Note

Huyền thoại Peter Brandt và Mark Minervini nhận định về Bitcoin và chứng khoán Mỹ

· Views 912
Với việc vàng liên tục lập các đỉnh mới, Bitcoin và chứng khoán Mỹ là 2 nhân vật chịu các đà giảm nặng nề nhất trong mấy ngày vừa qua. Chúng ta cùng xem nhận định của 2 trader huyền thoại là Peter Brandt và Mark Minervini về Bitcoin và chứng khoán Mỹ thế nào.

Điểm qua các tin tức quan trọng:
  • Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh quốc gia (CDC) đã cảnh báo người Mỹ chuẩn bị cho đại dịch. Lời cảnh báo này mâu thuẫn với tuyên bố của cố vấn kinh tế Nhà Trắng, ông Larry Kudlow trước đó rằng “Chúng tôi kiểm soát được nó.”
  • Sau 3 ngày giảm mạnh liên tiếp, đồng USD đã ổn định trở lại vào hôm nay nhưng nhưng vẫn ở thế phòng thủ.
  • Thị trường tiền tệ khu vực đồng euro bắt đầu định giá đầy đủ đợt giảm lãi suất của đồng tiền chung vào tháng 12 tới đây. Nguyên nhân vẫn là do sự lây lan của dịch bệnh tác động đến triển vọng kinh tế. Các hợp đồng tương lai đang cho thấy khả năng hạ 10 điểm cơ bản vào cuộc họp tháng 12, tăng từ mức 7.5 điểm cơ bản vào đầu tuần. Sự bùng phát dịch bệnh quá nhanh tại Ý đã làm dấy lên lo ngại rằng nền kinh tế của khối sẽ có thể sớm bị rơi vào một cuộc suy thoái khác.

Peter Brandt nhận định Bitcoin


Sếp Peter Brandt mới tweet về Bitcoin tối qua:

Huyền thoại Peter Brandt và Mark Minervini nhận định về Bitcoin và chứng khoán Mỹ

“Việc BTC không thể tăng khi giá vàng tăng và chứng khoán Mỹ giảm chính là 1 “dấu hiệu””

Thường các nhận định của sếp chỉ nằm ở mức vài dòng cùng với 1 biểu đồ vậy thôi. Ai muốn hiểu sao thì hiểu. Cơ bản mình dịch sơ ý của sếp cho anh em xem thế này:

Theo biểu đồ sếp vẽ SHS chính là mô hình vai đầu vai (Head and Shoulder) tạo đỉnh. Mô hình này đã bị phá vỡ và đang thẳng hướng tới mục tiêu. vai đầu vai là mô hình không quá hiếm gặp, thậm chí còn xuất hiện rất nhiều trên thị trường tài chính. Nó thể hiện rằng xu hướng tăng không thể đủ sức tiếp diễn (với việc một đỉnh thấp hơn được hình thành, chính là đỉnh tại vai phải), và khi vùng đường cổ nối ngang bị cắt xuống, một động lực giảm lớn sẽ xảy ra, đạp giá rơi xuống sâu hơn.

Tâm lý của đám đông được thể hiện rất rõ trên mô hình và khối lượng giao dịch: khối lượng sẽ giảm dần từ điểm đầu đến điểm cuối, và khi đến điểm phá vỡ thì khối lượng sẽ tăng vọt, cho thấy 1 lượng lớn các lệnh dừng lỗ đã được kích hoạt tại vùng giá này.

Mục tiêu của vai đầu vai bằng chiều cao mô hình tính từ điểm phá vỡ, với trường hợp của BTC thì mục tiêu nằm ở 8200.

Về câu nhận định ngắn gọn của sếp, sếp bảo rằng BTC không thể tăng khi giá vàng tăng và chứng khoán giảm là “dấu hiệu”. Thông thường khi vàng tăng và chứng khoán giảm tức là trên market đang có trạng thái risk off (tắt rủi ro) - sợ rủi ro, điều này là do thế giới đang có các rủi ro lớn (dịch bệnh, suy thoái kinh tế), khiến cho dòng vốn chảy ra khỏi các kênh rủi ro (điển hình là chứng khoán Mỹ), và đổ vào các kênh an toàn (điển hình là vàng). Trong khi đó BTC lại không thể tăng, tức nó đang không được coi là tài sản an toàn. Dấu hiệu ở đây ý sếp là như vậy.

Mark Minervini nhận định về chứng khoán Mỹ


Sếp mới là Mark Minervini cũng vừa tweet đây anh em:

Huyền thoại Peter Brandt và Mark Minervini nhận định về Bitcoin và chứng khoán Mỹ

23.56% các cổ phiếu S&P đã giảm 20% hoặc nhiều hơn. Thị trường đang trong pha điều chỉnh, nhưng xu hướng dài hạn (tăng) vẫn còn giữ vững. Tâm lý đã chuyển biến sang bi quan, và điều đó cho thấy 1 chỉ số quá bán là khả thi. Một điều chắc chắn… là biến động sẽ lớn!

Nhận định của sếp Minervini thì rõ ràng không cần giải thích nhé anh em

ĐỂ LẠI COMMENT nếu anh em muốn được tag vào các bài nhận định của các trader huyền thoại tiếp nhé.
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.