Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 10/01 – Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ sẽ “đủ dùng”!

· Views 721
Mời anh em cập nhật những tin quan trọng cho phiên cuối tuần này nhé!

[Bloomberg] Chi phí Brexit cho Anh là rất lớn


Sự tăng trưởng yếu kèm của Anh liên quan đến Brexit đã làm tổn hại nền kinh tế Anh khoảng 130 tỷ bảng (tương đương170 tỷ usd) từ năm 2016, theo ước tính của các nhà kinh tế của Bloomberg.

Trong tương lai, họ dự báo rằng chiến thắng của ông Johnson trong cuộc bầu cử mới đây cũng không thể ngăn chặn việc kinh tế Anh tiếp tục mất thêm 70 tỷ bảng nữa trong năm 2020.

Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ sẽ “đủ dùng”!


Tâm điểm phiên hôm nay sẽ là bảng lương phi nông nghiệp Mỹ, nó sẽ củng cố hoặc phủ định nhận xét của Fed thời gian gần đây rằng kinh tế Mỹ đang ở “vị trí tốt”.

Reuters cho rằng tăng trưởng việc làm của Mỹ có thể chậm lại vào tháng 12, nhưng tốc độ tuyển dụng có lẽ vẫn còn đủ để duy trì sự mở rộng kinh tế lâu nhất trong lịch sử bất chấp sự suy thoái sâu sắc trong lĩnh vực sản xuất do tranh chấp thương mại đang diễn ra.

Nó có thể tiếp tục hỗ trợ lĩnh vực tiêu dùng, thương mại, và nhà ở. Hiện kinh tế Mỹ đang mở rộng trong năm thứ 11 liên tiếp và không dễ dàng có thể gặp những tổn thất ngay lập tức.

Tháng 11, nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 266k việc làm mới, dự báo trong tháng 12 sẽ giảm xuống còn 164k, việc chậm lại này được cho là do sự biến động theo mùa liên quan đến Ngày Lễ Tạ ơn muộn hơn bình thường.

Thị trường bớt lo lắng, AUD và NZD dẫn đầu mức tăng


Đồng đô la Úc và New Zealand đã dẫn đầu mức tăng trong số các đồng tiền chính vào ở phiên cuối tuần sau khi căng thẳng địa chính trị được giảm bớt kết hợp với dữ liệu kinh tế Mỹ tương đối tốt trong tuần đã khiến các nhà đầu tư mua các loại tiền tệ rủi ro hơn.

“Tâm lý chuộng rủi to đã quay trở lại nhờ sự giảm bớt căng thẳng địa chính trị và hy vọng về một thỏa thuận thương mại tạm thời giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ được chính thức ký vào tuần tới”, ông Oliver, chiến lược gia tiền tệ tại Credit Agricole cho biết.

Đồng bạc xanh cũng đang duy trì đà tăng vững chắc chống lại các đối thủ chính và đang trên đường đạt mức tăng (theo tuần) tốt nhất trong 2 tháng. Trong khi chờ đợi dữ liệu non-farm thì người đứng đầu mảng ngoại hối của Ngân hàng Quốc gia Úc - Ray Attrill cho biết: “Không có nhân tố cơ bản nào đẩy các nhà đầu tư ra khỏi đồng đô la Mỹ trong giai đoạn này”.
-----

Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều!
Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.