Note

Giá Vàng tạo đỉnh mới: Tiếp tục hay dừng lại - Góc nhìn đến từ chuyên gia Martin J. Prings!

· Views 98
Xin chào cuối tuần toàn thể anh em,

Cả tuần chắc anh em cũng đã được nghe "chiên da rỏm" Mạc An bình loạn trên diễn đàn rồi. Hôm nay mình sẽ giới thiệu tới anh em view của một chuyên gia xịn. Đây là bài viết của bác Martin J.Prings được đăng trên website của stockcharts về giá Vàng. Cá nhân tác giả thì chắc anh em trong ngành không lạ gì tên tuổi, với các cuốn sách viết về động lượng được xuất bản bởi Wiley cũng như là một cây viết thường xuyên xuất hiện trên stockcharts. Mình xin phép được lược dịch ra để anh em cùng tham khảo:

NHỮNG KỲ VỌNG ĐẾN TỪ ĐỒ THỊ DÀI HẠN:


Giá Vàng đã thiết lập một mức đỉnh mới vào hôm thứ ba và có vẻ sẽ tiếp tục tăng trưởng hơn nữa, xu hướng dài hạn đang ủng hộ cho quan điểm này:

Biểu đồ 1 so sánh giá vàng hàng quý với chỉ báo Coppock và đường trung bình động MA9 trên đồ thị quý (đường trung bình có thông số là 1/4 năm) của nó. Đây không phải là biểu đồ cho các nhà giao dịch ngắn hạn, nhưng nó cho chúng ta những dự báo dựa vào 10 tín hiệu trước đó, và 9 trong số đó là chính xác. Các tín hiệu được tạo ra bởi sự đảo ngược của chính chỉ báo Coppock. Một lần thất bại duy nhất kể từ năm 1975 là vào năm 2008. Tín hiệu đảo chiều tăng mới nhất xuất hiện năm 2016 vẫn còn hiệu lực. - Phần này tác giả dựa vào các tín hiệu giao cắt của chỉ báo Coppock, anh em có thể lưu ý trên biểu đồ, chỗ mấy mũi tên, và lần này, chỉ báo Coppock tiếp tục hướng lên và giao cắt qua đường trung tâm của nó.

Giá Vàng tạo đỉnh mới: Tiếp tục hay dừng lại - Góc nhìn đến từ chuyên gia Martin J. Prings!
Biểu đồ 1

Biểu đồ 2 là phương pháp sử dụng chỉ báo PPO mà tôi vẫn hay thường sử dụng. Tôi sử dụng các đường EMA 6 và 15 tháng làm tham số cho chỉ báo PPO, nó báo hiệu các tín hiệu mua và bán khi cắt qua mức 0; nói cách khác, đó là khi khi EMA 6 tháng vượt qua EMA 15 tháng. Các khu vực màu xanh lá cây biểu thị thời kỳ tăng giá, trong khi các khu vực màu trắng biểu thị giai đoạn giảm giá. Ba mũi tên, hai màu đỏ và một màu xanh lá cây, cho thấy chỉ có 3 lần mà nó cho các tín hiệu giả với tổng thời gian diễn ra trong vòng 45 năm. Tại thời điểm hiện tại, chỉ báo này đang tăng và di chuyển tách xa ra khỏi vùng tín hiệu bán. Tất nhiên, nó chưa đạt đỉnh và chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng một bước tiến xa sắp tới.

Giá Vàng tạo đỉnh mới: Tiếp tục hay dừng lại - Góc nhìn đến từ chuyên gia Martin J. Prings!

GIÁ VÀNG SO VỚI USD:


Hầu hết thời gian vàng di chuyển ngược với đồng đô-la, mặc dù vài tháng qua đã chứng kiến sự đồng pha của 2 mặt hàng này. Biểu đồ 3 cho thấy giá Vàng có thể sẽ bị bắn vào tay từ nguồn này, vì "PPO nghịch đảo" (Đây là 1 chỉ báo nghịch sử dụng giá trị tuyệt đối của 2 đường nhanh và chậm - mình cũng chưa hiểu lắm vì sao tác giả lại sử dụng chỉ báo nghịch thay vì chỉ báo thuận ở khúc này) của chỉ số USD Index cho thấy nó đã vượt qua mức cân bằng, có nghĩa là chỉ số USD Index đang nằm dưới đường EMA 12 tháng của chính nó. Các khu vực màu xanh lá cây cho thấy rằng, khi hiện tượng này xảy ra (PPO nghịch đảo của USD Index cắt lên trên mức cân bằng), giá vàng thường tăng. Một trong những vấn đề hiện tại đó là việc chỉ báo đã 2 lần cắt lên phía trên mức cân bằng trong tháng 6 nhưng đó là 2 tín hiệu giả.

Giá Vàng tạo đỉnh mới: Tiếp tục hay dừng lại - Góc nhìn đến từ chuyên gia Martin J. Prings!
Biểu đồ 3

Tôi sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều nếu tôi sử dụng đường EMA24 tháng làm tham số cho chỉ báo (Xem Biểu đồ 4), vốn ít tạo ra các tín hiệu nhiễu hơn. Với biểu đồ này chúng ta thấy chỉ báo PPO nghịch đảo của USD index chưa vượt quá mức cân bằng của nó - vậy thì có khả năng chúng ta sẽ phải chờ hết tháng 6 này để có thể quyết định, và nếu chỉ số USD Index đóng cửa phía dưới ngưỡng 97 điểm, đó sẽ là một dấu hiệu Bullish cho giá vàng.

Giá Vàng tạo đỉnh mới: Tiếp tục hay dừng lại - Góc nhìn đến từ chuyên gia Martin J. Prings!
Biểu đồ 4

Trên đây là một số ý tưởng đến từ một chuyên gia hàng đầu trong ngành PTKT về giá vàng cho anh em tham khảo! Xin mời anh em có những đóng góp và bình luận thêm có thể vào trao đổi!

Chúc anh em cuối tuần thư thái và một tuần giao dịch mới thành công!

Nguồn: Martin J Prings
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.