Note

Vàng lập đỉnh mới tại $1981 rồi quay về $1906. Tiếp theo là gì?

· Views 965

Vàng đã lập đỉnh mới tại $1981. Tuy nhiên, trong vài giờ qua, giá đã giảm hơn $70, chạm mức thấp trong ngày tại $1906. Chuyện gì đang xảy ra? Những yếu tố cơ bản nào đang tác động đến giá Vàng?

TIN TỨC CHÍNH TRONG 24 GIỜ QUA
  • Vàng chạm mức cao kỷ lục mới tại $1981
  • Sau khi lập đỉnh, giá Vàng đã giảm hơn $70, giao dịch quanh mức thấp $1906
  • Lúc 11:53 AM (GMT) 28/07, 64%* khối lượng giao dịch tại XTB là "MUA" Vàng (Dự kiến giá sẽ tăng)
    * Nguồn: xStation5
5 YẾU TỐ CƠ BẢN CÓ THỂ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ VÀNG
Trong khi phần lớn các tin tức đang vào việc Vàng đang tiến gần đến mức $2000, có những yếu tố cơ bản rõ ràng có khả năng tiếp tục thúc đẩy giá VÀNG trong trung hạn. Những yếu tố này bao gồm:

1 - Mức lãi suất cực thấp
Các Ngân hàng Trung ương toàn cầu đang bị buộc phải giữ lãi suất ở mức thấp hoặc thậm chí cân nhắc áp dụng lãi suất âm để hỗ trợ nền kinh tế. Điều này tạo ra hậu quả rõ ràng. Đầu tiên, điều này có nghĩa là lãi suất tiền gửi đang rất thấp hoặc trên thực tế bạn có thể phải trả phí để ngân hàng giữ tiền của mình. Thứ hai, Lợi tức Kho bạc Mỹ cho thấy rằng việc cho chính phủ vay tiền trong giai đoạn này mang lại rất ít lợi nhuận (ví dụ, lợi trái phiếu 10 năm của Mỹ chỉ là 0,6%). Vì vậy, các nhà đầu tư phải tìm các loại tài sản trú ẩn an toàn khác để bảo vệ tiền của họ trước sự biến động ở các thị trường cổ phiếu hoặc forex và tìm kiếm mức lợi nhuận cao hơn. Đó là lý do tại sao Vàng luôn là tài sản hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư.

2 - Nỗ lực kích thích kinh tế toàn cầu
Nhiều chính phủ hoặc nhóm thương mại lớn như Anh, Liên Minh Châu Âu và Mỹ đã công bố các kế hoạch để khởi động nền kinh tế của họ sau khi Covid19 đi qua. Việc này sẽ làm tăng gánh nặng nợ của các nền kinh tế. Khi được xem xét cùng cực thấp lãi suất, điều này có thể tạo ra áp lực lạm phát và Vàng thường được xem là một hàng rào chống lạm phát.

3 - Đồng Đô la Mỹ mất giá
Ngoài ra, các biện pháp kích thích, gánh nặng nợ cao và lãi suất thấp gây áp lực giảm giá rất lớn đối với đồng đô la Mỹ. Đồng USD rớt giá khiến những người không nắm giữ USD có thể mua Vàng với giả rẻ hơn. Vì vậy, trong những thời điểm như thế này, giá Vàng có thể tương quan nghịch với giá của USD. Sự yếu kém gần đây của đồng đô la Mỹ đã thúc đẩy giá Vàng.

4 - Làn sóng lây nhiễm Covid19 thứ hai
Có những dấu hiệu cho thấy một làn sóng lây nhiễm thứ hai đang bắt đầu xuất hiện ở châu Âu. Anh yêu cầu du khách từ Tây Ban Nha phải cách ly trong 2 tuần. Đức cũng đã đưa ra cảnh báo về việc du lịch đến một số khu vực của Tây Ban Nha. Trong khi đó, các ca nhiễm Covid tiếp tục đạt mức cao kỷ lục mỗi ngày trên khắp nước Mỹ. Làn sóng Covid thứ hai có thể gây ra hậu quả nặng nề hơn cho nền kinh tế toàn cầu và kích thích dòng vốn chảy về các tài sản an toàn.

5 - Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung
Căng thẳng Mỹ - Trung tiếp tục trở nên gay gắt vào tuần trước khi Mỹ bắt giữ một nhà nghiên cứu Trung Quốc. Người này bị Mỹ cáo buộc là liên quan đến việc che giấu hoạt động quân sự. Diễn biến này đã làm gia tăng thêm căng thẳng giữa hai quốc gia vốn vẫn đang ở trong cuộc chiến thương mại. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ có kết quả vào tháng 11. Và hiện tại, Tổng thống Trump đang tụt lại phía sau đối thủ Joe Biden trong các cuộc thăm dò ý kiến gần đây. Chúng ta có thể dự đoán rằng Trump sẽ trở nên "hung hăng" hơn khi tiến gần đến giai đoạn cuối của cuộc bầu cử. Điều này cũng có thể gợi ý rằng các nhà đầu tư sẽ tìm đến kim loại quý như một hàng rào phòng thủ chống lại sự biến động của thị trường.

Nguồn: https://www.xtb.com/vn/market-...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.