Note

Tại sao có những lúc biết được nguyên nhân thua lỗ rồi, nhưng trader vẫn bị thua lỗ triền miên

· Views 84
Thua lỗ là điều cần thiết trong trading, nhưng thua lỗ triền miên thì tuyệt đối không phải là điều cần thiết. Thua lỗ triền miên chính là hiệu cho thấy bạn gặp phải vấn đề lớn trong trading. Có thể là vấn đề đó từ chính bạn, hoặc từ phương pháp. Nhưng cho dù từ đâu đi chăng nữa, thì cũng đến lúc bạn cần tìm được nguyên nhân bạn thua lỗ. Hay nói chính xác hơn là bạn cần tìm hiểu xem bạn sai ở đâu. Và bạn nên bắt đầu học cách làm như vậy sau một thời gian giao dịch.

Mục đích của việc tìm ra thua lỗ mới chỉ là bước đầu tiên, muốn giúp bạn hạn chế được thua lỗ, thậm chí cải thiện được kết quả giao dịch thì đó lại là câu chuyện khác. Biết được đúng nguyên nhân thua lỗ mới là điều mà bạn cần.

Có rất nhiều trader đã hiểu được rằng, khó có thể tránh được sai sót trong giao dịch và họ cũng đã tìm thấy nguyên nhân tại sao họ thua lỗ, nhưng cho dù là vậy thì họ vẫn không thoát khỏi được việc thua lỗ triền miên. Có rất nhiều lý do đằng sau cho việc này, chỉ là rất nhiều anh em trader không chịu kiên nhẫn tìm hiểu, hoặc là trader dễ bị loạn mỗi khi thua lỗ, khiến cho việc tìm được nguyên nhân chính xác trở nên khó khăn hơn.

Tại sao có những lúc biết được nguyên nhân thua lỗ rồi, nhưng trader vẫn bị thua lỗ triền miên

Có nhiều nguyên nhân khiến một trader thua lỗ hoặc thua lỗ triền miên, để tìm được đúng nguyên nhân, trader bắt buộc phải thử và kiểm tra và điều chỉnh. Như vậy mới có câu trả lời chính xác. Và với trader nào đủ kiên nhẫn, họ sẽ tự khắc biết điều chỉnh và dần dần sẽ nhận được kết quả tốt hơn.

Nếu bạn đã tìm hiểu nguyên nhân tại sao bạn thua lỗ, nhưng sau đó vẫn bị thua lỗ triền miên thì có lẽ bạn gặp phải một trong 3 vấn đề sau:

1. Trader chỉ mới tìm hiểu nguyên nhân, chứ chưa thực sự triệt để giải quyết nó


Tìm được nguyên nhân là một chuyện, giải quyết nguyên nhân đó lại là chuyện khác. Có nhiều trader sau khi tìm được nguyên nhân thua lỗ, nhưng lại trì hoãn việc giải quyết. Hoặc là trong quá trình giải quyết, họ thấy kết quả bắt dầu có chút khởi sắc thì lại vỗ ngực tự hào cho mình là giỏi, nhưng sau đó lại ngựa quen đường cũ. Sai lầm nối tiếp sai lầm. Thua lỗ nối tiếp thua lỗ. Mình chứng cho kiểu trader đó là mình đây, mình đã từng như vậy. Mình rất hiểu và nhớ mãi cái cảm giác trì hoãn của bản thân thời điểm đó đã kéo mình đi xuống sâu tới mức nào.

Tại sao có những lúc biết được nguyên nhân thua lỗ rồi, nhưng trader vẫn bị thua lỗ triền miên

Đừng tìm hiểu nguyên nhân một cách khơi khơi, mà hãy thực sự tìm hiểu nó, lên kế hoạch sửa lại điều đó, định ra một khoảng thời gian để bạn thấy được hiệu quả của nó. Có như vậy bạn mới thực sự triệt để giải quyết được vấn đề. Nếu không cái giá phải trả cho lần sau có khi còn nặng hơn nếu bạn làm việc kiểu nửa vời.

2. Chưa đúng nguyên nhân thực sự khiến bạn thua lỗ


Đôi khi, nguyên nhân thua lỗ không chỉ có một, mà do nhiều thứ hợp lại. Việc bạn tìm ra nguyên nhân không có nghĩa rằng đã hết nguyên nhân khiến bạn thua lỗ. Nên bạn cần phải thử, thử thay đổi từng chút một. đừng thấy làm cái này không được, cái kia không xong đã vội nản lòng.

Một khi bạn thay đổi tích cực, hoặc giải quyết đúng nguyên nhân khiến bạn thua lỗ thì kết quả tự khác tốt lên. Thậm chí, nó chưa tốt lên, bạn cũng sẽ thấy tư duy giao dịch của bản thân cũng sẽ có chút thay đổi. Nghĩa là bạn sẽ luôn nhận được một điều gì đó thông qua việc sửa lỗi sai của bản thân.

Tại sao có những lúc biết được nguyên nhân thua lỗ rồi, nhưng trader vẫn bị thua lỗ triền miên

3. Phương pháp giao dịch có vấn đề


Đây nên là điều cuối cùng bạn nghĩ tới. Đừng để nó là lý do đầu tiên khi bạn thua lỗ. Bởi vì, bản thân trader chúng ta mới là nguyên nhân lớn nhất khiến chúng ta thua lỗ. Vậy nên hãy bắt đầu từ bản thân chúng ta trước.

Sau khi bạn rà soát, thay đổi đủ kiểu mà vẫn không có kết quả thì rất có thể phương pháp bạn sử dụng không phù hợp, thậm chí là phương pháp dởm. Lúc này bạn chỉ cần ra soát lại một lượt, kiểm tra lại phương pháp trong một thời gian, giữ đúng nguyên tắc kỷ luật. Nếu như nó vẫn khiến bạn thua lỗ liên tục thì rất có thẻ phương pháp này không phù hợp với bạn và bạn nên đổi phương pháp mới.

Tại sao có những lúc biết được nguyên nhân thua lỗ rồi, nhưng trader vẫn bị thua lỗ triền miên

Đó là 3 vấn đề có thể xảy ra sau khi bạn tìm thấy nguyên nhân thua lỗ. Và hãy chuẩn bị tinh thần cho việc đó. Và còn một nguyên nhân khiến bạn thua lỗ triền miên nữa, dó là điều kiện thị trường thời điểm hiện tại không tốt, không phù hợp với phương pháp bạn sử dụng để kiếm tiền.

Đó là lý do khiến cho việc trở thành trader chuyên nghiệp không hề dễ dàng. Nhưng riêng đối với bản thân mình thì thấy rằng, tuy công việc không dễ dàng nhưng cực kỳ thú vị. Được khám phá bản thân nhiều hơn, được hiểu về thị trường, về nghề trading. Vậy cho nên, dù không hề dễ dàng nhưng giá trị nhận lại thì nhiều hơn chúng ta tưởng.

Chúc anh em cuối tuần vui vẻ nhé!

Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

好吃

-THE END-