Note

Phân tích 4 cổ phiếu: Tesla, Microsoft, Coca-Cola và Twitter tuần qua

· Views 538

Q2/2020 không tệ như dự đoán. Tesla, Microsoft, Coca-Cola và Twitter đều vượt mức kỳ vọng!


Sau một loạt các báo cáo từ các ngân hàng lớn, các báo cáo thu nhập đã trở nên đa dạng hơn trong tuần này. Chúng ta đã có kết quả tài chính từ các công ty công nghệ, các công ty hàng tiêu dùng và cả công ty trong lĩnh vực ô tô. Trong bài bình luận ngắn này, chúng tôi sẽ đánh giá nhanh các báo cáo đáng chú ý nhất trong tuần này.

Tesla - có lợi nhuận 4 quý liên tiếp



Báo cáo hàng quý từ Tesla (TSLA.US), công ty sản xuất xe điện của Mỹ, là một trong những báo cáo được chờ đợi nhất trong tuần. Mặc cho ảnh hưởng của đại dịch Corona và nhu cầu xe hơi giảm, công ty đã cho thấy lợi nhuận bất ngờ và dòng tiền tự do ngoài dự kiến. Đây là quý thứ tư liên tiếp công ty báo cáo lợi nhuận, đồng nghĩa với việc Tesla hiện đã đủ điều kiện để trở thành thành viên của chỉ số S&P 500. Tesla nhắc lại mục tiêu đưa ra thị trường 500.000 xe trong năm nay. Công ty xe của Mỹ đã báo cáo mức giảm tương đối nhỏ trong doanh thu, giảm 4,9% xuống còn 6,04 tỷ USD . Đồng thời Tesla thông báo rằng họ sẽ xây dựng một nhà máy khác tại Mỹ - lần này là ở Austin, Texas.
Phân tích 4 cổ phiếu: Tesla, Microsoft, Coca-Cola và Twitter tuần qua
Nhờ kết quả báo cáo rất tốt trong quý này, có khả năng cổ phiếu của Tesla (TSLA.US) sẽ di chuyển đến mức cao nhất thời đại gần 1790$. Mức hỗ trợ ngắn hạn nằm ở 1435$. Nguồn: xStation5.

Microsoft - Mảng dịch vụ cloud computing duy trì tốt



Microsoft (MSFT.US), ông lớn trong lĩnh vực công nghệ của Mỹ, đã công bố báo cáo vào hôm thứ Tư. Doanh thu đạt 38 tỷ đô la, tăng 12,7% so với năm ngoái. Tuy nhiên, thu nhập trên mỗi cổ phiếu giảm 14,6% so với cùng kỳ năm trước, còn 1,46$. Mặc dù vậy, Microsoft vẫn vượt qua được dự đoán của các nhà phân tích trên cả 2 mảng. Tăng trưởng doanh thu vững chắc đến từ mảng cloud computing (dịch vụ điện toán đám mây). Công ty cho biết dịch vụ này đã tăng trưởng 47% trong Q2. Mảng trò chơi điện tử của Microsoft cũng được lợi nhờ quy định cách ly xã hội, với doanh số bán Xbox tăng 49% so với năm trước.

Phân tích 4 cổ phiếu: Tesla, Microsoft, Coca-Cola và Twitter tuần qua
Microsoft shares (MSFT.US) đã thấy sự phục hồi mạnh mẽ trong vài tháng qua. Cổ phiếu đã chạm mức cao nhất mọi thời đại mới để đã quản lý để in mức cao mới mọi thời đại trước quay đầu về lại mức EMA 30 ngày. Chúng ta cần lưu ý rằng việc giá thử nghiệm đường trung bình động này mang lại cơ hội tốt để mua cổ phiếu trong những tháng trước. Nguồn: xStation5

Coca-Cola - Doanh số đang phục hồi


Báo cáo từ Coca-Cola (KO.US) là báo cáo đầu tiên cho thấy tác động của đại dịch đến tiêu dùng và thói quen chi tiêu cho các sản phẩm được sử dụng hằng ngày. Thu nhập điều chỉnh nằm ở mức 0,42$, cao hơn một chút so với mức dự kiến 0,40$. Trong khi doanh thu điều chỉnh là 7,2 tỷ đô la lại thấp hơn một chút so với mức dự báo 7,21 tỷ đô. Tuy nhiên, khi nói đến các con số khác, doanh thu giảm 28% so với năm ngoái trong khi doanh số trung bình toàn cầu giảm 16%. Một điểm cần lưu ý là doanh số bán hàng trung bình tháng 6 chỉ thấp hơn 10% so với năm ngoái, trong khi con số này đã giảm 25% trong tháng 4. Điều này cho thấy dấu hiệu rằng nhu cầu có vẻ sẽ phục hồi nhanh sau khi các quán bar và nhà hàng mở cửa trở lại trên toàn thế giới.
Phân tích 4 cổ phiếu: Tesla, Microsoft, Coca-Cola và Twitter tuần qua
Coca-Cola (KO.US) mắc kẹt trong một đợt đi ngang giữa vùng hỗ trợ 43,40$ và vùng kháng cự 49,70$. Cổ phiếu bắt được nhịp tăng sau khi báo cáo thu nhập được công bố và có khả năng sẽ thử nghiệm lại mức cao sau đại dịch, đồng thời cũng chính là giới hạn trên của phạm vi giao dịch vừa được đề cập đến. Tuy nhiên, cũng có thể cổ phiếu sẽ không thể phá vỡ phạm vi này trong bối cảnh kết quả báo cáo không gây được sự ngạc nhiên lớn. Nguồn: xStation5

Twitter - số người dùng hoạt động hằng ngày tăng mạnh


Twitter (TWTR.US) đã báo cáo thu nhập trước khi phiên Mỹ mở cửa hôm thứ 5. Đây là công ty truyền thông xã hội đầu tiên báo cáo kết quả cho Q2. Vì vậy, báo cáo này có thể có tác dụng tham khảo để hình dung về doanh thu quảng cáo trong giao đoạn đại dịch. Twitter có doanh thu 683,4 triệu đô la trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, thấp hơn một chút so với dự kiến 704,6 triệu đô la và thấp hơn 18,8% so với cùng kì năm ngoái. Lỗ ròng trên mỗi cổ phiếu là 1,39$. Ngoài ra, trước đó Twitter đã dự kiến sẽ có 173,8 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trong quý 2 năm 2020 nhưng con số thực tế lại đến tận 186 triệu. Đây là tín hiệu tốt. Tuy nhiên trong vài quý tới, công ty có thể gặp khó khăn do các biện pháp cắt giảm chi phí được thực hiện bởi nhiều công ty trong đó bao gồm giảm chi tiêu dành cho quảng cáo.
Phân tích 4 cổ phiếu: Tesla, Microsoft, Coca-Cola và Twitter tuần qua Twitter (TWTR.US) đã giảm xuống dưới kênh tăng vào đầu tháng Năm và tháng Sáu. Tuy nhiên, động thái tăng đã được nối lại và cổ phiếu đã đạt mức cao trước dịch trong tuần rồi. Báo cáo thu nhập khá gần với mức mong đợi. Vì vậy, chúng ta có thể thấy giá đang thử nghiệm lại mức kháng cự 39$. Nguồn: xStation5

Nguồn bài viết: https://www.xtb.com/vn/market-...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.