Note

Mạng Ethereum Classic chứng kiến đợt tấn công 51% thứ hai, 1.7 triệu USD bị đánh cắp

· Views 1,951
Ethereum Classic vừa chứng kiến một cuộc tấn công 51% thứ hai gần như giống hệt như vụ hồi đầu tháng này.

Được biết, vụ việc được tiết lộ trong một phân tích được thực hiện bởi công ty AI

Blockchain Bitquery. Trong bản báo cáo, Bitquery cho biết có hơn 465.000 ETC được phân bổ cho cuộc tấn công 51% chống lại các sàn giao dịch, với gần 1.7 triệu USD được chuyển đổi thành công từ các đồng tiền dễ bị tổn thương.

Phân tích của Bitquery phát hiện ra rằng kẻ tấn công đã sử dụng cùng một phương pháp như cuộc tấn công trước đó vào ngày 31 tháng 7, bao gồm cả việc mua hashpower từ nhà cung cấp daggerhashimoto của Nicehash.

Mạng Ethereum Classic chứng kiến đợt tấn công 51% thứ hai, 1.7 triệu USD bị đánh cắp

Sự thay đổi đáng chú ý duy nhất là nguồn ETC được gửi đến các sàn giao dịch trong các giao dịch bị ghi đè sau đó, thay vì chuyển ETC khỏi các sàn giao dịch rồi gửi lại sau. Những khoản tiền này đến từ các ví đã nhận tiền trong cuộc tấn công trước đó.

Hacker đã đánh cắp thành công khoảng 143.000 ETC trên một sàn giao dịch được xác định là Bitfinex, trị giá ước tính 1 triệu USD. Sàn giao dịch thứ hai mà Bitquery không thể xác định được cũng đã bị tấn công với khoảng 680.000 USD bị đánh cắp.

Vụ tấn công đã kéo dài tổng cộng khoảng 15 giờ. Sau các cuộc tấn công 51%, Ethereum Classic Labs đã nhờ đến sự giúp đỡ của công ty luật Kobre and Kim và công ty nghiên cứu blockchain CipherTrace nhằm đưa kẻ phạm tội ra trước công lý.

Mạng Ethereum Classic chứng kiến đợt tấn công 51% thứ hai, 1.7 triệu USD bị đánh cắp

CEO CipherTrace, Dave Jevans cho biết việc đánh cắp tiền điện tử và vi phạm tính toàn vẹn của blockchain Ethereum Classic đều có cơ sở để khởi kiện.

Với việc Blockchain Ethereum Classic hứng chịu hai cuộc tấn công 51% liên tiếp trong một khoảng thời gian quá ngắn, nhiều nhân vật trong đó bao gồm cả người tạo ra Ethereum, Vitalik Buterin bắt đầu đặt nghiêm túc đặt ra những câu hỏi về vấn đề bảo mật của cộng đồng ETC, cho thấy những rủi ro trong việc chuyển sang thuật toán POS dường như không lớn bằng những rủi ro bị các kẻ xấu tiếp tục tấn công mạng lưới.

Nguồn blogtienao ​
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.