Note

Phân tích cơ bản Forex ngày 23/07 - Thị trường dồn sự chú ý vào Mỹ

· Views 130
Lược dịch từ bài viết Uncertainty Drives U.S. Dollar Lower and Euro to 1.5-Year Highs của Kathy Lien
---
TÓM LƯỢC
  • #USD giảm vì sự lo ngại của thị trường trước khi gói cứu trợ của Mỹ hết hạn vào cuối tháng này
  • Biến động tiếp theo của #USD tùy thuộc vào tin tức về chương trình cứu trợ mới
  • Thị trường vẫn tiếp tục phấn khích từ gói cứu trợ thị trường của Eurozone, khiến #EUR tăng tiếp
  • #Brexit vẫn đang sôi nổi, và #GBP đang được mua vì Anh kiểm soát tốt #COVID-19, cùng với kỳ vọng dữ liệu kinh tế tốt vào thứ Sáu
  • Các đồng tiền hàng hóa (#AUD, #NZD, #CAD) đều tăng giá.
***Phần TÓM LƯỢC này là đoạn rút các ý chính của người dịch nhằm phục vụ anh em đọc lướt. Anh em nên đọc bản đầy đủ bên dưới nhằm hiểu rõ hơn.
Sự không chắc chắn về những gì sẽ xảy ra với nền kinh tế Mỹ sau khi chương trình trợ cấp thất nghiệp 600 usd hết hạn đã đẩy các nhà đầu tư ra khỏi đồng #USD. #USD giao dịch thấp hơn so với tất cả các loại tiền tệ khác ngoại trừ #JPY. Sự sụt giảm gần đây đã đẩy #EURUSD lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 và #USDCHF xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3. Đồng #AUD và #NZD cũng leo lên mức cao trong nhiều tháng so với đồng #USD.

Một phần của sự yếu đi của #USD có thể đến từ dữ liệu doanh số bán nhà hiện tại của Mỹ được công bố tối qua đã tăng ít hơn dự kiến trong tháng 6, với giá nhà giảm trong tháng 5. Theo #CNBC, trong khi ngày 31/07 là ngày hết hạn cho chương trình trợ cấp của Mỹ, thì theo Đạo luật CARES, tất cả các bang sẽ ngừng trợ cấp sau ngày 25 hoặc 26 tháng 7 do lịch hành chính mà họ sử dụng để cấp các khoản hỗ trợ, trừ khi Quốc hội Mỹ thông qua điều luật mới để gia hạn chương trình. Cho đến nay, không có thảo luận nào về việc kéo dài thời hạn đó vào cuối tháng. Thay vào đó, các nhà làm luật liên bang đang tập trung vào một gói cứu trợ #coronavirus khác, sẽ tiếp tục một số loại hỗ trợ bổ sung. Một khi trợ cấp thất nghiệp hết hạn, áp lực buộc chính phủ phải cắt giảm thỏa thuận và tránh tác động làm giảm sự phục hồi sẽ tăng theo cấp số nhân. Do đó, đồng #USD sẽ chú trọng vào các tin tức về chương trình hỗ trợ.

Khi các nhà đầu tư chờ đợi và xem loại kích thích kinh tế nào sẽ được chính phủ Mỹ đưa ra, họ vẫn quay cuồng với gói cứu trợ kinh tế mạnh mẽ đã được EU thông qua vào thứ Ba. Thỏa thuận đột phá này sẽ hỗ trợ mạnh trong việc ngăn chặn suy thoái do #coronavirus và bảo vệ nền kinh tế #Eurozone khỏi sự yếu kém hơn nữa. Sự phục hồi gần đây của đồng #EUR là sự phản ánh niềm tin và sự lạc quan của thị trường về việc với gói hỗ trợ này, #Eurozone sẽ tốt hơn so với Mỹ trong những tháng tới. EU cũng có kế hoạch thay đổi hơn nữa đối với các quy định tài chính để giúp hỗ trợ thị trường. Về mặt phân tích kỹ thuật, mức kháng cự quan trọng đối với #EURUSD nằm ở tận 1.17, mặc dù 1.16 là một mức cần theo dõi. #GBP kết thúc ngày hôm qua không thay đổi nhiều, nhưng hành động giá ổn định này không phản ánh sự phục hồi trong ngày mạnh mẽ của #GBPUSD. #GBPUSD đã giảm xuống mức thấp nhất là 1.2645 trước khi kết thúc ngày cao hơn mức 1.27. Không có báo cáo kinh tế nào của Vương quốc Anh được công bố ngày hôm nay và các cuộc đàm phán #Brexit vẫn đang diễn ra sôi nổi, nhưng đồng #GBP được hưởng lợi từ sự kiểm soát #COVID-19 của Vương quốc Anh và triển vọng dữ liệu bán hàng tốt hơn vào thứ Sáu.

Tất cả 3 đồng tiền hàng hóa (#AUD, #NZD, #CAD) đều được giao dịch cao hơn so với #USD, nhưng ấn tượng nhất là #AUD vì nó đã tăng lên mức cao nhất trong 15 tháng qua so với #USD. Đồng #NZD đạt mức cao nhất trong 6 tháng qua với #USD, trong khi đồng #CAD tăng lên mức cao nhất trong 1 tháng. Áp lực lạm phát mạnh mẽ hơn đã góp phần vào sự gia tăng của #CAD, nhưng chất xúc tác chính cho đà tăng của #CAD là sự yếu kém của đồng #USD. #CPI Canada tăng 0.8% trong tháng 7 so với dự báo 0.4% - và mặc dù điều đó là đáng khích lệ, #CPI cao hơn không thúc đẩy được NHTW Canada #BoC tiến gần hơn đến việc thắt chặt chính sách tiền tệ, vì mức #CPI hàng năm của #Canada chỉ dao động quanh 1.1%. Nhiều đồng tiền chính đang rơi vào tình trạng cực đô, nhưng các sóng giá của chúng vẫn còn khả năng đi tiếp cho đến khi có tin tức tích cực rõ ràng từ Mỹ.

Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.