Note

Đường Hỗ trợ và Kháng cự là gì?

· Views 256
Đường Hỗ trợ và Kháng cự là gì?

Khi bạn lần đầu tiên phân tích kỹ thuật, có vẻ nực cười khi các nhà giao dịch sẽ phát minh ra một nền tảng vô hình cho việc giảm giá hoặc một rào cản để tăng thêm, nhưng đó chính xác là sự hỗ trợ và kháng cự. Hỗ trợ và kháng cự là các khái niệm cốt lõi trong tất cả các giao dịch, không chỉ giao dịch Forex và đã tồn tại hơn một thế kỷ.
Hỗ trợ là một khu vực dưới mức giá hiện tại, bên dưới mức giá mà chúng tôi không mong đợi các nhà giao dịch đẩy giá đi xa hơn. Nó được hình thành bằng cách vẽ tay một đường từ mức thấp tương đối trong chuỗi giá sang mức thấp tương đối khác và sau đó mở rộng ra trong tương lai. Trong hình ví dụ dưới đây, đường màu đỏ kết nối mức thấp được gọi là đường hỗ trợ. Chúng tôi xem xét khi hỗ trợ bị phá vỡ, đó là một sự kiện quan trọng mà mọi nhà giao dịch có thể nhìn thấy và có nghĩa là xu hướng hiện tại đã kết thúc.
[caption id="attachment_17250" align="aligncenter" width="700"] Đường Hỗ trợ và Kháng cự là gì?
Hỗ trợ đã bị phá vỡ[/caption]
  • Khi giá tiếp cận đường hỗ trợ, chúng tôi hy vọng hỗ trợ sẽ được giữ và cung cấp một điểm vào lệnh tuyệt vời.
  • Một khi giá phá vỡ hỗ trợ, chúng tôi hy vọng một loạt các mức thấp thấp hơn và đóng cửa thấp hơn. Chúng ta có thể chờ đợi để bán ra.
  • Xu hướng có thể quay trở lại, nhưng đường hỗ trợ hiện tại phải được xóa và một đường hỗ trợ mới được sinh ra. Đây chỉ là một trong nhiều ví dụ về thời điểm một đột phá của giá, nhưng đây có thể là một tính hiệu sai.
Kháng cự là một khu vực cao hơn giá hiện tại, qua đó chúng tôi không hy vọng các thương nhân sẽ đẩy giá đi cao hơn. Nó được hình thành bằng cách vẽ một đường nối một mức cao tương đối với một mức cao tương đối khác và tiếp tục trong tương lai. Trong biểu đồ ví dụ bên dưới, chúng ta có thể vẽ đường màu xanh kết nối các mức cao bằng tay, nhưng trong thực tế, chúng tôi đã thử những đường song song. Trường hợp này không phải là luôn luôn như vậy. Bạn có thể có một đường hỗ trợ hướng lên trong khi giá đang hướng xuống, tạo thành một hình tam giác. Bạn có thể đọc thêm về điều này trong bài học của chúng tôi về các mẫu biểu đồ.
[caption id="attachment_17251" align="aligncenter" width="700"] Đường Hỗ trợ và Kháng cự là gì?
Đường kháng cự trên cùng biểu đồ[/caption]
  • Đường kháng cự tạo thành một giới hạn về mức giá tiền tệ ở mức cao. Đây là một con số hữu ích khi bạn đang lên kế hoạch cho mục tiêu giá để kiếm lợi nhuận. Để đặt mục tiêu lợi nhuận cao hơn đường kháng cự sẽ là không thực tế. Nếu lợi nhuận bạn sẽ kiếm được tại vị trí này hoặc ngay dưới đường kháng cự không phù hợp với kỳ vọng của bạn, bạn không nên tham gia vào giao dịch này.
  • Kháng cự đôi khi bị phá vỡ theo hướng tăng và giá vẫn không có biểu hiện sẽ đảo chiều. Đừng buồn; bạn chỉ cần tận dụng sự phá vỡ này. Nhưng hãy lưu ý rằng phá vỡ kháng cự này có thể chỉ là ngắn hạn. Bạn cần đọc thêm về các thanh và tham khảo các chỉ số khác để biết nơi di chuyển mà có thể giá sẽ bị kiệt sức.
  • Nó thường xảy ra khi bạn vẽ một đường hỗ trợ, thật kỳ diệu bạn phát hiện ra một đường kháng song song kết nối các mức cao. Không ai biết lý do tại sao lại có các đường song song, có thể là tâm lý chung của những nhà giao dịch trên thị trường.
Hỗ trợ và Kháng cự hoạt động như thế nào?

Câu trả lời dễ dàng là các nhà giao dịch nhớ nơi họ đã mua và bán trong thời gian gần đây, và lý do là nếu nó đủ tốt để mua tại x, thì nó đủ tốt để mua ở x+2 trong một xu hướng tăng rõ ràng. Bạn có thể áp dụng các nguyên tắc cung và cầu để hỗ trợ và kháng cự bằng cách nói rằng các nhà giao dịch nhớ một sự đột biến ở một mức giá tương tự trong quá khứ gần đây và kết hợp với nhau để hình thành nhu cầu. Tương tự như vậy, họ nhớ rằng lần cuối cùng mức cao hơn z% trên mức trung bình được đáp ứng, giá đã ngừng tăng và do đó, việc bán tập thể của họ là ở gần mức cung tương đương. Điều này không thực sự sai, nhưng nó là ngớ ngẩn. Các đường hỗ trợ và kháng cự hoạt động vì các nhà giao dịch nhớ các mức đáng kể và họ có thể vẽ các đường.
[caption id="attachment_17252" align="aligncenter" width="700"] Đường Hỗ trợ và Kháng cự là gì?
Một biểu đồ với một loạt các mức hỗ trợ và kháng cự ngang[/caption]
Phải nói rằng, một đường hỗ trợ và kháng cự là một cấu trúc nhân tạo được thêm vào biểu đồ và không phải ai cũng sẽ tuân theo nó. Có thể chính xác hơn khi nói các “vùng hỗ trợ và kháng cự” sẽ đáng tin cậy hơn so với việc dựa vào một điểm và tin tưởng tuyệt đối vào điểm đó.
Hỗ trợ và kháng ngang

Bạn cũng có thể tạo một đường hỗ trợ bằng cách lấy một mức tương đối thấp và vẽ một đường ngang từ nó, và làm điều tương tự với mức cao tương đối để tạo thành kháng cự. Như biểu đồ dưới đây minh họa, không phải mọi chuỗi giá đều cung cấp một cụm giá trật tự được tổ chức theo cách này - xem phần trung tâm của biểu đồ, nơi giá đang tăng. Nó không phải là rõ ràng chính xác nơi bạn sẽ đặt một hỗ trợ hoặc đường kháng ngang.
Nhưng quan sát này nên đặt ra ý tưởng trong suy nghĩ bạn - đôi khi giá cả đang có xu hướng rõ ràng theo một hướng duy nhất, như trong biểu đồ ví dụ hỗ trợ của chúng tôi. Một đường xiên chéo kết nối các mức thấp có độ dốc đo được là đường thích hợp để vẽ. Nhưng khi chuỗi giá được giao dịch trong phạm vi tương đối hẹp, đường hỗ trợ hoặc kháng cự ngang là xem là khá hữu ích. Do đó, bạn muốn sử dụng các đường chéo trong một thị trường có xu hướng và các đường ngang trong một thị trường giao dịch phạm vi. Vì bạn thường không biết bạn đang ở loại thị trường nào, bạn cần vẽ cả hai loại và xem những gì đang hoạt động trên thị trường.
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.