡng kháng cự hỗ trợ:

Nâng cao kỹ năng giao dịch dựa vào việc xác định ngưỡng kháng cự hỗ trợ mạnh

Như các bạn thấy ở hình trên, giá đã phản ứng với ngưỡng hỗ trợ gồm 3 đáy trước đó. Cho thấy tại đó thực sự tồn tại áp lực mua mạnh.

Ngưỡng kháng cự hỗ trợ mạnh


Một ngưỡng kháng cự hỗ trợ mạnh nên là vùng hợp lưu. Như trên chúng ta có 4 cách để xác định ngưỡng hỗ trợ kháng cự từ chính đỉnh đấy của thị trường. Nếu các bạn thấy những ngưỡng này có sự hợp lưu từ 2 yếu tố trở lên thì đó là ngưỡng kháng cự hỗ trợ mạnh.

Ví dụ như trendline hợp lưu tại vùng giá có nhiều đỉnh chạm vào trước đó. Hoặc là đỉnh trước đó cũng là vùng kháng cự trên khung thời gian lớn.

Những ngưỡng kháng cự hỗ trợ là vùng hợp lưu như vậy thường là những ngưỡng mạnh. Nếu có tín hiệu xuất hiện ở những ngưỡng đó thì trader nên cân nhắc giao dịch.

Trên đây là những cách đánh giá ngưỡng kháng cự hỗ trợ đơn giản nhất từ đỉnh đáy của thị trường. Rất dễ để trader áp dụng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều cách xác định kháng cự khác, trader có thể áp dụng để tìm ra những vùng hợp lưu mạnh để tập trung giao dịch.

Hy vọng bài viết giúp ích cho anh em trader trong việc xác định ngưỡng kháng cự hỗ trợ nhé.

Nice trade. Nice day!

Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.