Note

Bitcoin vs Ngân hàng: Liệu bitcoin có thể đứng ngang hàng với ngân hàng lớn của Mỹ?

· Views 92
Khi giá bitcoin dao động quanh 11.600 USD, tổng vốn hóa thị trường của bitcoin gần như đã chạm gần đến mức định giá thị trường của Bank Of America.

*Bank of America, một ngân hàng đa quốc gia và là một trong những tổ chức tài chính lớn ở Mỹ, có trụ sở tại Charlotte, North Carolina*

Tổng vốn hóa thị trường của bitcoin tại thời điểm viết bài dao động quanh 215 tỷ USD, trong khi theo dữ liệu từ Yahoo Finance cho thấy tổng vốn hóa thị trường của Bank Of America đạt mức 226 tỷ USD.

Có thể nói bitcoin đang lớn gần bằng Bank of America, hiện chỉ cách nhau 11 tỷ USD.

Mặc dù bitcoin đã phải trải qua hàng loạt những biến động tiêu cực giá đáng kể trong thời gian qua, nhưng nhìn chung giá tiền điện tử này đã tăng mạnh mẽ trong nửa tháng đầu 2020.

Bitcoin vs Ngân hàng: Liệu bitcoin có thể đứng ngang hàng với ngân hàng lớn của Mỹ?

Trong những tháng đầu của năm 2020, bitcoin đã ghi nhận lợi suất vượt qua nhiều kim loại quý như vàng, bạc và bạch kim.

Trở lại vào tháng 3, trước đại dịch COVID-19 lan rộng đã khiến nhiều quốc gia trên thế giới gần như gục ngã, đứng trước tình hình như vậy Ngân hàng Trung ương Mỹ đã bơm vào nền kinh tế 168 tỷ USD vốn hóa. Vào thời điểm đó vốn hóa thị trường của bitcoin đã đạt gần 145 tỷ USD.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nhà đồng sáng lập Morgan Creek Digital, Anthony Pompliano, đã tự tin tuyên bố mức vốn hóa thị trường của bitcoin trong tương lai có thể tăng vọt lên đến 80 nghìn tỷ USD hoặc 90 nghìn tỷ USD.

Ông nói rằng điều này không phải là chuyện viễn tưởng, bitcoin hoàn toàn có khả năng đạt được miễn là nó không bị các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc ‘bóp nghẹt’.

Pompliano là một người ủng hộ bitcoin, ông đã nhiều lần lên tiếng ủng hộ bitcoin cũng như cho biết bitcoin hoàn toàn không liên quan gì đến các thị trường chính thống.

“bitcoin là một loại tiền kỹ thuật số không được kiểm soát bởi bất kỳ ai. Nó đang đi theo con đường của riêng nó, không ai có thể kiểm soát được sự phát triển của đồng tiền này”

Nguồn blogtienao ​
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.