Note

Tại sao trader nên quen với việc phân tích sai

· Views 120
Đã làm trader thì phải biết mặt dày, phải quen với việc phân tích sai mà không biết nhục. Phân tích sai nhiều đến mức không còn cảm thấy gì nữa, đó mới gọi là trader chân chính.

Bài này cho anh em biết tại sao làm trader phải quen với việc phân tích sai, và hiểu rằng những lần phân tích sai và thua lỗ đó không nghĩa lý gì. Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài tâm lý giao dịch hay nhé !

Trong trading, vào 1 lệnh tức là anh em đã có 1 mức độ tự tin nhất định rằng mình đang phân tích đúng, và cái kèo đó sẽ thắng.

Tại sao trader nên quen với việc phân tích sai

Anh em đã cẩn thận phân tích nó theo hệ thống, nghiên cứu tin tức, vẽ ra các mức giá quan trọng, và chuẩn bị các kịch bản để phản ứng. Đó là điều tốt.

Nhưng sẽ không tốt chút nào nếu anh em trở nên quá tự tin vào nhận định đó. Đến mức không chấp nhận được khi nó bị sai. Anh em cảm thấy cái việc nhận định đó sai là 1 sai lầm.

Tại sao trader cần phải quen với phân tích sai?

Một lý do quan trọng đó là: anh em sẽ sai RẤT NHIỀU VÀ THƯỜNG XUYÊN.

Tại sao trader nên quen với việc phân tích sai


Ngay cả những trader kiếm lợi nhuận nhất quán nhất vẫn thường xuyên bị sai. Peter Brandt thừa nhận rằng ông đúng chưa đến 5 kèo trong 10 kèo trade. Mark Minervini khẳng định số kèo thắng của ông chỉ chiếm tầm 50%. Nhiều trader huyền thoại khác thậm chí có winrate thấp hơn.

Nhưng điều đó không có nghĩa là họ dở. Họ là trader, nên mục tiêu cuối cùng là lợi nhuận, không phải đúng trên tất cả số lần. Họ sai đơn giản là vì họ không phải thị trường, nên giá đi khác với suy nghĩ của họ, vậy thôi. Có tới hàng tỷ yếu tố tổng hoà lại khiến giá di chuyển, thế nên suy nghĩ của anh em rằng giá sẽ đi thế nào chỉ đơn giản là... suy nghĩ. Ma kẹt nó đếch quan tâm đâu.

Tại sao trader nên quen với việc phân tích sai

Thứ hai, quen với việc bị sai tạo cho trader 1 tư duy quan trọng: mỗi cái trade là độc lập, không liên quan với nhau.

Anh em vừa thắng 10 lệnh liên tiếp không có nghĩa là lệnh tiếp theo phải là lệnh thua. Anh em vừa thua 3 lệnh không có nghĩa lệnh tiếp sẽ không thua nữa. Mỗi lệnh có 1 kết quả độc nhất của nó, không bị ảnh hưởng bởi lệnh trước và sau nó. Cái trade vừa thua chẳng ảnh hưởng gì đến kết quả giao dịch cả năm của ta, nếu biết quản lý vốn chặt chẽ. Hiểu được điều này, ta có thể ung dung tự tại, tiếp tục trade 1 cách nhất quán, mặc dù mới thua sấp mặt lờ.

Và cuối cùng, những kẻ quan trọng đúng sai trong trading thường là những kẻ rời bỏ cuộc chơi sớm nhất.

Tại sao trader nên quen với việc phân tích sai


Vì sao? Vì họ trade lớn. Chơi all in. Đúng thì đời lên hương, sai thì bán nhà ra đường ở. Mỗi cái trade của Hoài có giá trị chỉ 2%, nên Hoài chả quan tâm nó thắng thua sao. Cùng lắm thua thì mất có 2% chứ mấy.

Hình dưới là 1 trong rất nhiều comment Hoài nhận được dưới các bài viết trên TradingView, nếu anh em thắc mắc. Bị chửi nhiều quá nên giờ chai rồi, chẳng còn cảm xúc gì nữa, cũng chán.

Tại sao trader nên quen với việc phân tích sai

Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài tâm lý giao dịch hay nhé !

Tham khảo babypips
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

👍
😂

-THE END-