Note

Phân tích cơ bản crypto tuần 13/01-20/01: Ăn mừng hơi sớm

· Views 791
Trên góc nhìn cơ bản trung dài hạn thì không có gì là tốt cả anh em. Khả năng rất cao rằng sự tích cực mà ta đã thấy trong thời gian ngắn qua chỉ là tạm thời, và khả năng đảo chiều thực sự vẫn còn ở rất xa. Người phân tích biểu đồ và trader thường dễ bị các đợt tăng ngắn hạn khiến cho lầm tưởng rằng xu hướng đã đổi thay, nhưng thực ra là chưa có gì thay đổi.

ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài phân tích cơ bản crypto hàng tuần nhé anh em

Phân tích cơ bản crypto - Phân tích vốn hoá biểu đồ


Góc nhìn vốn hoá thị trường crypto qua 2 biểu đồ:

Phân tích vốn hoá crypto market cap TOTAL D1:

Phân tích cơ bản crypto tuần 13/01-20/01: Ăn mừng hơi sớm


Cap1 cho thấy toàn bộ con sóng tăng của thị trường trong vài ngày qua chỉ là vài cây nến tăng bé xíu trong 1 con xu hướng giảm nặng nề. Cấu trúc vẫn là đỉnh thấp hơn-đáy thấp hơn, và chỉ có sự bẻ gãy khi có 1 đỉnh cao hơn 270B hình thành (và phải có sự đóng cửa phía trên đỉnh này), như vậy có lẽ chúng ta đã ăn mừng hơi sớm rồi.

Đối với mình, 1 sự thay đổi trên biểu đồ ngày mới là sự thay đổi xu hướng đáng chú ý trong trung hạn, bởi xu hướng trên D1 chỉ chịu ảnh hưởng của xu hướng W1, vốn rất dài hạn và ít khi nào thay đổi (trên W1 thậm chí từ 2010 tới nay của BTC vẫn là xu hướng tăng), trong khi đó D1 tác động tới tất cả các xu hướng còn lại, từ H4 xuống M5. Bất kỳ sự thay đổi cấu trúc nào thấp hơn D1 đều chỉ là các con sóng điều chỉnh, mang tính ngắn hạn nhất thời.

Do đó nếu anh em đang định mua BTC và gom altcoin để ăn con sóng tăng sắp tới thì e là còn hơi sớm. Chiến lược vẫn là bán từ trên xuống khi giá tiếp cận và hình thành các setup giảm giá

Phân tích vốn hoá altcoin loại trừ bitcoin TOTAL2 D1:

Phân tích cơ bản crypto tuần 13/01-20/01: Ăn mừng hơi sớm


Cap 2 ta có sự đồng thuận của trend (giảm) - level (kháng cự quan trọng) và signal (tín hiệu bán từ pin bar-inside bar combo), như vậy thoả mãn điều kiện vào 1 lệnh bán khống.

Sell khi cap 2 phá vỡ đáy của pin bar hoặc hồi lên 50% chiều dài pin bar, mỗi cách đặt lệnh này đều mang trong mình 1 lợi thế cũng như hại thế riêng. Quan trọng ở chỗ chúng ta đang sell đúng theo hệ thống Price Action. Altcoin sắp tèo trong thời gian tới.

Phân tích cơ bản crypto - Vài tin tức cơ bản đáng chú ý trong tuần


Điểm qua vài tin tức crypto đáng chú ý trong tuần:
  • Ethereum Classic ETC thực hiện thành công hard fork Agharta, tăng tính tương thích với ETH;
  • Đồng nhân dân tệ kỹ thuật số đã hoàn thiện thiết kế và quá trình thử nghiệm, chuẩn bị được đưa vào lưu thông và sử dụng;
Phân tích cơ bản crypto tuần 13/01-20/01: Ăn mừng hơi sớm
  • Cựu CEO sàn Mt. Gox muốn chấm dứt vụ kiện liên quan đến vụ hack sàn Mt. Gox vào năm 2014 cho đến nay vẫn còn bế tắc không hồi kết;
  • Bitcoin chấm dứt chuỗi ngày giảm giá sau khi bật lên từ khoảng trống giá hợp đồng tương lai CME;
  • Dữ liệu mới cho thấy Bitcoin và vàng không tương quan như bạn vẫn nghĩ;
  • Đánh cắp tiền điện tử vẫn được tin tặc triển khai mạnh mẽ trong năm 2020.

Phân tích cơ bản crypto - Định hướng giao dịch tuần mới


Nhiều anh em đọc các bài phân tích Hôm nay trade coin gì hàng ngày của mình và ra quyết định mua bán… trung dài hạn, đó là sai lầm rất nghiêm trọng.

Phân tích cơ bản crypto tuần 13/01-20/01: Ăn mừng hơi sớm

Các bài phân tích hàng ngày được viết trên biểu đồ H4, tức chỉ cần qua 24 giờ, thậm chí qua vài giờ là chúng đã không còn giá trị nữa rồi. Chúng được viết phục vụ mục đích day trade - tức giao dịch trong ngày. Bias (thiên hướng) và trend (xu hướng) có thể thay đổi rất nhanh.

Để ra quyết định đầu tư trung hạn, anh em chỉ được nhìn D1 để phân tích, và biểu đồ vốn hoá như mình phân tích ở trên là 1 chart tuyệt vời để ra quyết định. Biểu đồ nói xu hướng giảm, thì ta chưa được mua.

Trong trung hạn, BTC và altcoin vẫn nằm trong xu hướng giảm rất nặng, do đó mua vào lúc này là quá sớm và rủi ro cao (trong khi chiến lược bán khống sẽ cho rủi ro thấp hơn).

Trên đây là bài phân tích cơ bản crypto, ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài phân tích cơ bản crypto hàng tuần nhé
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.