Note

Triết lý VÒNG TRÒN ÂM DƯƠNG sẽ khiến bạn vỡ lẽ ra nhiều điều CỰC THẤM trong trading!

· Views 1,299
Xin chào cả nhà!

Trong phong thuỷ, âm và dương luôn là hai yếu tố có mối quan hệ mật thiết với nhau. Biểu tượng âm và dương phổ biến nhất chính là vòng tròn Âm Dương. Vòng tròn Âm Dương được chia làm hai nửa đối xứng với hai sắc trắng đen riêng biệt luôn ẩn chứa những bí mật khiến người ta phải tò mò.

Vòng tròn Âm Dương gồm hai nửa đối xứng ôm trọn lấy nhau, một nửa màu trắng và một nửa màu đen. Trong nửa trắng có một chấm tròn đen và trong nửa đen lại có một chấm tròn trắng. Người ta nói biểu tượng ấy chính là trong dương có âm và trong âm lại có dương. Vòng tròn Âm Dương mang ý nghĩa vạn vật trong vũ trụ đều là sự tương đối, không có gì là Dương tuyệt đối, cũng chẳng có gì là Âm tuyệt đối.

Triết lý VÒNG TRÒN ÂM DƯƠNG sẽ khiến bạn vỡ lẽ ra nhiều điều CỰC THẤM trong trading!

Từ vòng tròn Âm Dương, nếu nhìn rộng ra, chúng ta có thể luận được nhiều điều thú vị. Đối với con người, nam giới đại diện cho phần dương bởi tính khí mạnh mẽ và quyết đoán. Còn nữ đại diện cho phần âm bởi sự dịu dàng và tĩnh lặng trong tính cách. Tuy nhiên trong cuộc sống, không phải lúc nào nam giới cũng giữ được sự mạnh mẽ và nữ giới cũng có khi không yếu đuối như vẻ bề ngoài.

Tương tự, trong tâm tính của con người cũng tồn tại hai mặt Thiện và Ác. Không có ai là người tốt toàn diện nhưng cũng chẳng có ai ngay từ khi sinh ra đã là kẻ xấu. Nhưng nếu cái ác quá lớn sẽ khiến con người có những suy nghĩ và hành vi lệch lạc đạo đức, gây hại cho người khác. Chính vì thế, sự chế ngự giữa Âm và Dương phải luôn hài hoà, cũng giống như con người phải tự điều tiết được hành vi và suy nghĩ của bản thân.

Trong một chỉnh thể luôn luôn tồn tại hai mặt đối lập và hai mặt đó tương trợ lẫn nhau để tạo nên một tổng thể toàn diện. Cũng giống như hai yếu tố Âm và Dương trong một vòng tròn không thể tách rời nhau. Tuy nhiên, cả hai yếu tố Âm và Dương không đứng yên vị ở hai nửa đối lập mà luôn có sự vận động và chuyển giao.

Triết lý VÒNG TRÒN ÂM DƯƠNG sẽ khiến bạn vỡ lẽ ra nhiều điều CỰC THẤM trong trading!

Nhìn vào Vòng tròn Âm Dương các bạn có thể thấy, khi Âm vượt trội, chiếm lĩnh hẳn phần Dương thì ngay lập tức lúc đó, Dương sẽ sinh ra. Và ngược lại, khi phần Dương cực thịnh thì lúc đó Dương sẽ sinh Âm. Ví dụ như khi hoàng hôn - là thời khắc chuyển giao từ ngày sang đêm, tức cũng là thời khắc cực Dương của mặt trời, và ngay lập tức, trời sẽ chuyển sang màu tối của màn đêm. Cũng giống như bình minh, đó là thời khắc từ cực Âm (cực tối) mà những tia sáng ban mai mới loé lên chào ngày mới. Mọi thứ trên cuộc đời này đều vận hành theo quy luật này!

Không tin ư? Chẳng phải khi chúng ta ăn uống quá nhiều, thì khả năng cao là chúng ta sẽ sinh bệnh, bởi lẽ khi bạn quá kỹ trong khâu ăn uống thì cơ thể bạn sẽ thiếu đi sức đề kháng. Chung quy lại là không có gì tuyệt đối trong cuộc sống này cả. Cũng giống khi một trader đang có một cơ hội giao dịch trước mắt, nhưng anh ta lại lưỡng lự chờ thêm quá nhiều tín hiệu confirmation để vào lệnh, thế là anh ta thất bại vì đã vụt mất một thời điểm market timing vừa vặn! Hay nói một cách khác, ngay thời điểm mà các tín hiệu xác nhận đã tích luỹ quá nhiều thì con trend bạn thấy lúc đầu có khả năng cao là sẽ đảo chiều.

Triết lý VÒNG TRÒN ÂM DƯƠNG sẽ khiến bạn vỡ lẽ ra nhiều điều CỰC THẤM trong trading!

Bất cứ hành vi nào trong trading cũng vậy... Khi chúng ta thấy một xu hướng chuẩn bị bắt đầu, chúng ta quyết định chờ đợi cho thời cơ chín mùi để lạnh, thì đến thời điểm con trend đó mạnh nhất cũng sẽ là thời điểm mà trend sẽ quay đầu. Để dễ hiểu thì chúng ta có thể xét đến yếu tố cung và cầu. Cung và cầu ở đây chính là Âm và Dương đấy anh em! Khi mọi người đổ xô vào mua một công cụ nào đó thì tức là Dương đang cực thịnh, nhưng khi ai cũng mua quá nhiều thì sẽ có chuyện tất yếu xảy ra, đó là không còn công cụ để mua nữa, khi ấy, Âm xuất hiện, giá đảo chiều. Giá đảo chiều, mọi người sẽ đổ xô đi bán, khiến Âm cực thịnh vì không còn ai có hàng để bán nữa thì mọi người bấy giờ bắt đầu mua vô (Dương xuất hiện), cứ thế như một vòng lặp vĩnh viễn...

Nói đến đây, mình hy vọng anh em sẽ rút được ra bài học rằng, khi đang rơi vào chuỗi thua lỗ tưởng chừng như tuyệt vọng, thì chúng ta cũng đừng nên quá bi quan vì những trade thắng vẫn đang chờ ta ở phía trước; còn khi đang có chuỗi lệnh thắng liên tục, thì cũng đừng quá vội mừng mà hãy chuẩn bị sẵn sàng để xử lý với thua lỗ tiềm năng như một quy luật mình vừa diễn giải ở trên. Âm, Dương là hai thái cực đối lập nhau nhưng vẫn thống nhất với nhau, giống như tài khoản của bạn có thể âm, có thể dương, nhưng nếu bạn giữ kỷ luật và giao dịch có kế hoạch thì kết quả vẫn nhất quán theo hướng tích cực. Chỉ đơn giản vậy thôi!

Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà

Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.