Note

Phát hiện tín hiệu giả bằng một chỉ báo nổi tiếng của Mr. Martin Pring

· Views 92
Trong bài viết "Stocks and Commodities" vào năm 1992, Mr. Marting Pring có đề cập đến một công cụ mà sau này ông nhắc về nó rất nhiều trong các buổi phỏng vấn về trading. Công cụ được ông phát triển và vẫn sử dụng cho đến tận ngày nay chính là KST - Know Sure Thing.

Know Sure Thing ( KST ) là một công cụ chỉ báo động lượng mô tả lại tỷ lệ thay đổi của giá giúp cho trader dễ dàng phát hiện ra những sự bất thường trước khi giá đảo chiều thực sự.

Know Sure Thing ( KST ) là gì?

Có lẽ anh em khá lạ lẫm với công cụ này, thậm chí là nghi ngờ nó có hiệu quả hay không.

Hiệu quả với anh em hay không thì không biết, phải thử mới biết được. Nhưng một điều mà tôi chắc chắn là Know Sure Thing không phải là indicator rác, nó được xây dựng bằng trí tuệ của một chuyên gia hàng đầu về phân tích kỹ thuật và cơ bản Mr. Martin Pring. Do đó, hiệu quả hay không hiệu quả là tùy thuộc về mức độ bạn hiểu và cách bạn sử dụng nó như thế nào nữa.

Know Sure Thing là một chỉ báo động lượng cùng bản chất như RSI, tức là cũng có quá mua quá bán, cũng có phân kỳ, cũng có đường giữa.

Nhiều trader kết hợp Know Sure Thing ( SKT ) với các công cụ khác để tăng độ hiệu quả của mình.
Know Sure Thing ( SKT ) có công dụng gì vượt trội so với những công cụ khác?

Ngoài việc chỉ báo động lượng cho giá ở hiện tại, trong rất nhiều trường hợp, Know Sure Thing có thể báo trước đỉnh / đáy của giá với xác suất rất tốt cũng như giúp trader mua gần đáy, bán gần đỉnh hơn.

Ví dụ, một cách mà Know Sure Thing giúp cho trader có thể kịp Sell ngay vùng đỉnh:

Phát hiện tín hiệu giả bằng một chỉ báo nổi tiếng của Mr. Martin Pring

Dĩ nhiên, không phải lúc nào Know Sure Thing cũng tỏ ra nguy hiểm như vậy. Do đó, bạn cần kết hợp thêm kháng cự/ hỗ trợ/ trendline hoặc Bollinger Bands chẳng hạn để chắc chắn rằng giá giảm.
Dấu hiệu cảnh báo đảo chiều từ rất sớm với Know Sure Thing ( SKT )

Know Sure Thing ( SKT ) có thể giúp bạn nhận biết đỉnh đáy từ khi giá còn chưa tạo ra cái đỉnh đáy đó. Và dĩ nhiên Know Sure Thing ( SKT ) cũng cho chúng ta tín hiệu vào lệnh khi có dấu hiệu đảo chiều bằng các giao cắt. Chúng ta xem ví dụ sau:

Phát hiện tín hiệu giả bằng một chỉ báo nổi tiếng của Mr. Martin Pring

Lọc nhiễu bằng Know Sure Thing ( SKT ) như thế nào?

Khi bạn nói lọc nhiễu thì phải đặt câu hỏi lọc cho tín hiệu của phương pháp nào. Tùy vào mỗi phương pháp mà sẽ có tín hiệu nhiễu riêng.

Tuy nhiên, nếu bạn dùng Know Sure Thing ( SKT ) để lọc thì bạn đã rất sáng suốt. Đơn giản vì KST ít khi cho tín hiệu nhiễu. Tín hiệu BUY / SELL từ KST nhờ vào sự giao cắt của hai đường Know Sure Thing ( SKT ) rất rõ ràng và thường dẫn đến sự đảo chiều giá thật sự. Chúng ta xem ví dụ nhé:

Phát hiện tín hiệu giả bằng một chỉ báo nổi tiếng của Mr. Martin Pring

Như các bạn thấy trong hình, hầu như sự giao cắt của hai đường Know Sure Thing ( SKT ) xanh đỏ đều là tín hiệu đảo chiều tăng giảm rất đáng tin cậy cho giá. Do đó, nếu tín hiệu từ phương pháp của bạn cho BUY. Hãy để ý xem Know Sure Thing ( SKT ) có giao cắt hay không. Nếu Know Sure Thing ( SKT ) cũng cho tín hiệu BUY bằng giao cắt thì tín hiệu đó khả năng cao là tín hiệu đúng.

Know Sure Thing ( SKT ) dĩ nhiên là không dừng lại ở mấy tiện ích đó. Đằng sau nó là cả một công trình. Bài viết này chỉ dừng lại ở mức giới thiệu. Anh em nào muốn biết thêm thì comment tôi sẽ viết nâng cao hơn nhé.

Xin nhắc lại một lần nữa, Know Sure Thing ( SKT ) rất hữu dụng nếu trader nào biết cách sử dụng nhưng nó vẫn không phải là chén thánh mặc dù được tạo ra từ một chuyên gia hàng đầu về phân tích kỹ thuật. Do đó, chúng ta nên kết hợp với những công cụ hoặc phương pháp có tính năng mà Know Sure Thing ( SKT ) vẫn còn thiếu tính năng đó.

Còn bây giờ thì mời anh em áp dụng nó thử để tận hưởng kết quả nhé. Anh em nào chưa có indicator Know Sure Thing ( KST ) thì tải file đính kèm bên dưới về dùng. Happy trading!

Link indicator: https://www.mql5.com/en/market...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

tks
hgk

-THE END-