Note

Cách xác định mô hình nến inside bar chất lượng và có xác suất cao

· Views 104
Trong một bài đăng trên Newtraderu có chia sẻ những trường hợp mà mô hình nến inside bar cũng cấp cho trader những tín hiệu giao dịch có chất lượng, có xác suất cao cho anh em swing trader.

Nến inside bar là nến thường xuyên xuất hiện trên biểu đồ giao dịch, nếu như chúng ta hiểu cách sử dụng và xác định những mô hình nến inside bar, có thể giúp trader kiếm được mức lợi nhuận đáng kể.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi vào một vài trường hợp cụ thể về cách xác định những mô hình nến inside bar chất lượng để tham gia giao dịch.

Các bạn cần lưu ý về một vài đặc tính của mô hình nến inside bar:

Một đuôi nến dài và thiên về một hướng trên nến mẹ và nến inside bar, sẽ cho trader biết được tín hiệu giá di chuyển theo hướng nào trong tương lai. Cụ thể là một nến tăng giá đóng cửa với đuôi nến trên, theo sau là một nến khác có đặc điểm tương tự thường sẽ tạo động lực cho một cú breakout và tiếp tục động thái tăng giá. Tương tự với nến giảm giá có đuôi nến dưới.

Một nến inside bar là kết quả của việc giá di chuyển trong phạm vi hẹp và chậm chạm hoặc giá thể hiện sự chững lại trước một biến động giá mạnh sắp xảy ra. Đặc biệt là ở thời điểm thị trường có mức dao động thấp hoặc biến động giá không rõ ràng.

Bây giờ chúng ta tìm hiểu các tình huống xuất hiện nến inside bar sẽ cho thấy tín hiệu như thế nào nhé.

Chúng ta nhìn biểu đồ bên dưới:

Cách xác định mô hình nến inside bar chất lượng và có xác suất cao

Chúng ta nhìn vào hình trên có thể thấy, những ô vuông màu xanh da trời đều là nến inside bar. inside bar là mô hình rất dễ nhận biết.

Một nến inside bar được nhiều trader quan tâm và chú ý đến thường là vì chúng có nhiều không gian để cho hành động giá tiếp theo di chuyển và vì hai đuôi nến cùng đi về một hướng.

Cách xác định mô hình nến inside bar chất lượng và có xác suất cao

Không gian để dịch chuyển có thể nói là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng của nến inside bar.

Trường hợp inside bar xuất hiện ở đáy



Cách xác định mô hình nến inside bar chất lượng và có xác suất cao

Giá đang di chuyển ở vùng đáy và đang xây dựng xung lượng. Ở vùng đáy này giá đã tạ ra những nến inside bar với đuôi nến trên quyết định khả năng cao hướng đi của giá trong tương lai. Như các bạn thấy, giá vượt ra khỏi vùng giá tạo nến inside bar và tăng mạnh.

Một ví dụ khác



Cách xác định mô hình nến inside bar chất lượng và có xác suất cao

Tiếp tục là nến inside bar xuất hiện trong vùng giá có mức biến động thấp, kèm theo đuôi nến trên. Đồng thời, thị trường hiện tại có nhiều không gian cho giá di chuyển, nến có thấy tín hiệu giao dịch ở đây khá rõ ràng.

Trường hợp inside bar xuất hiện ở đỉnh



Cách xác định mô hình nến inside bar chất lượng và có xác suất cao

Giá dao động ở vùng đỉnh và hình thành nến inside bar với đuôi nến dưới là tín hiệu cho thấy thị trường có khả năng giảm giá đồng thời thị trường cũng có nhiều không gian cho giá di chuyển. Có thể thấy giá đã giảm mạnh sau đó.

Một trường hợp khác



Cách xác định mô hình nến inside bar chất lượng và có xác suất cao

Giá di chuyển trong một phạm vi với mô hình hai đỉnh cũng được hình thành ở đây. Một vài nến có mức biến động giá thấp bao gồm cả nến inside bar có đuôi nến dưới. Báo hiệu động thái giảm giá có khả năng cao sẽ xảy ra.

Hi vọng bài viết này giúp anh em trader sử dụng tín hiệu nến inside bar tốt hơn nhé.

Trích nguồn: newtraderu​

Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.