Note

Các tin nóng Trader cần chú ý trước ngày giao dịch mới - Ngày 17/01

· Views 789
Xin chào cả nhà!

Dưới đây là một số tin tức cập nhật mới nhất trong thị trường mà mọi Trader không nên bỏ qua vào hôm nay...

Chưa kết thúc đâu


Giờ đây, khi thỏa thuận thương mại "giai đoạn một" đã chính thức được ký kết thì tức là cuộc chiến rộng lớn hơn của ông Tập Cận Bình với Hoa Kỳ cũng chỉ mới bắt đầu mà thôi. Trong một bức thư được đọc trong buổi ký kết thỏa thuận thương mại hôm thứ Tư tại Nhà Trắng, nhà lãnh đạo Trung Quốc - Tập Cận Bình - đã yêu cầu Tổng thống Donald Trump thực hiện các bước "để tăng cường sự tin tưởng và hợp tác lẫn nhau giữa chúng ta". Điều đó sẽ không hề dễ dàng. Ngoài thỏa thuận thương mại, Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng đang đối chọi nhau về mọi thứ, từ công nghệ, nhân quyền cho đến tranh chấp lãnh thổ. Chỉ trong tuần này, Ngoại trưởng Michael Pompeo đã nói với các giám đốc điều hành ở Thung lũng Sillicon rằng Hoa Kỳ "đang đối mặt với một thách thức lớn từ Trung Quốc, do đó đòi hỏi mọi người phải có kỹ năng sáng tạo và tinh thần đổi mới." Trong ngắn hạn, căng thẳng với Mỹ có nguy cơ làm suy yếu tình hình kinh tế vốn đã mong manh của Trung Quốc và việc hạn chế đầu tư có thể cản trở các kế hoạch để đảm bảo các công nghệ thiết yếu đối với việc thúc đẩy tăng trưởng ở Trung Quốc. Đối với ông Tập, một sự thất bại về mặt nhận thức trong việc quản lý các mối quan hệ với Hoa Kỳ cũng có thể làm lung lay sự ủng hộ cho nhiệm kỳ thứ ba của ông. Trong khi đó, các nhà kinh tế học cũng không thấy bất kỳ sự tăng trưởng nào của Hoa Kỳ từ thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Thị trường đi lên


Hôm nay, chứng khoán châu Á có vẻ sẽ đi lên sau khi chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ của người Mỹ. Lợi suất Trái phiếu Kho bạc tăng lên. Thị trường giao sau tại Nhật Bản, Hồng Kông và Úc cũng tăng. Chỉ số S&P 500 đã leo lên mức cao mới mọi thời đại vào hôm qua, với sự dẫn đầu của cổ phiếu công nghệ và tài chính: định giá thị trường của Alphabet lần đầu tiên đạt 1 nghìn tỷ đô la. Trái phiếu Kho bạc giảm sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ tăng mạnh vào tháng 12, trong khi đồng đô la đã tăng cao hơn. Trong một diễn biến khác, dầu thô tăng giá và vàng thì rớt giá.

Nợ nần đau khổ


Deutsche Bank chứng kiến một "chu kỳ nợ nần đau khổ" bắt đầu ở Trung Quốc. Trong bối cảnh rủi ro vỡ nợ gia tăng và tính thanh khoản chặt chẽ hơn đối với các doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc, thì các ngân hàng quốc gia đang để cho một số công ty phải gặp thất bại, điều mà Deutsche Bank cho rằng nó sẽ mang đến cơ hội lớn hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài đang gặp khó khăn về nợ nần. Ngân hàng cho vay ở Đức là một người chơi tích cực ở châu Á Thái Bình Dương và đã đặt cược vào một số đợt tái cấu trúc lớn nhất trong khu vực, bao gồm cả nhà giao dịch hàng hóa Noble Group. Trong khi đó, Trung Quốc đang thực hiện các bước để cho phép đầu tư nước ngoài nhiều hơn vào thị trường cho vay 2,37 nghìn tỷ nhân dân tệ (344 tỷ USD). Họ sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ quyền truy cập trực tiếp vào thị trường nợ quốc gia như một phần của thỏa thuận thương mại. Amit Khattar, đồng giám đốc ngân hàng đầu tư của Châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Một khoản nợ đau khổ ở Trung Quốc sẽ thực sự ly kỳ. Rủi ro vỡ nợ của các doanh nghiệp trong nước Trung Quốc đã đạt kỷ lục vào năm 2019 và những rắc rối vẫn còn tiếp diễn ở thị trường nước ngoài trong năm nay."

Chiến binh Aussie


Chưa đầy một tháng trong năm 2020, nhưng chứng khoán Úc đã có hiệu suất tốt nhất thế giới - bất chấp các vụ cháy rừng. Chỉ số S&P/ASX 200 đã tăng 5,4% trong năm nay, vượt qua tất cả các mốc điểm chuẩn cổ phiếu trong thế giới phát triển. Sự lạc quan đối với thỏa thuận thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, cùng với lãi suất thấp hơn và sẽ khả năng cắt giảm thêm đang giúp cho các thước đo tiếp tục gia tăng sau thành tích tốt-nhất-trong-một-thập-kỷ của năm 2019. Hôm qua, điểm chuẩn đã đóng cửa ở mức cao kỷ lục trong phiên thứ ba liên tiếp và lần đầu tiên chạm trên mức 7.000. Hiệu suất mạnh mẽ đang giúp cho người tiêu dùng cảm thấy tích cực hơn - họ đã góp phần tăng cường sự thúc đẩy trong dữ liệu về niềm tin vào đầu tuần này, theo một lưu ý từ Craig James, nhà kinh tế trưởng tại đơn vị chứng khoán Commonwealth Bank of Australia.

Nhiều hơn, nhiều hơn, nhiều hơn nữa


Việc cắt giảm thuế của ngài Trump đã mang lại một khoản lợi nhuận trị giá 32 tỷ USD cho các ngân hàng hàng đầu của Mỹ. Sáu ngân hàng hàng đầu của Hoa Kỳ đã tiết kiệm được rất nhiều từ chính sách thuế của chính quyền ngài Trump vào năm ngoái, khi các ngân hàng cho vay hạn chế việc cho vay mới, cắt giảm việc làm và tăng cường chi trả cho các cổ đông. Công bố thu nhập trong tuần này của JPMorgan, Bank of America, Citigroup, Wells Fargo, Goldman Sachs và Morgan Stanley cho thấy họ đã tiết kiệm được 18 tỷ đô la trong năm 2019, nhiều hơn so với năm 2018, vì mức thuế suất trung bình của họ giảm từ 20% xuống còn 18%. Các cuộc tranh luận đã nổ ra vì tác động của cuộc đại tu thuế kể từ khi ông Trump ký ban hành luật. Các nhà phê bình cho rằng nó sẽ làm tình trạng bất bình đẳng ngày càng tồi tệ hơn bằng cách ủng hộ cho sự tăng trưởng kinh tế giàu có và không đủ kích thích. Bởi vì các ngân hàng từng phải trả thuế suất cao hơn so với nhiều ngành công nghiệp khác, nên họ là một trong những người được hưởng lợi nhiều nhất. Ngược lại, những người đề xướng lại dự đoán rằng việc giảm lãi suất sẽ cung cấp cho các ngân hàng cho vay nhiều tiền mặt hơn để thúc đẩy nền kinh tế, giúp công ty mở rộng đầu tư, thuê nhân công và tăng lương. Cho dù bạn có đứng về phía nào thì rõ ràng, chúng ta không thể phủ nhận một sự thật rằng, các ngân hàng đã thúc đẩy được mức lợi nhuận kỷ lục nhờ tiết kiệm được chi phí từ thuế.

Nguồn: bloomberg

---------------------------
Trên đây là những tin tức đáng chú ý mà các Trader cần nắm trước khi bắt đầu ngày giao dịch mới. Huệ chúc các anh chị em sẽ có một ngày giao dịch thật thành công và nhiều thuận lợi

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.