Note

Hôm nay trade coin gì? - Ngày 14/01: Đục trần

· Views 820
Bitcoin đang cố gắng đục trần anh em ạ. Mỗi sáng khi mình mở biểu đồ ra mình đều tự đặt câu hỏi xem thằng BTC nó đang cố gắng làm gì, nó đang muốn gì. Tất cả đều được thể hiện lên biểu đồ giá, không hề bị giấu giếm, anh em chỉ cần đọc hiểu ra nó thôi. Việc đó không quá khó nếu anh em đều đặn luyện tập trong mỗi ngày trong vài năm.

Bitcoin BTCUSD bitstamp h4


Hôm nay trade coin gì? - Ngày 14/01: Đục trần

Kèo buy BTC sau khi chốt lời thì giá đã bật tăng

Không tiếc gì lắm vì chúng ta đã có 1 giao dịch tốt và chốt lời đúng theo quy tắc khi thấy dấu hiệu đảo chiều hoặc đuối sức của xu hướng. Giờ cùng xem hành động giá BTC hiện tại đang muốn nói điều gì:

1, nến hiện tại chưa đóng cửa nhưng có vẻ đang cố gắng phá đỉnh trước đó, cộng với volume rất cao cho thấy đây là 1 cú tấn công của bò, tuy nhiên đuôi nến đang rút lại, tức gấu ở trên này phang xuống cũng không thua kém gì. Nói chung đang có đánh nhau ở đây, phải chờ nến đóng cửa mới biết được kết cục.

2, cấu trúc dễ thấy là các đáy cao dần (higher lows) áp lên 1 vùng kháng cự ngang. Đây là cấu trúc của tam giác tăng (ascending triangle), tuy nhiên nhờ anh em tự tưởng tượng ra đường bao của tam giác nhé, mình thích giao dịch đường ngang hơn là đường chéo.

Tóm lại, dấu hiệu sức mạnh đang thể hiện rõ trên biểu đồ BTC, tuy nhiên cơ hội giao dịch là chưa đến. Tạm thời anh em ưa rủi ro có thể vào 1/2 vị thế khi giá test lại 8k và hình thành 1 setup price action tăng giá đẹp, 1/2 vị thế còn lại sẽ được vào khi mô hình giá được phá vỡ lên trên.

Ethereum ETHUSD bitstamp H4


Hôm nay trade coin gì? - Ngày 14/01: Đục trần

Kèo buy ETH hôm qua chưa vào được

Vẫn là cấu trúc đáy cao hơn ép lên vùng kháng cự ngang, do đó đây cũng là 1 tam giác tăng cho thấy khả năng xu hướng tăng được tiếp diễn là cao. Kèo mua lên cũng nên được chia làm 2 phần do việc vào lệnh khi mô hình chưa phá vỡ là rủi ro: 1/2 vị thế mua khi giá test lại đường xu hướng và hình thành 1 setup, 1/2 còn lại mua khi mô hình bị phá vỡ hoàn toàn

XRP XRPUSD bitstamp H4


Hôm nay trade coin gì? - Ngày 14/01: Đục trần

Kèo buy XRP chưa vào được

Cấu trúc không rõ ràng (đỉnh thấp hơn-đáy cao hơn), như vậy đây là tam giác cân (symmetrical triangle), 1 cấu trúc lưỡng tính có thể dẫn tới sư phá vỡ lên cũng như phá vỡ xuống. Ta chọn đứng ngoài trong các dạng cấu trúc khó giao dịch như thế này.

Chờ giá phá vỡ rồi tính tiếp

Litecoin LTCUSD bitstamp H4


Hôm nay trade coin gì? - Ngày 14/01: Đục trần

Kèo buy LTC chưa vào được

Giá đã phá đỉnh, xu hướng tăng được tiếp diễn. Nến phá đỉnh có volume rất tốt, như vậy ta tiếp tục mua lên thuận theo xu hướng.

Mua khi giá tiếp cận các hỗ trợ và hình thành các setup price action tăng giá đẹp

Binance coin BNBUSDT binance h4


Hôm nay trade coin gì? - Ngày 14/01: Đục trần

Kèo buy BNB chưa vào được

Đỉnh đã bị phá, như vậy xu hướng tăng được tiếp tục. Để ý volume tăng dần theo đà tăng của giá, đây là 1 xu hướng cực kỳ mạnh mẽ.

Tiếp tục mua lên khi giá tiếp cận các hỗ trợ và hình thành các setup price action tăng giá đẹp

Bitcoin cash BCHUSD coinbase H4


Hôm nay trade coin gì? - Ngày 14/01: Đục trần

Kèo buy BCH hôm qua chưa vào được

Để ý nến phá vỡ đỉnh trước hôm nay đi kèm volume rất cao, tuy nhiên chưa đóng cửa nên chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. Chỉ cần cây nến này đóng cửa để lại 1 cái đuôi sẽ là dấu chấm hết cho BCH. Mình vẫn nghiêng hơn về kịch bản đỉnh được phá và xu hướng tăng được tiếp diễn.

Kèo vẫn là chờ tại các hỗ trợ tiềm năng bên dưới và mua lên khi giá tiếp cận và hình thành các setup price action tăng giá đẹp.

Tất cả các kèo trên khung thời gian H4 đều là mua lên, tuy nhiên anh em lưu ý các kèo này chỉ có giá trị trong ngày hôm nay, sang ngày mai biểu đồ sẽ khác, có thể xu hướng cũng đổi thay. Do đó nếu anh em muốn đưa ra quyết định trung hạn thì phải xem trên biểu đồ D1, mình đã phân tích trong bài cơ bản crypto hôm qua:

https://traderviet.com/threads...

Các anh em có thắc mắc về bất kỳ đồng coin nào thì hãy để lại comment bên dưới, mình sẽ gửi chart nhận định đến anh em trong thời gian sớm nhất. Xin Cảm Ơn!

Tổng kết các kèo đã chốt lời, không có thua lỗ
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.